Bill Bill
07/02/2023 15:16:56

Baidu sắp ra công cụ giống ChatGPT, cổ phiếu tăng vọt

Ngay sau khi có thông tin Baidu sẽ ra mắt một công cụ giống ChatGPT, giá cổ phiếu của đại gia tìm kiếm Trung Quốc đã tăng ‘bốc đầu’.

Theo các nguồn tin từ Trung Quốc thì Baidu – ông lớn tìm kiếm tại đất nước đông dân nhất thế giới – sẽ ra mắt Ernie Bot trong tháng 3. Kết quả tìm kiếm với công cụ này sẽ hiển thị dưới dạng một đoạn hội thoại.

Ngay sau khi thông tin này nhen nhóm, giá cổ phiếu của Baidu đã tăng vọt. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại trên sàn Hong Kong (Trung Quốc), giá cổ phiếu đại gia tìm kiếm Baidu tăng 13% lên 160 đôla Hong Kong. Các thống kê cho thấy đây là mức tăng cao nhất trong 3 tháng qua và tất nhiên là nó đến sau khi Baidu xác nhận sẽ ra 1 công cụ tương tự ChatGPT vào tháng 3 tới.

Cổ phiếu Baidu, Baidu, ChatGPT, Ernie Bot, Google Bard

Giá cổ phiếu Baidu tăng vọt

Ernie Bot trở thành niềm hi vọng của Trung Quốc trong cuộc đua tạo ra các chatbot AI (trí tuệ nhân tạo) có thể trò chuyện như người thật. Dịch vụ này có tên Wenxin Yiyan, theo tiếng Anh là Ernie Bot.

Baidu cho biết việc thử nghiệm nội bộ sắp hoàn tất và sản phẩm sẽ ra mắt trong tháng tới. Baidu dự định sẽ tích hợp Ernie Bot vào dịch vụ tìm kiếm hiện tại của mình.

Baidu cho biết Ernie là một "mô hình ngôn ngữ quy mô lớn". "Điều khiến Ernie khác biệt so với các mô hình ngôn ngữ khác là tích hợp được lượng kiến thức lớn với số dữ liệu khổng lồ, giúp nó có khả năng đọc hiểu xuất sắc". Đây được xem là kết quả của việc Baidu bỏ ra hàng tỷ USD để nghiên cứu AI trong nhiều năm qua.

Cổ phiếu Baidu, Baidu, ChatGPT, Ernie Bot, Google Bard

Không chỉ Baidu mà nhiều công ty công nghệ khác cũng nhanh chóng có những phản ứng sau khi ChatGPT ra mắt và làm mưa làm gió trên thị trường. Với mối quan hệ sẵn có cùng OpenAI, Microsoft đã lên kế hoạch tích hợp ChatGPT vào các sản phẩm của mình.

Trong khi đó, gã khổng lồ tìm kiếm Google đang chuẩn bị tung ra Google Bard. chatbot Bard AI có phương thức hoạt động tương tự như ChatGPT và hi vọng sẽ là đối trọng với sản phẩm của OpenAI trong thời gian tới.

Cuộc chiến chatbot AI đã nóng lắm rồi các Men ạ!

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.