Zen Zen
26/10/2022 09:12:03

Unilever thu hồi Dove, Nexxus, TRESemmé do chứa hóa chất gây ung thư

Unilever vừa thu hồi một số loại dầu gội khô dạng xịt Dove, Nexxus, Suave, TIGI và TRESemmé vì có khả năng chứa benzen, một hóa chất có thể gây ung thư.

Theo CNN đưa tin, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa phát đi thông báo về các sản phẩm bị ảnh hưởng được sản xuất trước tháng 10/2021 và được phân phối tại các nhà bán lẻ trên toàn nước Mỹ.

Theo đó, trong danh sách sản phẩm bị thu hồi có liệt kê các tên như Dove Dry Shampoo Volume and Fullness, Dove Dry Shampoo Fresh Coconut, Nexxus Dry Shampoo Refreshing Mist và Suave Professionals Dry Shampoo Refresh and Revive...

dầu gội khô dạng xịt, thu hồi sản phẩm, hoá chất gây ung thư, benzen
Một số sản phẩm bị thu hồi do có chứa benzen - hoá chất gây ung thư. Ảnh: CNN

Được biết, benzen là chất gây ung thư ở người. Theo thông báo thu hồi, việc tiếp xúc với benzen có thể xảy ra khi hít phải, tiếp xúc bằng miệng và qua da, và nó có thể dẫn đến các bệnh ung thư bao gồm bệnh bạch cầu và ung thư máu.

Do đó, FDA khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng các sản phẩm dầu gội khô dạng xịt bị ảnh hưởng và truy cập UnileverRecall.com để được hướng dẫn về cách nhận tiền hoàn trả cho các sản phẩm đủ điều kiện.

Theo thông cáo của Unilever, một cuộc điều tra nội bộ đã xác định hoạt chất giúp đẩy sản phẩm ra ở dạng xịt là nguồn gốc của benzen. Công ty cho biết đã làm việc với nhà cung cấp của hoạt chất này để giải quyết vấn đề.

Hiện, Unilever cũng chưa cung cấp chi tiết về hàm lượng benzen có trong các sản phẩm bị thu hồi. Tuy nhiên, nếu người sử dụng gặp các phản ứng phụ hoặc các vấn đề về chất lượng liên quan đến các sản phẩm bị thu hồi có thể thông báo tới FDA.

Trước đó vào năm 2021, Procter & Gamble (PG) đã thu hồi hơn 30 sản phẩm chăm sóc tóc dạng xịt, bao gồm nhiều loại dầu gội khô và dầu xả khô, cảnh báo rằng các sản phẩm này có thể chứa benzen. Một đợt thu hồi tương tự đối với hơn một chục sản phẩm xịt khử mùi mang nhãn hiệu Old Spice và Secret cũng được thực hiện.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.