Mỹ Khang Mỹ Khang
13/11/2019 12:08:09

Review phim The Shining: Phim kinh dị thách thức người xem nhất mọi thời đại

The Shining là tựa phim kinh dị được đạo diễn bởi Stanley Kubrick, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King, kể về cuộc sống đầy ám ảnh của gia đình Torrance ở khách sạn Overlook.

Ngay tại thời điểm bộ phim The Shining ra đời, cùng với sự thành công của tiểu thuyết cùng tên và diễn xuất tuyệt vời của Jack Nicholson đã mang lại hiệu ứng kinh ngạc cho bộ phim.

Tóm tắt nội dung The Shining

Jack Torance nhận việc trông coi Overlook Hotel – khách sạn trên một vùng núi hẻo lánh. Anh đưa vợ (Wendy) và con trai (Danny) đến ở cùng tại khách sạn đó.

Khi đến nơi, khách sạn OverLook đang phải đóng cửa vì mùa đông khắc nghiệt và không có khách. Dù đã được cảnh báo về tấn bi kịch chết chóc trong quá khứ nhưng Jack vẫn bỏ ngoài tai và ở lại khách sạn.

Quả thật, những bí mật kinh khủng, nỗi ám ảnh, sự sợ hãi lần lượt xuất hiện, và tấn bi kịch lại tiếp diễn.

Poster đầy cảm xúc của The Shining

Đánh giá phim The Shining

Mặc dù có rất nhiều mâu thuẫn trong khâu lựa chọn diễn viên, nhưng The Shining vẫn khẳng định được tên tuổi và vị trí trong làng điện ảnh thế giới.

Phim nhận được những đánh giá rất có giá trị như Phim đứng thứ 55 trong TOP 250 của Internet Movie Database, nhân vật Jack đứng thứ 25 trong danh sách 100 anh hùng và kẻ phản diện của Viện Phim Mỹ,…

Những hành lang sâu hút, nhân vật u ám trong The ShiningNhững hành lang sâu hút, nhân vật u ám trong The Shining

Cái hay của The Shining ở chỗ nó nhấn mạnh vào tâm lý nhiều hơn là những hình ảnh chém giết máu me tung toé.

Jack biến đổi từ một người đàn ông bình thường thành kẻ có những trạng thái vọng tưởng điên loạn. Danny từ một cậu bé rụt rè, tò mò đến cuối cùng phải dùng chính nhân vật tưởng tượng của mình để tự giảm bớt sợ hãi.

KẾT

Tất nhiên thì bi kịch vẫn sẽ mãi là bi kịch, khi Jack được lồng vào tấm ảnh, anh ta sẽ sống mãi với Overlook Hotel. Tương lai thì bất kỳ ai nhận trông coi Overlook Hotel cũng sẽ nhận cái kết tương tự gia đình của Jack.

The Shining có chút thay đổi so với tiểu thuyết gốc, nhưng Kubrick vẫn giữ được mạch cảm xúc mãnh liệt và không để người xem nghỉ ngơi giây nào.

phim the shining, the shining, the shining poster

Không có được những hiệu ứng thót tim như những phim kinh dị thời nay, cũng không có những con ma xấu xí cào cấu, nhưng The Shining đã rất thành công trong việc đề cao yếu tố tâm lý, khiến khán giả phải nghẹt thở trong suốt 2 tiếng trình chiếu.

Có thể nói, The Shining được đánh giá là một tựa phim kinh dị điển hình của mọi thời đại. Các Men nào là fan của thể loại phim kinh dị mà chưa xem thì thật là thiếu sót. Vậy nên hãy trải nghiệm 2 tiếng đồng hồ trong Overlook Hotel với The Shining, bảo đảm sẽ không làm bạn thất vọng.

phim the shining, the shining, the shining poster

Trailer phim The Shining (1980):

The Shining (1980) và Doctor Sleep (2019)

Sau hơn 40 năm, The Shining cuối cùng đã có được một hậu truyện được ra rạp. Chính cái bóng thành công quá lớn của The Shining đã gây ra áp lực lớn với Đạo diễn Mike Flanagan khi bắt tay vào làm Doctor Sleep.

Sẽ thật là khập khiễng nếu so sánh The Shining (1980) với Doctor Sleep (2019). Trái với The Shining, Doctor Sleep chủ yếu khai thác các tình tiết giật gân hồi hộp, các nhân vật thi nhau thể hiện những kỹ năng đáng sợ của mình,…

Doctor Sleep

Các Men nếu đã xem và ám ảnh với The Shining, thì cũng hay thử sức với hậu duệ Doctor Sleep (2019), bảo đảm đây cũng sẽ là một phim hay đáng xem trong năm 2019.

Trailer Doctor Sleep (2019):

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.