Minh Trung Minh Trung
30/09/2024 19:23:09

Zirkzee là ‘bom xịt’ của MU?

Sau khởi đầu đầy hứa hẹn với bàn thắng ngay trong trận ra mắt, Joshua Zirkzee của Manchester United giờ đây đang trở thành nỗi thất vọng lớn.

Zirkzee, Zirkzee là bom xịt, Zirkzee hàng hớ

Từ trận gặp Fulham, tiền đạo người Hà Lan dường như đã biến mất khỏi ánh đèn sân khấu, tịt ngòi trong 7 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường.

Trận đấu gần đây nhất với Tottenham Hotspur vào ngày 29/9 tiếp tục đánh dấu chuỗi phong độ mờ nhạt của Zirkzee, khi anh không thể ghi bàn dù được HLV Erik ten Hag tin tưởng xếp đá chính. Màn trình diễn của Zirkzee chỉ dừng lại ở 1 cú sút, 1 lần thắng tranh chấp trên không và 1 pha tắc bóng – nhưng không hề có bàn thắng hay kiến tạo nào đáng kể. Điều này khiến người hâm mộ "Quỷ đỏ" bắt đầu hoài nghi và thậm chí chỉ trích CLB đã phung phí 42,50 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 cho một cầu thủ không đáp ứng kỳ vọng.

Zirkzee bị chỉ trích vì khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn kém. Với tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 2.25 – tức là anh có thể ghi được ít nhất 2 bàn – nhưng đến giờ, tiền đạo 23 tuổi chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Nhiều người hâm mộ đã lên tiếng trên mạng xã hội, bày tỏ sự thất vọng và cho rằng Manchester United đã lãng phí tiền của khi không chiêu mộ những cầu thủ đáng giá hơn, chẳng hạn như Ivan Toney.

Dẫu vậy, một số chuyên gia vẫn cho rằng Zirkzee có phần bị đánh giá bất công. Tiền đạo này không phải là mẫu "số 9" truyền thống – người chuyên săn bàn trong vòng cấm. Zirkzee thường chơi xa khung thành, làm nhiệm vụ kết nối các vị trí tấn công, tích cực tranh chấp và đóng vai trò làm tường, tạo khoảng trống cho đồng đội. Tuy nhiên, dù có thiên hướng đá lùi, anh vẫn chưa thể hiện được khả năng tạo ra ảnh hưởng lớn lên hàng công của đội bóng.

Zirkzee, Zirkzee là bom xịt, Zirkzee hàng hớ

Người hâm mộ bắt đầu bày tỏ sự không hài lòng về lối chơi của Zirkzee. Một cổ động viên bình luận: "Zirkzee quá chậm chạp, cậu ấy không phù hợp với lối chơi phản công của Man Utd". Một người khác so sánh chiều cao của Zirkzee (1,93 m) với Erling Haaland (1,94 m) và nhận xét: "Dù có chiều cao tương tự, nhưng Zirkzee không bao giờ kiểm soát được cú sút của mình, thật kỳ lạ."

Mặc dù vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận chắc chắn về Zirkzee, nhưng áp lực đang ngày càng gia tăng. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ và giải tỏa cơn khát bàn thắng, Zirkzee có nguy cơ tiếp tục mất tự tin và phung phí thêm nhiều cơ hội. Một khi đã ra sân với đôi chân nặng trĩu vì áp lực, việc tìm lại cảm giác ghi bàn sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Manchester United đang đứng trước nguy cơ "ném tiền qua cửa sổ" nếu Zirkzee không sớm thay đổi.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com