Bill Bill
24/08/2023 13:26:49

Xe điện Xiaomi MS11 rò rỉ

Xiaomi cũng không thể giấu mãi được khi mới đây người ta đã phát hiện ra chiếc xe điện Xiaomi MS11 của họ.

Chúng ta đã từng nghe tin Xiaomi được bật đèn xanh cho việc sản xuất 1 chiếc xe điện và giờ chúng ta có cơ hội nhìn thoáng qua Xiaomi MS11 – chiếc xe điện đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc.

Một chi tiết là Xiaomi đã đăng ký sở hữu tên miền XiaomiEV.com. Thêm vào đó là giấy phép sản xuất ô tô mới sáng bóng được cấp phép bởi bộ kế hoạch nhà nước của Trung Quốc. Có vẻ như Xiaomi rất nghiêm túc trong việc đầu tư vào mảng xe điện này.

xe điện Xiaomi MS11, xe ô tô điện, Xiaomi

Sản phẩm trí tuệ đầu tiên của Xiaomi, chiếc sedan điện MS11, bị bắt gặp đang tung tăng trong bộ đồ ngụy trang dày đặc. Địa điểm? Đường cao tốc đô thị Urumqi-Changji, nơi chiếc sedan được cho là đang thực hiện các bài kiểm tra nhiệt độ cao.

Giấc mơ xe điện của Xiaomi không chỉ bắt đầu mới đây. Công ty đã cho thấy ý định dấn thân vào thị trường này từ năm 2021.

Trong khi hầu hết chúng ta đều nghi ngờ về việc một công ty công nghệ khác đang mạo hiểm thâm nhập vào lãnh thổ chưa được khám phá (chúng ta đã thấy một vài thất bại, phải không?), Xiaomi đã nhanh chóng trấn an. Lei Jun, trong một hội nghị nhà đầu tư đã đề cập rằng cỗ xe điện của Xiaomi đang chạy đua trước thời hạn. Thậm chí, ông còn hứa chiếc xe sẽ giới thiệu chính thức vào nửa đầu năm 2024.

xe điện Xiaomi MS11, xe ô tô điện, Xiaomi

Xiaomi không những vẫn đi đúng thời hạn mà dường như còn đi trước thời hạn. Lu Weibing, người nắm quyền điều hành hoạt động kinh doanh quốc tế của Xiaomi, cười rạng rỡ tự hào khi tuyên bố sự tiến bộ vượt quá mong đợi.

Để thêm phần kịch tính, Lei Jun quyết định trêu chọc thế giới bằng cách đăng một bức ảnh chụp anh và nhóm của mình đang làm công việc họ giỏi nhất - giám sát các cuộc thử nghiệm trên đường ở vùng sa mạc rộng lớn ở Tân Cương. Như thể điều đó vẫn chưa đủ để gây sốt trên mạng xã hội, những bức ảnh chụp lén của MS11 đã xuất hiện trên mạng.

xe điện Xiaomi MS11, xe ô tô điện, Xiaomi

Thông tin chi tiết về pin Xiaomi MS11 bị rò rỉ vào tháng 6. Nó sẽ có phiên bản tầm xa với pin ternary (NMC) 101 kWh. Công ty hứa hẹn phạm vi hoạt động đến 800 km và được xây dựng trên kiến trúc 800V. Tuy nhiên, mật độ năng lượng là 157 Wh/kg, thực tế chỉ là con số trung bình trong lĩnh vực này. Trong khi mọi người đặt cược vào CATL với tư cách là nhà cung cấp pin thì Xiaomi đã nhanh chóng đạt được thành công. Họ đã hợp tác không chỉ với CATL mà còn cả CALB. Lí do có thể là để tăng hiệu quả về mặt chi phí.

Nói về giá thành, mẫu sedan MS11 được thiết kế để cạnh tranh với các ông lớn như Tesla Model 3, BYD Seal, Deepal SL03 và một số mẫu sedan EV khác của Trung Quốc. Mức giá dự kiến của chiếc xe này là 25.500 euro.

 


   
0 bình luận     0 lượt thích