Minh Anh Minh Anh
21/06/2021 10:55:59

Top 10 công ty sô cô la giàu nhất thế giới

Không ngoa khi nói rằng sô cô là một loại kẹo gây nghiện và sở hữu lượng fan đông đảo nhất trên toàn cầu. Ngành công nghiệp này đã sản sinh ra doanh thu khổng lồ lên đến hàng trăm tỷ đô mỗi năm. Đứng đầu là top 10 công ty sô cô la nổi tiếng dưới đây

1.  Mars

top công ty socola

Mars hiện đang là công ty sản xuất bánh kẹo sô cô la lớn nhất thế giới. Công ty này sở hữu hàng loạt những thương hiệu con sô cô la đình đám phổ biến như Snickers, Skittles, Galaxy và M&M.

Doanh số hàng năm của công ty chỉ tính riêng mảng bánh kẹo sô cô la thôi đã là 18 tỷ đô la. Ngoài sô cô la ra, Mars cũng sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng về kẹo cao su, thực phẩm, đồ uống và cả thức ăn chăn nuôi. Tổng doanh thu lên đến 35 tỷ đô/ năm.

Nhưng điều đặc biệt nhất của Mars là sau hơn 100 năm hoạt động, công ty này vẫn chỉ thuộc sở hữu của các thành viên trong gia tộc và là một trong những công ty gia đình khổng lồ hiếm hoi còn lại ở Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung.

Thậm chí trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6 mới đây với Business Insider, Chủ tịch Stephen Badger cho biết sẽ không bao giờ chào bán cổ phần của Mars ra công chúng.

2.  Ferrero Rocher

top công ty socola

Xếp thứ 2 là thương hiệu sô cô la Ferrero Rocher. Bạn có nhìn thấy viên sô cô la này quen thuộc không. Khó ai mà không thể không yêu món món kẹo này. Loại socola nổi tiếng thế giới này là sự sáng tạo của tập đoàn Ferrero, một tập đoàn bánh kẹo của Ý được thành lập vào năm 1979.

Tập đoàn Ferrero là ‘một trong những công ty bí mật nhất thế giới’, John Hooper của The Guardian viết năm 2010.

Nhà sản xuất sô cô la cho phép các nhà báo đi thăm nhà máy của nó ở Alba, Ý, lần đầu tiên trong lịch sử 65 năm của công ty vào năm 2011 và chủ tịch của nó đã thực hiện cuộc phỏng vấn đầu tiên với một cơ quan truyền thông Mỹ vào năm 2018.

Tập đoàn Ferrero trước đây đã cấm các tour du lịch đến các nhà máy của mình vì sợ ‘gián điệp công nghiệp’, vì các thiết kế của thiết bị và công thức Nutella là những bí mật được bảo vệ chặt chẽ, theo Sarah Kaplan của Washington Post. Một giám đốc điều hành ẩn danh đã so sánh các biện pháp bảo mật của công ty với các biện pháp của NASA, theo The Guardian.

Ước tính doanh thu hàng năm của công ty này ở mảng bánh kẹo lên đến 33 tỷ đô la.

3. Meiji

top công ty socola

Đây là một thương hiệu sô cô la của một công ty Nhật Bản với nhiều loại sô cô la được nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Xét về doanh thu công ty đứng vị trí thứ 3 trên thế giới tuy nhiên tại Nhật Bản đây là công ty sản xuất bánh kẹo đứng đầu tại quốc gia này. Ngoài bánh kẹo công ty còn nổi tiếng về mảng dược phẩm.

4. Hershey

top công ty sô cô la

Là một trong những thương hiệu sô cô la nổi tiếng tại Mỹ và toàn cầu, những viên sô cô la của Hershey nhận được sự yêu thích của người dùng đông đảo trên toàn thế giới. Mặc dù thời gian gần đây doanh số của công ty sụt giảm đáng kể vì những chuyện lùm xùm không đâu nhưng công ty vẫn duy trì vị trí top 5 thương hiệu socola đứng đầu thế giới.

Hershey có trụ sở chính tại Derry Township ở Pennsylvania và được thành lập bởi Milton S. Hershey vào năm 1984. Hershey’s Kisses và Reese’s Peanut Butter Cups là một trong những sản phẩm sô cô la đặc trưng của công ty nằm trong danh sách yêu thích của hầu hết những người yêu thích sô cô la.

5. Nestlé SA

top công ty socola

Nestle là một thương hiệu đến từ Thụy Sĩ, công ty này không chỉ sản xuất sô cô la mà còn sản xuất đồ uống. Doanh thu hàng năm trị giá 8 tỷ đô la Mỹ, là một trong những nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất trên toàn thế giới.

Doanh thu cao của Nestle chủ yếu là do thương hiệu cũng là một trong những nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở các quốc gia khác nhau. Nestle hiện có chi nhánh hoạt động ở hơn 191 quốc gia.

6. Chocoladefabriken Lindt & Sprüngli AG

top công ty socola

Cũng là một thương hiệu sô cô la khác nổi tiếng thế giới đến từ Thụy Sĩ. Chocoladefabriken Lindt & Sprüngli AG có trụ sở đăt tại Kilchberg, Thụy Sĩ, và nó cũng khá nổi tiếng với nấm cục và Kem Lindt. Doanh thu trung bình hàng năm vào khoảng 4 tỷ đô.

7. Mondelez International

top công ty socola

Mondelez là công ty đa quốc gia sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là Oreo và Chips Ahoy. Mondelez International có trụ sở chính ở Chicago, nhưng nó hoạt động ở khoảng 120 quốc gia. Đây cũng là một trong những công ty bánh kẹo sô cô la giàu nhất trên thế giới.

8. Pladis

Pladis là một thương hiệu không chỉ sản xuất sô cô la; nó cũng là công ty mẹ của United Biscuits, Ülker, Godiva Chocolatier và DeMet’s Candy Company.

Pladis có doanh thu bán hàng ròng khoảng 4,5 tỷ USD. Thương hiệu đã và đang tiến hành hoạt động kinh doanh mở rộng đến mức có nhà máy ở gần 13 quốc gia ngày nay.

Đây là một thương hiệu sô cô lasô c phổ biến ở khoảng 120 quốc gia trên khắp Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, Châu Á và Hoa Kỳ.

9. Orion

top công ty socola

Orion Corp là một công ty có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc. Nó chuyên về đồ ăn nhẹ sô cô la ngon, trở thành một trong những thương hiệu giàu nhất trên thế giới và thương hiệu lớn thứ ba ở Hàn Quốc.

Công ty này đã tạo ra một cú hích lớn ở châu Á khi Choco pie của nó được yêu thích một cách điên cuồng ở châu lục này. Ngoài sô cô la, nó còn làm bánh quy, kẹo cao su, bánh quy, bánh nướng và các loại tương tự. Ngoài Mỹ, Orion Corp có mặt hàng thực phẩm tại các thị trường như Trung Quốc, Nga và Việt Nam. Doanh thu ròng của nó là khoảng 1,8 tỷ đô la.

10. Guylian

top cong ty socola

Điều hấp dẫn nhất của sô cô la Guylian là những viên sô cô la hình vỏ sò lạ mắt của chúng. Thương hiệu sô cô la nổi tiếng này đến từ Bỉ.

Nó được thành lập bởi Guy Foubert vào năm 1958 và sau đó được Lotte Conf Candy tiếp quản vào năm 2008 với  định giá hơn 164 triệu đô la. Guylian cũng được yêu thích vì những gói quà xinh xắn mà công ty cung cấp.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.