Zen Zen
20/09/2024 08:47:55

Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy đại diện Việt Nam tham dự Nomura Cup 2024

Trong lần đầu tiên Giải Vô Địch Đồng Đội Golf Châu Á - Thái Bình Dương (Nomura Cup) 2024 được tổ chức tại Việt Nam, những gương mặt ưu tú nhất của golf Việt sẽ tham gia tranh tài, đánh dấu cột mốc lịch sử cho thể thao nước nhà.

Nomura Cup 2024, golf việt nam
Lễ công bố các giải đấu thuộc APGC sẽ diễn ra ở Việt Nam (Ảnh: VGA)

Ngày 19/09/2024, tại thành phố Hải Phòng, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã chính thức công bố việc đăng cai tổ chức Nomura Cup 2024, dưới sự ủy quyền của Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương (APGC). Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 18/10/2024 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam vinh dự tổ chức giải đấu danh giá này.

Nomura Cup là một trong tám giải đấu thuộc hệ thống APGC, được tổ chức hai năm một lần dành cho các golfer nam nghiệp dư. Bắt đầu từ năm 1963 với chỉ ba quốc gia tham gia: Philippines, Nhật Bản và Đài Bắc Trung Hoa, giải đấu đã phát triển vượt bậc, thu hút sự tham gia của hơn 20 quốc gia vào năm 2022, và chứng kiến Nhật Bản lên ngôi vô địch.

Năm nay, Nomura Cup dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 20 đội tuyển đến từ các quốc gia thành viên của APGC như Việt Nam, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, New Zealand, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia,…

Mỗi đội sẽ gồm ba thành viên, thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố trong bốn ngày. Hai thành viên có thành tích tốt nhất mỗi vòng sẽ được tính điểm cho đội tuyển, và đội có tổng điểm thấp nhất sau 72 hố sẽ lên ngôi vô địch. Bên cạnh đó, giải đấu cũng sẽ tìm ra một nhà vô địch cá nhân xuất sắc nhất.

Tinh Hoa Golf Trẻ Việt Nam: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy

Dự kiến, Việt Nam sẽ cử ba golfer tài năng là Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh HưngHồ Anh Huy tham dự Nomura Cup 2024. Trong đó, Anh Minh và Anh Huy đã xác nhận tham gia, trong khi Khánh Hưng vẫn chưa chắc chắn vì lịch thi đấu dày đặc tại Mỹ và yêu cầu về số ngày nghỉ học chỉ được phép tối đa 15 ngày mỗi kỳ học.

Nguyễn Anh Minh là 1 trong 3 gương mặt của Việt Nam tham dự Nomura Cup 2024Nguyễn Anh Minh là 1 trong 3 gương mặt của Việt Nam tham dự Nomura Cup 2024 (Ảnh: VGA)

Hiệp hội Golf Việt Nam đang tích cực làm việc với trường học của Khánh Hưng để vận động cho phép anh tham dự giải đấu quan trọng này. Nếu Khánh Hưng không thể góp mặt, những tài năng khác như Nguyễn Đức Sơn hay Nguyễn Tuấn Anh sẽ là những lựa chọn thay thế xứng đáng.

Nomura Cup 2024, golf việt nam

Ông Vũ Nguyên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, cho biết tiêu chí lựa chọn thành viên đội tuyển chủ yếu dựa trên thành tích quốc tế. Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng, hai golfer hàng đầu của Việt Nam hiện nay, hoàn toàn xứng đáng với vị trí đại diện.

Trong khi đó, golfer trẻ Hồ Anh Huy, sinh năm 2010, đã chứng minh tài năng và bản lĩnh của mình với tấm Huy chương Vàng cá nhân tại giải Lion City Cup, thuộc Giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2024.

Lịch Trình Đầy Thử Thách Trước Giờ G

Trước khi Nomura Cup chính thức diễn ra, Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng sẽ đại diện cho đội tuyển Quốc tế tham gia tranh tài tại Junior Presidents Cup từ ngày 23 đến 24/09 tại Canada. Khoảng hai tuần sau đó, hai tài năng trẻ này sẽ cùng Nguyễn Đức Sơn thi đấu tại Giải Vô địch Nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương 2024, được tổ chức tại Taiheiyo Club Gotemba, Nhật Bản.

Dù đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Nomura Cup, nhưng không phải lần đầu các golfer Việt Nam tham dự giải đấu này. Năm 2013, ba golfer Doãn Văn Định, Nguyễn Gia Quân và Trần Minh Tấn đã từng đại diện Việt Nam tranh tài tại Nomura Cup, để lại dấu ấn đáng nhớ.

Ngoài Nomura Cup 2024, Hiệp hội Golf Việt Nam cũng sẽ tổ chức Giải Vô địch Trung cao niên Châu Á - Thái Bình Dương 2024 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng từ ngày 30/10 đến 01/11/2024. Đây là lần thứ hai liên tiếp sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam, sau thành công của giải đấu tại Vinpearl Golf Nam Hội An vào năm ngoái.

Việc tổ chức thành công các giải đấu lớn như Nomura Cup không chỉ khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ golf thế giới mà còn mở ra cơ hội lớn để các tài năng trẻ của nước nhà được cọ xát và học hỏi kinh nghiệm, từ đó phát triển mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn trên con đường chinh phục đỉnh cao golf quốc tế.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com