Minh Trung Minh Trung
26/10/2024 15:58:36

ChatGPT Orion sẽ mạnh hơn GPT-4 100 lần

OpenAI sắp sửa ra mắt mô hình AI hoàn toàn mới, được cho là sẽ mạnh mẽ hơn GPT-4 tới 100 lần. Được đặt tên mã là "ChatGPT Orion", mô hình này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 12, trùng dịp kỷ niệm hai năm ra đời ChatGPT, nhưng khác với những lần cập nhật trước, Orion sẽ không có mặt trên ChatGPT ngay lập tức.

ChatGPT Orion

Thay vào đó, OpenAI sẽ ưu tiên cho các đối tác chiến lược tiếp cận Orion trước để phát triển sản phẩm và tính năng dựa trên sức mạnh đột phá của nó. Một nguồn tin từ The Verge tiết lộ rằng Microsoft, đối tác thân cận của OpenAI, có thể tích hợp Orion vào nền tảng Azure ngay trong tháng 11 tới. Dù là "hậu duệ" của GPT-4, cái tên chính thức của Orion vẫn chưa được xác nhận.

Orion được đồn đoán là sẽ đưa khả năng của AI lên tầm cao mới với sức mạnh vượt trội so với các mô hình hiện có, đặt mục tiêu tiến tới tạo ra trí tuệ nhân tạo tổng quát (AGI) - một bước tiến xa so với AI thông thường. Theo các nguồn tin, OpenAI đã tận dụng mẫu o1, tên mã “Strawberry”, để tạo ra dữ liệu hỗ trợ cho quá trình đào tạo Orion. Quá trình này đã hoàn tất vào tháng 9 vừa qua, và đội ngũ của OpenAI đã tổ chức tiệc chúc mừng cho cột mốc này.

ChatGPT Orion

CEO Sam Altman cũng từng đăng một câu đầy ẩn ý lên mạng xã hội, gợi ý về "sự xuất hiện của các chòm sao mùa đông" - một dấu hiệu khiến nhiều người đoán rằng Altman đang nói về Orion, tên gọi của một chòm sao nổi bật vào mùa đông. Nếu hỏi ChatGPT o1-preview về bài đăng của Altman, nó sẽ giải thích rằng ông ngầm chỉ đến "Orion" - chòm sao mùa đông dễ nhận diện nhất từ tháng 11 đến tháng 2.

Sự ra mắt của Orion có ý nghĩa vô cùng lớn đối với OpenAI, đặc biệt sau khi công ty vừa hoàn tất vòng gọi vốn khủng, lên đến 6,6 tỷ USD. Để đáp ứng kỳ vọng từ các nhà đầu tư, OpenAI đã chuyển từ tổ chức phi lợi nhuận sang mô hình vì lợi nhuận, đối diện áp lực không nhỏ để đảm bảo tăng trưởng và lợi nhuận cao. Đồng thời, công ty cũng đang trải qua nhiều thay đổi nhân sự quan trọng, khi một loạt lãnh đạo cấp cao như CTO Mira Murati, Giám đốc nghiên cứu Bob McGrew và Phó chủ tịch Barret Zoph rời khỏi OpenAI.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com