Minh Trung Minh Trung
21/10/2024 21:30:57

Ứng dụng cảnh báo đường kẹt xe, ngập sâu

Nếu bạn đang lo lắng về việc di chuyển chiều nay và muốn tránh kẹt xe hay những đoạn đường ngập lụt, ứng dụng TTGT TP.HCM chính là giải pháp tiện lợi mà bạn không thể bỏ qua.

Ứng dụng TTGT TP.HCM, App TTGT TP.HCM

Với tình hình mưa lớn thường xuyên ở TP.HCM, việc đường phố bị ngập nước và ùn tắc giao thông trở thành vấn đề gây nhiều khó khăn cho người dân. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể dễ dàng kiểm tra trước các tuyến đường thông qua ảnh từ camera trực tiếp trên ứng dụng TTGT TP.HCM. Được Sở Giao thông Vận tải cung cấp miễn phí từ năm 2017, ứng dụng này hỗ trợ cả người dùng Android lẫn iOS, giúp cập nhật nhanh chóng tình trạng giao thông và ngập nước tại các khu vực trong thành phố.

Ngay khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy giao diện thân thiện với các tính năng như tra cứu bản đồ, cảnh báo, xem camera trực tiếp và cập nhật tin tức giao thông. Trong đó, tính năng camera là một "vũ khí" lợi hại, cho phép bạn xem hình ảnh trích xuất từ các camera giao thông đặt tại các giao lộ quan trọng. Hình ảnh được cập nhật liên tục mỗi 20 giây, giúp bạn nắm bắt tình trạng đường xá ngay tại thời điểm hiện tại. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn cần đưa ra quyết định di chuyển nhanh chóng và chính xác.

Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu những tuyến đường mình thường xuyên qua lại bằng cách lưu chúng vào tab "Quan tâm" thông qua biểu tượng trái tim. Nếu muốn kiểm tra tình hình các tuyến đường gần bạn, chỉ cần chọn tính năng "Xung quanh" và hệ thống sẽ hiện ra danh sách camera trong bán kính 5 km.

Ứng dụng TTGT TP.HCM, App TTGT TP.HCM

Ứng dụng còn có tính năng cảnh báo kẹt xe, ngập nước, tai nạn, giúp bạn tránh các tuyến đường có vấn đề. Bạn có thể xem cảnh báo trong bán kính 10 km, giúp lên kế hoạch di chuyển sao cho hiệu quả nhất.

Đặc biệt, ứng dụng còn cung cấp bản đồ giao thông với các đoạn đường được đánh dấu màu cam hoặc đỏ, thể hiện mức độ kẹt xe. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lộ trình để tránh tình trạng ùn tắc.

Không chỉ dừng lại ở đó, TTGT TP.HCM còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác như cảnh báo tốc độ, vị trí nhà vệ sinh công cộng, trạm xăng và trạm y tế. Bạn cũng có thể tra cứu các hoạt động điều chỉnh tổ chức giao thông, giấy phép công trình, giấy phép lưu thông, và thậm chí là thông tin phạt nguội ngay trên ứng dụng này.

Nếu bạn thích trải nghiệm trên máy tính, trang web giaothong.hochiminhcity.gov.vn cũng cung cấp các tính năng tương tự, giúp bạn dễ dàng kiểm tra tình hình giao thông trước khi ra đường.

Với TTGT TP.HCM, việc biết trước tình hình giao thông, kẹt xe hay ngập nước không còn là điều khó khăn, giúp bạn luôn chủ động trong mỗi hành trình di chuyển.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com