Bill Bill
26/11/2021 11:38:32

10 năm nữa iPhone sẽ biến mất?

Nhà phân tích thị trường nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone còn 10 năm nữa trước khi bị thay thế bởi các thiết bị AR.

Theo PhoneArena, chuyên gia phân tích thị trường của TF International, Ming-Chi Kuo, đã gửi một lưu ý tới khách hàng với một số thông tin rất thú vị. Và như thường lệ, những nhận định của Kuo thường có độ tin cậy khá cao

Nhà phân tích đáng tin cậy nói rằng iPhone còn 10 năm nữa trước khi bị thay thế

Đầu tiên, ông nói rằng iPhone còn 10 năm nữa trước khi Apple thay thế nó bằng một sản phẩm tập trung vào công nghệ thực tế tăng cường (AR). Không ít lần CEO Tim Cook bài tỏ sự hào hứng với công nghệ đầy tiềm năng này.

Apple iPhone lần đầu tiên được giới thiệu với thế giới bởi Giám đốc điều hành của Apple lúc đó là Steve Jobs vào ngày 9 tháng 1 năm 2007. Nhìn lại tác động của iPhone, nó thực sự đã thay đổi thế giới với màn hình cảm ứng và hệ điều hành. Công bằng mà nói, ngành công nghiệp điện thoại thông minh sẽ không bao giờ phát triển như bây giờ nếu không có iPhone.

Thiết bị đeo AR của Apple

Kuo viết trong ghi chú của mình về tương lai của iPhone rằng công ty có mục tiêu thay thế iPhone trong 10 năm bằng một số loại sản phẩm AR. Kuo cho biết thêm rằng dựa trên nhu cầu về Ajinomoto Build-up Film (ABF), là chất nền được sử dụng để kết nối các thành phần của bộ vi xử lý phức tạp, Apple có kế hoạch bán một tỷ thiết bị thay thế iPhone dựa trên AR trong 10 năm tới (hiện có hơn 1 tỷ iPhone đang hoạt động).

Kuo nói: “Hiện tại, có hơn một tỷ người dùng iPhone đang hoạt động. Nếu mục tiêu của Apple là thay thế iPhone bằng AR trong 10 năm nữa, thì điều đó có nghĩa là Apple sẽ bán được ít nhất một tỷ thiết bị AR trong 10 năm tới.” Nhà phân tích lưu ý rằng Apple vẫn sẽ phải đưa ra quyết định liệu họ có muốn AR thay thế iPhone trong một thập kỷ nữa hay không. Nếu vậy, ông nói rằng sản phẩm mới sẽ phải hoạt động với nhiều loại ứng dụng thay vì chỉ vài ứng dụng chuyên sâu.

Kuo nói thêm rằng “Nếu thiết bị đeo VR được định vị như một phụ kiện cho Mac hoặc iPhone, nó sẽ không có lợi cho sự phát triển của sản phẩm. Một thiết bị đeo AR độc lập có nghĩa là nó sẽ có hệ sinh thái riêng và cung cấp nhiều nhất trải nghiệm người dùng hoàn chỉnh và linh hoạt”.

9to5Mac cũng đã xem xét ghi chú của Kuo và nói rằng họ cũng có một số chi tiết về thiết bị đeo thực tế hỗn hợp (AR/VR). Kuo viết rằng thiết bị sẽ được công bố vào năm 2022 “với cùng mức sức mạnh tính toán như Mac”. Việc trang bị một bộ vi xử lý mạnh mẽ sẽ là điểm khác biệt lớn giữa thiết bị thực tế hỗn hợp của Apple và đối thủ.

Kuo cũng tin rằng thiết bị thế hệ đầu tiên sẽ hoạt động mà không yêu cầu nó phải liên kết với iPhone để xử lý ngoài thiết bị, (giống như OG Apple Watch đã làm) và việc không bị ràng buộc với iPhone sẽ đi một chặng đường dài hướng tới thành công chung của sản phẩm. Kuo đã viết trong ghi chú của mình rằng thiết bị đeo “có khả năng tính toán cấp Mac (cấp PC), nó có thể hoạt động độc lập mà không cần dựa vào Mac (PC) hoặc iPhone (điện thoại). Nó hỗ trợ toàn diện tất cả ứng dụng”.

Thiết bị đeo thực tế hỗn hợp của Apple sẽ sử dụng hai bộ vi xử lý

Nhà phân tích cho biết ông tin rằng Apple sẽ giới thiệu sản phẩm này trong quý 4 năm 2022 và nó sẽ có một cặp vi xử lý. Ông nói: “Bộ xử lý cao cấp hơn sẽ có sức mạnh tính toán tương tự như M1 dành cho Mac, trong khi bộ xử lý cấp thấp hơn sẽ phụ trách tính toán liên quan đến cảm biến”.

Kuo hy vọng thiết bị sẽ có hai màn hình Sony 4K micro OLED, đây là một dấu hiệu cho thấy nó sẽ hỗ trợ không chỉ AR mà còn cả VR. Thực tế ảo là một mô phỏng có thể giống hoặc khác với thế giới thực.

Trong ghi chú của mình, Kuo giải thích rằng thiêế bị dự kiến ​​sẽ phức tạp như thế nào. Ông nói: “Thiết bị AR của Apple yêu cầu một bộ xử lý riêng biệt vì khả năng tính toán của cảm biến cao hơn đáng kể so với iPhone. Ví dụ: Thiêí bị AR yêu cầu ít nhất 6-8 mô-đun quang học để đồng thời cung cấp trải nghiệm video liên tục cho người dùng. Trong khi đó, iPhone yêu cầu tối đa 3 mô-đun quang học chạy đồng thời và không yêu cầu tính toán liên tục”.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.