Minh Trung Minh Trung
11/07/2024 06:02:26

Quả phạt đền gây tranh cãi của tuyển Anh trước Hà Lan

Rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội), tuyển Anh đã ghi bàn gỡ hòa quan trọng trong trận bán kết EURO 2024 gặp Hà Lan sau một tình huống phạt đền gây ra nhiều tranh cãi.

Phút 15, tiền đạo Harry Kane trong pha dứt điểm đã bị hậu vệ Denzel Dumfries bên phía Hà Lan đạp vào chân trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài Felix Zwayer người Đức không thổi phạt đền, nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã quyết định trao cơ hội cho tuyển Anh. Trên chấm 11m, Harry Kane không mắc sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Phạt đền, Phạt đền của tuyển Anh, tuyển Hà Lan

Tình huống này lập tức dấy lên nhiều tranh cãi. Cựu hậu vệ Gary Neville cho rằng đây là một quyết định sai lầm của trọng tài Zwayer: "Là một hậu vệ, tôi nghĩ đó là một quyết định đáng xấu hổ. Dumfries chỉ đơn giản là lao vào để cản cú sút một cách tự nhiên." Cùng quan điểm, cựu danh thủ Jamie Carragher bình luận: "Đó không bao giờ là một quả phạt đền."

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng quyết định này là hoàn toàn chính xác. Cựu cầu thủ Arsenal Ian Wright nhận định rằng Dumfries đã có pha vào bóng "liều lĩnh", còn Pierre van Hooijdonk, cựu cầu thủ Hà Lan, bình luận: "Hành động của Dumfries đã ảnh hưởng đến pha dứt điểm của Kane."

Theo quy định mới của UEFA, "một cầu thủ có thể bị thổi phạt khi có 'bất kỳ hành động nào trong lúc cố gắng chơi bóng nhưng lại nguy cơ gây thương tích cho người khác, kể cả bản thân'. Hành động này được thực hiện khi có đối thủ ở gần và ngăn cản đối thủ chơi bóng vì sợ chấn thương, hoặc chơi theo cách nguy hiểm không liên quan đến tiếp xúc vật lý giữa các cầu thủ. Nếu có tiếp xúc vật lý, đó chắc chắn sẽ là một tình huống phạm lỗi."

Trong tình huống diễn ra tại trận bán kết, gầm giày của Dumfries giơ lên khá cao và có vẻ như khiến Kane lo sợ, không thể tung cú sút ở tư thế tốt nhất.

Bàn thắng gỡ hòa của Harry Kane cùng pha tỏa sáng của người vào thay anh, Ollie Watkins, đã đưa tuyển Anh vào chung kết EURO 2024 gặp Tây Ban Nha vào rạng sáng ngày 15/7.

Liệu đây có phải là một bàn thắng xứng đáng? Mỗi người xem sẽ có câu trả lời riêng cho mình. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, bàn thắng này đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tuyển Anh giành vé vào trận chung kết.

 


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com