Minh Anh Minh Anh
03/07/2021 09:51:26

Mighty: Nền tảng kinh doanh trực tuyến đầu tiên dành cho trẻ em có gì hot?

Với giao diện vô cùng thân thiện cùng với nhiều công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp, con của bạn sẽ có thể nhanh chóng tự mình trở thành một CEO và bắt đầu kinh doanh ngay cả khi chúng chưa 18 tuổi. Thoạt nghe có vẻ điên rồ nhưng mọi thứ đều có thể khi bạn đến với Mighty.

1. Mighty là gì?

Mighty là một nền tảng kinh doanh trực tuyến đầu tiên dành cho trẻ em trên thế giới. Tại nền tảng này, con của bạn sẽ có thể tự mình bán những sản phẩm mà chúng làm ra và tự mình tham gia vào một dự án kinh doanh của riêng mình.

Những đứa trẻ sẽ phải tự mình học cách làm thế nào để quảng cáo, kể chuyện và bán các sản phẩm của chính mình. Chúng cũng có thể bán hàng chéo cho nhau và chia sẻ lợi nhuận.

Bằng cách này những đứa trẻ có thể tự mình kiếm tiền nhưng quan trọng nhất là học được hàng loạt các kỹ năng đặc biệt mà không có trường học nào dạy. Những đứa trẻ đều có thể học được nhiều bài học từ sự thất bại của mình và quay trở lại tiếp tục hành trình với sự kiên trì.

Còn gì tuyệt vời hơn một nơi có thể dạy cho con bạn làm chủ và học cách vận hành một doanh nghiệp kinh doanh ngay cả khi chưa 18 tuổi.

2. Mighty ra đời như thế nào?

Mighty có trụ sở đặt tại L.A và được sáng lập bởi Ben Goldhirsh, ông cũng là người thành lập tạp chí GOOD nổi tiếng. Ông cùng với các công sự của mình gồm Dana Mauriello, người đã dành gần 5 năm với Etsy và gần đây nhất là cố vấn cho Sidewalk Labs đã tạo ra Mighty với kỳ vọng rằng có thể thu hút và đẩy mạnh việc mua sắm từ các gia đình bằng một hình thức kinh doanh hoàn toàn mới.

Nền tảng kinh doanh mà người trực tiếp bán hàng lại chính là những trẻ em và thanh thiếu niên, một thành phần từ trước đến nay luôn bị hạn chế trong việc lao động và tạo ra thu nhập.

Cũng như nhiều ý tưởng khác, ý tưởng xây dựng nền tảng này của Ben đến từ chính 2 cô con gái của mình. Cả hai đều trong độ tuổi từ 9 – 15. Ông cảm thấy khá lo lắng khi nhận ra rằng hai con gái của mình dành khá nhiều thời gian cho việc trực tuyến cho các hoạt động vô bổ chủ yếu là vui chơi. Trong khi đó ông cho rằng trường học vẫn khá hạn chế trong việc phát triển thêm các kỹ năng mềm quan trọng dành cho trẻ em.

Ông đã từng ép hai con học thêm kỹ năng trực tuyến tại nhà thông qua một nền tảng trực tuyến nhưng có vẻ như điều này càng khiến hai con ông bực bội và ghét ông hơn. Kiểu như bất cứ đứa trẻ nào khác chúng đã phải học tại trường mà giờ bạn còn bắt chúng phải học thêm nữa. Thật đáng ghét.

Từ đó ông đã nghĩ ra cách đó là khuyến khích hai con ông bán các vòng tay mà chúng tự làm và thông qua đó chúng sẽ tự mình học thêm nhiều điều mới. Và Mighty đã ra đời cũng dựa trên việc này. Điều ông không ngờ là các CEO trẻ lại tỏ ra vô cùng thích thú và kiếm được không ít từ việc bán chính các sản phẩm của chúng.

Các con ông sẽ học được nhiều kỹ năng từ bán háng, kể chuyện, và tính toán thông qua việc vận hành một dự án kinh doanh thực tế hẳn hoi.

Ngay sau khi ra đời, nền tảng nhanh chóng thu hút hơn 3000 CEO trẻ và hiện đang hoạt động rất tốt trên nền tảng. Việc kinh doanh cũng khiến trẻ có thể tự mình giảm thiểu những thời gia vô bổ trên mạng hơn.

3. Thử thách

Có thể thấy ý tưởng của nền tảng khá mới mẻ và đậm màu giáo dục nhưng song song đó để vận hành là chuyện không hề dễ dàng. Chia sẻ về khó khăn đại diện của Might cho biết không phải đứa trẻ 11 tuổi nào cũng đủ khả năng kiên trì để bám trụ. Trẻ cũng sẽ cần được hỗ trợ nhiều từ người lớn và chuyên gia. Chính vì thế mà nền tảng cũng có những người hỗ trợ giúp đỡ cho các CEO nhí.

Chuyện gì sẽ xảy ra một đứa trẻ có thể thất vọng vì chúng không thể bán được mặt hàng do mình làm ra nhưng một cơ hội khác là chúng có thể tự mình bán cho những bạn khác khi sản phẩm của chúng tốt hơn và bán chạy hơn và chia sẻ lợi nhuận.

Cũng có thể nhiều bậc cha mẹ không muốn con mình phải trả qua cảm giác thất bại quá sớm hoặc thành công sớm. Điều này khiến tinh thần của chúng không ổn định mà muốn chúng có thể sống vô tư. Do đó sẽ phản đối ý tưởng mà Might đang triển khai. Thế nhưng theo như đại diện của Mighty chia sẻ tính đến thời điểm hiện tại họ chưa có phản hồi như vậy.

Đại diện này cũng bày tỏ quan điểm về lo lắng của bậc phụ huỳnh rằng  giống như thể thao hoặc học một nhạc cụ, có những bài học phải học bằng cách tạo một cửa hàng trên Mighty. Kể chuyện và cách bán hàng đều nằm trong số đó, nhưng về mặt quan trọng, các con của chúng ta sẽ có thể học rằng “bạn có thể thất bại và hãy tự vực dậy và thử lại”.

Bạn nghĩ sao về ý tưởng này?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.