Bill Bill
18/03/2023 13:44:54

Ai là cao thủ mạnh nhất vũ trụ Kim Dung?

Với 15 bộ tiểu thuyết võ hiệp để lại cho hậu thế, đến giờ người ta vẫn còn tranh cãi không ngớt về việc ai là cao thủ số 1 trong vũ trụ của Kim Dung.

Ai là người có võ công mạnh nhất trong các bộ truyện của cố nhà văn Kim Dung? Dưới đây là những đề cử được đông đảo đồng đạo, võ lâm giang hồ nhắc tới.

Vô danh thần tăng - Thiên long bát bộ

Tảo địa thần tăng (vị sư quét rác) là nhân vật xuất hiện trong bộ truyện Thiên Long Bát Bộ. Trong bất kỳ cuộc bình chọn võ lâm cái thế nào, ông cũng được nhắc tên.

Võ hiệp, cao thủ, Kim Dung

Trong truyện, ông được mô tả đơn giản là một vị tăng nhân già chuyên làm nhiệm vụ quét dọn Tàng Kinh Các của Thiếu Lâm Tự. Ít ai có thể ngờ ông có thể dùng võ công của mình để hóa giải ân oán giữa Tiêu Viễn Sơn - cha của Tiêu Phong - và Mộ Dung Bác - cha của Mộ Dung Phục.

Gần như chưa có ai trong thế giới võ hiệp của Kim Dung có thể một tay đỡ đòn Hàng Long Thập Bát Chưởng của Tiêu Phong, hai tay đánh gục Tiêu Viễn Sơn và Mộ Dung Bác – hai bậc võ lâm cao thủ danh chấn thiên hạ lúc bấy giờ.

Điều khiến nhiều người khâm phục ở Vô danh thần tăng là ngoài võ công ông còn am hiểu y thuật, Phật pháp… Ông là điển hình của kiểu nhân vật cao thủ ẩn tàng, chân nhân bất lộ tướng.

Độc Cô Cầu Bại - Thần điêu hiệp lữ

Độc Cô Cầu Bại là một nhân vật đặc biệt trong tiểu thuyết Kim Dung, khi ông không hiện diện trực tiếp mà chỉ được hồi tưởng qua lời kể của các hậu bối. Tên tuổi của ông xuất hiện trong 2 bộ truyện Thần điêu hiệp lữ và Tiếu ngạo giang hồ (và được nhắc thoáng qua ở Lộc đỉnh ký).

Võ hiệp, cao thủ, Kim Dung

Chỉ cái tên thôi cũng đủ hiểu độ cao thâm của nhân vật này. Cả đời ông sở nguyện chỉ một lần được bại. Cuối đời, Độc Cô Cầu Bại chết trong buồn bã ở một sơn cốc, sau khi chôn các thanh kiếm tại kiếm mộ cùng các chú giải về triết lý dùng kiếm.

Tuyệt chiêu thành danh của ông là Độc cô cửu kiếm, lấy vô chiêu thắng hữu chiêu. Môn kiếm pháp này về sau được kế thừa bởi Dương Quá (Thần điêu hiệp lữ), Phong Thanh Dương và Lệnh Hồ Xung (Tiếu ngạo giang hồ).

Trương Tam Phong - Ỷ thiên Đồ long ký

Trương Tam Phong là nhân vật có thật trong lịch sử Trung Quốc. Ông được xếp vào hàng võ lâm tông sư và được xem là người khai sáng phái Võ Đang.

Võ hiệp, cao thủ, Kim Dung

Trong Ỷ thiên Đồ long ký, Kim Dung miêu tả ông là bậc tôn sư võ học ngoài 100 tuổi, nội công đã đạt đến "lô hỏa thuần thanh". Ông là người sáng tạo ra thái cực quyền và thái cực kiếm dựa trên nguyên lý âm dương, ngũ hành, lấy nhu chế cương.

Đông Phương Bất Bại - Tiếu ngạo giang hồ

Giáo chủ của Nhật Nguyệt thần giáo, Đông Phương Bất Bại là cái tên không thể bỏ qua. Được miêu tả là đệ nhất cao thủ, Đông Phương Bất Bại nổi tiếng với Quỳ Hoa bảo điển - võ học có cùng nguồn gốc với Tịch tà kiếm pháp.

Võ hiệp, cao thủ, Kim Dung

Một mình Đông Phương Bất Bại có thể chế ngự một loạt cao thủ như Lệnh Hồ Xung, Nhậm Ngã Hành, Hướng Vấn Thiên. Nhưng cuối cùng, vì người tình mà vị cao thủ này phải chịu chết trong tay Nhậm Ngã Hành.

Vương Trùng Dương - Anh hùng xạ điêu

Võ hiệp, cao thủ, Kim Dung

Vương Trùng Dương vốn khởi nghĩa chống quân Kim nhưng không thành, ông về núi Chung Nam lập ra phái Toàn Chân. Tại Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất, Vương Trùng Dương được bầu là người có võ công cao nhất, hiệu là Trung Thần Thông, được giữ bộ Cửu âm chân kinh. 4 người còn lại là Đông Tà Hoàng Dược Sư, Tây Độc Âu Dương Phong, Nam Đế Đoàn Trí Hưng và Bắc Cái Hồng Thất Công.

Đến bây giờ, võ lâm chí tôn trong thế giới võ hiệp của Kim Dung vẫn là đề tài tranh cãi bất tận. Các đồng đạo có kiến giải nào khác không?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.