y6bong y6bong
14/10/2024 07:09:00

Android sẽ bị hủy diệt nếu tách khỏi Google

Viễn cảnh đáng sợ cho Android nếu tách khỏi Google.

Nguy cơ sụp đổ của hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới đang trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết. Theo đề xuất của Bộ Tư pháp Mỹ sau phiên tòa vào tháng 8, Android và trình duyệt Chrome có thể sẽ bị tách khỏi Google do các cáo buộc lạm dụng quyền lực độc quyền.

Android tách khỏi Google, Android rời xa Google

Việc tách rời này không chỉ đe dọa đến tương lai của Android, mà còn có thể khiến hệ điều hành vốn chiếm hơn 70% thị phần di động toàn cầu đứng trước nguy cơ "chết yểu". Jerry Hildenbrand, biên tập viên tại Android Central, cho rằng mặc dù cần có hình phạt nghiêm minh cho Google, nhưng việc tách biệt Android sẽ là cú sốc không chỉ với hệ điều hành này mà cả thị trường công nghệ nói chung.

Dù Google không kiếm tiền trực tiếp từ Android, nhưng hệ điều hành này là nền tảng cốt lõi giúp công ty xây dựng cơ sở dữ liệu khổng lồ về người dùng, qua đó tạo ra doanh thu khổng lồ từ quảng cáo. Sự hiện diện của hàng tỷ chiếc điện thoại Android trên toàn cầu giúp Google vượt trội hơn mọi đối thủ trong lĩnh vực quảng cáo.

Android đã trở thành "mỏ vàng" cho Google, và việc mất đi quyền kiểm soát này sẽ khiến cả hai bên lâm vào tình trạng khó khăn.

Android tách khỏi Google, Android rời xa Google

Theo đánh giá của các chuyên gia, có rất ít công ty đủ khả năng tiếp quản và duy trì Android. Microsoft được xem là cái tên tiềm năng nhất, nhưng họ lại có mong muốn Android biến mất hơn là tiếp quản. Apple, Mozilla hay IBM cũng đều không phù hợp vì thiếu nền tảng và triết lý phần mềm tương thích.

Ngay cả những công ty sản xuất phần cứng như Samsung, Motorola, hay OnePlus cũng không có đủ khả năng phát triển và duy trì Android. Samsung từng thử sức với hệ điều hành riêng Tizen nhưng cuối cùng vẫn phải quay lại với Android.

Android tách khỏi Google, Android rời xa Google

Với tất cả những thách thức và sự phức tạp, Android dường như chỉ có thể tồn tại và phát triển dưới sự điều hành của Google. Dù Google bị chỉ trích vì sự độc quyền, nhưng không thể phủ nhận khả năng quản lý và duy trì một hệ sinh thái khổng lồ như Android của họ.

Nếu động lực để tiếp tục phát triển Android không còn, Google có thể sẽ không còn mặn mà với việc duy trì hệ điều hành này. Và khi đó, Android sẽ biến từ cơ hội trở thành gánh nặng thực sự.

 


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com