Zen Zen
28/05/2022 15:00:56

Cách làm món bò tái chanh ngon lai rai cuối tuần

Món bò tái chanh cách làm cũng rất đơn giản, và tuyệt vời cho để lai rai những chiều mưa cuối tuần bên chiến hữu.

Thực đơn hàng ngày hôm nay mình muốn giới thiệu đến các Men một món ngon dễ làm mà lai rai lại cực "bắt". Đó là món bò tái chanh. Để làm món bò tái chanh ngon, các bạn nhớ chú ý ở phần chọn nguyên liệu.

Một trong những nguyên tắc đầu tiên để làm nên món bò tái chanh thơm ngon đó là phải chọn và mua được nguồn nguyên liệu thịt bò tươi ngon.

Bất kể món ăn nào cũng cần nguyên liệu tươi ngon rùi nhưng với món bò tái chanh thì còn cần hơn thế nữa, vì chúng mình sẽ dùng phương pháp chín tái bằng chanh nên thịt bò mua được phải thật tươi mà mới.

cách làm bò tái chanh

Nguyên liệu:

  • 300 gram thịt bò thăn
  • 1 củ hành tây nho nhỏ, 100 gram lạc rang, 2 quả chanh tươi, 2 tép tỏi, 1 quả ớt tươi
  • Gia vị: muối, bột canh, đường, hạt tiêu, mỳ chính (nếu thích)
  • Rau răm

Cách làm:

Thịt bò mua về rửa sạch, lau khô bằng khăn sạch, sau đó thái mỏng (lưu ý thái mỏng, vì thịt bò sẽ dễ chín hơn).
Tiếp đến sẽ sơ chế các nguyên liệu tiếp theo: Hành khô bóc vỏ, thái mỏng. Vắt lấy nước cốt của 2 quả chanh (nhớ bỏ hạt để không bị đắng).

Tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái nhỏ. Lạc đem rang chín, bỏ vỏ và giã sơ.Trút phần thịt bò vừa thái vào cho vào bát nước cốt chanh. Lấy đũa trộn đều.

Theo mình ước chừng thì khoảng 3 tiếng thịt bò sẽ chín, nhưng lưu ý 1 chút là trong quá trình làm chín thịt bò bằng nước cốt chanh, cứ 1 tiếng các Men dùng đũa đảo đều thịt bò 1 lần để thịt được chín đều.

Sau 3 tiếng, các Men nhớ đem chắt hết phần nước cốt chanh đi, trong bát còn lại nguyên liệu thịt bò lúc này đã chín tái và hơi se và thâm lại 1 chút.

Ướp vào đó 3 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa mỳ chính (nếu thích), 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu.

Đeo bao tay vào trộn thật đều, ướp ít nhất khoảng 20 phút cho gia vị được ngấm đều vào thịt bò, lúc này các Men không cần cho thêm nước cốt chanh nhé vì khi làm chín thịt bò bằng nước chanh, thịt cũng đã được ngấm vị chua.

Cuối cùng chỉ việc cho hành tây, ớt thái lát, tỏi bằm nhỏ vào trộn đều cùng thịt bò. Lúc này chúng mình có thể nếm thử chút ít để điều chỉnh lại gia vị cho vừa miệng theo khẩu vị.

Thêm rau răm rửa sạch thái nhỏ và lạc rang giã sơ vào đảo đều nhé. Sau đó, trút ra đĩa là đã hoàn thành.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.