Tôi là Quỳnh Tôi là Quỳnh
05/09/2022 14:40:01

Cách nhận biết mỹ phẩm thật giả bằng tem chống hàng giả

Nhận biết mỹ phẩm thật giả bằng tem chống hàng giả là cách phân biệt giúp người tiêu dùng chọn mua đúng mỹ phẩm chính hãng.

Thực trạng mỹ phẩm giả

Mỹ phẩm là một trong những sản phẩm có nhu cầu tiêu dùng rất cao trên thị trường. Tuy nhiên, đây cũng là mặt hàng bị làm giả, làm nhái top đầu hiện nay.

Theo cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen và Tổ đặc quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, hiện có đến hơn 50% số mỹ phẩm trên thị trường Việt Nam bị làm giả, làm nhái. Giống như nhiều mặt hàng khác, việc mua mỹ phẩm trực tuyến hay trực tiếp ở ngoài thị trường đều rất dễ dàng, vì thế, nguy cơ mua phải mỹ phẩm giả, mỹ phẩm làm nhái cũng là điều dễ xảy ra.

Không chỉ có các sản phẩm mỹ phẩm bình dân mới bị làm giả mà ngay cả các sản phẩm cao cấp cũng khó tránh được tình trạng này.

Thời gian qua, thông tin về việc lực lượng chức năng đã bắt giữ nhiều vụ sản xuất mỹ phẩm giả đang là vấn đề nổi cộm và liên tục xảy ra. Thậm chí, có những địa điểm sản xuất hàng giả quy mô lớn là xưởng sản xuất mỹ phẩm giả và những tổng kho với lượng hàng giả cực khủng.

Công nghệ làm giả mỹ phẩm ngày càng tinh vi: hình thức bắt mắt, bao bì gần như giống hệt với sản phẩm chính hãng, mức giá rẻ. Do đó, các loại mỹ phẩm như kem dưỡng, son, các loại phấn trang điểm, kem trị mụn,… trở thành những mặt hàng bị làm giả với số lượng lớn.

Việc mua phải và sử dụng các sản phẩm giả thì người chịu tổn thất lớn nhất là người tiêu dùng. Không chỉ mất tiền mà người dùng còn phải đối mặt với nguy cơ bị các bệnh viêm da, mụn nám, ung thư da do dùng mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước thực trạng này, việc người tiêu dùng trang bị cho mình các kiến thức về phân biệt mỹ phẩm thật giả là điều rất quan trọng.

Cách nhận biết mỹ phẩm giả bằng tem chống hàng giả

Có nhiều cách để nhận biết mỹ phẩm giả từ việc quan sát bao bì, mua tại các cửa hàng uy tín,.. Tuy nhiên với công nghệ làm giả tinh vi như hiện nay thì việc chỉ quan sát bao bì là rất khó để phân biệt.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã biết đến và ứng dụng tem chống hàng giả cho mỹ phẩm. Do đó, người tiêu dùng hoàn toàn có thể dựa vào cách này để nhận biết và chọn đúng sản phẩm chính hãng.

Tem chống hàng giả cũng có rất nhiều mẫu mã và chứa các công nghệ chống giả khác nhau. Tuy nhiên, với xu hướng phát triển của công nghệ số thì các loại tem chống giả số, tem điện tử sẽ là ưu tiên hàng đầu khi các doanh nghiệp lựa chọn.

Dưới đây là một số mẫu tem chống giả mỹ phẩm phổ biến và cách phân biệt:

Phân biệt mỹ phẩm thật bằng công nghệ QR Code

Với loại tem QR code, người mua chỉ cần sử dụng điện thoại di động thông minh có chứa ứng dụng quét mã Qr code là đã có thể thực hiện xác thực hàng thật và truy xuất nguồn gốc sản phẩm dễ dàng.

Bước 1: mở ứng dụng chó chưa phần quét mã QR code

Bước 2: Di chuyển camẻa đến khu vực tem có chứa QR code

Bước 3: Đọc thông tin trả về sau khi truy xuất thành công

Phân biệt mỹ phẩm thật bằng tem Công nghệ SMS

Công nghệ SMS là công nghệ chống giả tiên tiến nhất hiện nay. Với khả năng chống sao chép, giả mạo sản phẩm tốt, tem công nghệ SMS được nhiều thương hiệu mỹ phẩm lựa chọn để bảo vệ sản phẩm.

Để thực hiện việc kiểm tra hàng chính hãng thông qua công nghệ SMS, người tiêu dùng thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Cào lớp phủ cào trên tem chống hàng giả
  • Bước 2: Lấy mã số vừa cào được và nhắn tin theo cú pháp trên tem. Ngay lập tức kết quả sẽ được trả về tin nhắn theo hình dưới đây.

Phân biệt bằng công nghệ nước

Đây cũng là công nghệ được sử dụng khá phổ biến cho ngành hàng mỹ phẩm mà người tiêu dùng có thể bắt gặp.

Với tem công nghệ nước, người dùng kiểm tra bằng cách thoa 1 ít nước lên vị trí đã được đánh dấu trên tem. Khi đó, các thông tin được in bằng mực in đặc biệt sẽ hiển thị, sau đó biến mất khi nước khô.

Phân biệt bằng tem công nghệ Hologram 3D

Đây cũng là loại tem được các thương hiệu mỹ phẩm dùng rất nhiều. Chúng thường được dùng để niêm phong hàng hóa kết hợp chống giả.

Người mua sẽ kiểm tra bằng cách quan sát tem ở các góc độ khác nhau. Khi đó, các thông tin xác thực khác nhau sẽ được hiển thị.

Ngoài ra, bạn còn có thể phân biệt bằng các tem chống hàng giả chứa các công nghệ nhiệt, tem công nghê phát sáng, công nghệ 5.0, 6.0,...Tuy nhiên những công nghệ này sẽ ít phổ biến hơn các công nghệ trên. 

Như vậy, trên là một số các phân biệt mỹ phẩm thật qua một số công nghệ chống giả phổ biến, hy vọng ngừơi tiêu dùng hãy luôn là người thông thái khi chọn mua mỹ phẩm hay bất ký sản phẩm nào khác trênthị trường. Nhận biết và sử dụng hàng thật là bảo vệ lợi ích của chính mình và những người xung quanh. 

Đặc biệt, các doanh nghiệp sản xuất, thương hiệu mỹ phẩm nói chung cần chủ động hơn nữa trong việc sử dụng các giải pháp tem chống giả để người tiêu dùng có cơ sở chọn đúng sản phẩm chính hãng.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.