Bill Bill
02/05/2023 19:17:27

Việt Nam có H CV đầu tiên tại Sea Games 32

Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân đã xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại Sea Games 32.

Chiều 2/5, thể thao Việt Nam đón tin vui khi đội tuyển cờ ốc xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn tại Sea Games trước 1 vòng đấu. Thông tin này khiến nữ tuyển thủ Hồng Ân thi đấu đầy tự tin trước trận thủ tục gặp tuyển thủ Lào.

Chia sẻ với báo Zing, Hồng Ân cho biết: “Tôi cũng ngẫu nhiên đến với môn chơi này nhưng thấy thú vị nên muốn thử sức mình. Trước đây, tôi thi đấu cờ vua. Về chiến thuật cờ ốc có nhiều điểm tương đồng với cờ vua, cờ vua có nhiều quân đi xa còn cờ ốc thì đi ngắn. Sau tấm HCV này, tôi nghĩ mình vẫn trở lại với cờ vua nhưng sẽ tiếp tục chơi cờ ốc. Nó giúp mình rèn luyện tư duy”.

Sea Games 32, Cờ ốc, HCV

Cờ ốc là môn thể thao khá mới mẻ tại Sea Games. Trước đó, Phạm Thanh Phương Thảo từng vô địch cờ vua châu Á. Việc chuyển sang thi đấu cờ ốc cũng được xem là bước ngoặc thú vị trong sự nghiệp của cô.

Trước khi gặp Philippines ở trận đấu được xem như chung kết nội dung đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn 60 phút, đôi nữ cờ ốc Phương Thảo - Hồng Ân đã thắng liền 4 trận, không thua ván nào.

HLV Nguyễn Minh Thắng cho biết: "Cờ ốc là cờ của nước chủ nhà, có truyền thống cả trăm năm nay rồi. Chúng ta đạt 2 HCV là kỳ tích rồi nhưng nếu lấy thêm một cái của Lào nữa thì tuyệt vời. Chúng tôi rất vui và tự hào khi đây là HCV đầu tiên của đại hội".

Chiếc HCV đầu tiên này chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các môn thi đấu khác của đoàn Việt Nam tham dự Sea Games 32 này tại Campuchia.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.