Bill Bill
06/12/2021 12:49:33

Hòa Phát sẽ đầu tư nhiều dự án ở Khánh Hòa

Hòa Phát và KDI Holdings đang đề xuất thực hiện 3 dự án có tổng diện tích hơn 28.000 ha tại thị xã Ninh Hòa và lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 dọc 2 bên sông Cái Nha Trang.

Hôm nay (6/12), chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Văn Thiện, Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết địa phương vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn KDI Holdings. Tại buổi gặp gỡ, 2 doanh nghiệp này đã trình bày các ý tưởng và đề xuất các dự án mà họ mong muốn triển khai tại tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.

Trước đó, 2 tập đoàn này đã có nhiều văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa để đề xuất việc khảo sát và triển khai các dự án tại TP Nha Trang và thị xã Ninh Hòa.

Hòa Phát đầu tư vào Khánh Hòa

Cụ thể, tại thị xã Ninh Hòa, 2 tập đoàn này đã đề xuất lập kế hoạch tổng thể để xây dựng vùng kinh tế trọng điểm với nhiều khu như:

  • Khu công nghiệp tổng hợp đa ngành quy mô 1.300 ha.
  • Khu du lịch, dịch vụ suối khoáng nóng Trường Xuân quy mô 49 ha.
  • Khu đô thị dịch vụ, sân golf quy mô 1.500 ha.
  • Các dự án này sẽ nằm trên địa bàn các xã Ninh Xuân, Ninh Sim và Ninh Tây.

Trong khi đó, tại TP. Nha Trang, Hòa Phát và KDI Holdings đề xuất nghiên cứu, thực hiện dự án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, dọc hai bên bờ sông Cái (TP Nha Trang).

Sau khi nghe các bên trình bày ý tưởng, đề xuất, Bí thư tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đề nghị các nhà đầu tư cần tiếp tục khảo sát, nghiên cứu để đảm bảo các dự án khi được triển khai vẫn đáp ứng được mục tiêu phát triển bền vững, tạo sinh kế cho người dân. Ngoài ra, phải ưu tiên tái định cư đối với các trường hợp người dân bị ảnh hưởng.

Đối với ý tưởng đầu tư dự án vùng kinh tế động lực công nghiệp, đô thị, dịch vụ Ninh Hòa (thị xã Ninh Hòa), ông Ninh đề nghị nhà đầu tư cần xem xét tới các ngành công nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường…

Đại diện tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh mới chỉ ghi nhận các ý tưởng đầu tư. Các dự án cần được khảo sát, cân nhắc kỹ lưỡng sự tác động đến đời sống kinh tế, xã hội, môi trường trước khi được cấp phép triển khai.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.