Minh Trung Minh Trung
11/07/2024 06:18:37

Tuyển Anh đang hưởng lợi từ trọng tài?

Chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước Hà Lan tại bán kết EURO 2024 rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội) đang vấp phải nhiều tranh cãi về tính công bằng của các quyết định trọng tài.

Trọng tâm chỉ trích tập trung vào trọng tài người Đức Felix Zwayer, với cáo buộc thiên vị "Tam sư".

EURO 2024, Bán kết, Tuyển Anh, Hà Lan, Trọng tài, Felix Zwayer, Tranh cãi, Phạt đền

Điểm nóng đầu tiên là tình huống phạt đền cho tuyển Anh ở phút 17. Sau pha va chạm giữa Harry Kane và Denzel Dumfries trong vòng cấm, trọng tài Zwayer ban đầu đã không thổi phạt. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông đã thay đổi quyết định và cho tuyển Anh hưởng phạt đền.

Nhiều chuyên gia bóng đá, bao gồm cựu trung vệ Jamie Carragher và nhà báo Rory Smith, cho rằng không có cơ sở để Zwayer thổi phạt đền trong tình huống này. Carragher khẳng định "đó không thể nào là một quả penalty", trong khi Smith nhận định "Dumfries tác động vào Kane sau khi cầu thủ Anh đã dứt điểm. Đó khó có thể là một quả penalty theo cách bóng đá vận hành nhiều năm qua."

Tranh cãi tiếp tục gia tăng sau khi Zwayer bỏ qua một quả phạt góc cho Hà Lan ở phút 87. Bóng chạm đầu trung vệ John Stones đi hết đường biên ngang, nhưng thay vì cho Hà Lan hưởng phạt góc, Zwayer lại trao bóng cho thủ môn Jordan Pickford bên phía tuyển Anh. Trung vệ Virgil van Dijk của Hà Lan đã phải nhận thẻ vàng vì phản ứng với quyết định này.

Trước trận đấu, truyền thông Anh đã đưa tin về quá khứ dính líu đến việc dàn xếp tỷ số của trọng tài Zwayer. Vào năm 2004, ông từng bị cấm cầm còi trong 6 tháng vì nhận hối lộ.

Ngoài ra, Zwayer cũng có mối quan hệ căng thẳng với tiền vệ Jude Bellingham của tuyển Anh. Sau trận đấu Bundesliga giữa Dortmund và Bayern Munich vào năm 2021, Bellingham đã chỉ trích Zwayer vì những quyết định thiên vị Bayern Munich.

Những nghi ngờ về tính công bằng của các quyết định trọng tài trong trận đấu giữa Anh và Hà Lan đang phủ bóng lên chiến thắng của "Tam sư". UEFA cần có những biện pháp điều tra làm rõ những nghi vấn này để đảm bảo tính minh bạch và công bằng cho giải đấu.

Ngoài ra, trận đấu cũng chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của tuyển Anh với tỷ số 2-1 trước Hà Lan. Nhờ chiến thắng này, "Tam sư" đã ghi tên mình vào trận chung kết EURO 2024, nơi họ sẽ đối đầu với tuyển Tây Ban Nha.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com