pun pun
28/10/2024 16:00:48

Chiêm ngưỡng Yamaha Motoroid: Xe điện với AI

Yamaha Motoroid - mẫu xe điện đột phá tích hợp trí tuệ nhân tạo, đã trở thành tâm điểm tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, diễn ra ở TP.HCM.

Yamaha Motoroid, Xe điện tự cân bằng, Xe điện trí tuệ nhân tạo

Đây là lần đầu tiên thế hệ thứ hai của Yamaha Motoroid ra mắt người tiêu dùng Việt, tạo ấn tượng mạnh với thiết kế và công nghệ độc đáo.

Yamaha Motoroid, Xe điện tự cân bằng, Xe điện trí tuệ nhân tạo

Motoroid gây chú ý từ phần đầu xe với logo nổi bật của Yamaha khắc tinh tế, cùng với tên xe nằm dưới lớp “dàn áo” đầy phong cách. Một trong những điểm đặc biệt là khả năng “biến hình” của Motoroid, khi xe có thể mở rộng phần thân giống như đôi cánh côn trùng, giúp ôm sát người lái, mang đến tư thế ngồi như đang điều khiển một chiếc sportbike.

Cảnh sát Malaysia, Honda Civic, Xe tuần tra

Cảm giác điều khiển Motoroid đem lại cũng không kém phần phấn khích, với tay lái được bố trí dọc theo thân xe, tạo cảm giác như cần lái máy bay. Khi ngồi lái, đầu gối người dùng tựa lên các bệ đặt hai bên thân, chân chống trên các điểm tựa phía sau, giúp người lái cảm thấy thoải mái và an toàn.

Cảnh sát Malaysia, Honda Civic, Xe tuần tra

Bên trong, Motoroid được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo, có khả năng nhận diện chủ nhân và tự đứng dậy khỏi chân đế khi được kích hoạt. Mẫu xe điện này có thể tự di chuyển về phía người điều khiển và phản ứng với các cử chỉ bằng cách nghiêng mình sang trái hoặc phải, mang lại trải nghiệm tương tác đột phá giữa người và xe.

Cảnh sát Malaysia, Honda Civic, Xe tuần tra

Cảnh sát Malaysia, Honda Civic, Xe tuần tra

Yamaha Motoroid còn được trang bị motor điện phía sau và bộ pin đặt dưới khung xe, nhưng các thông số kỹ thuật chi tiết vẫn chưa được hãng công bố. Lốp xe trơn mượt và mâm xe tối giản nhưng hiện đại, tạo nên vẻ ngoài tối giản nhưng đậm chất công nghệ.

Cảnh sát Malaysia, Honda Civic, Xe tuần tra

Với thiết kế ấn tượng và loạt tính năng AI vượt trội, Yamaha Motoroid đã trở thành một trong những điểm nhấn đáng nhớ nhất tại VMS 2024. Tuy nhiên, Yamaha vẫn chưa tiết lộ kế hoạch thương mại hóa mẫu xe độc đáo này, khiến các tín đồ công nghệ và xe điện không khỏi mong chờ.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com