Minh Trung Minh Trung
16/10/2024 19:14:59

Tại Việt Nam, cứ 1 phút có 5 xe máy được bán ra

Mỗi phút người Việt mua hơn 5 chiếc xe máy mới: Sức mua xe máy tăng trưởng ấn tượng.

Doanh số xe máy tại Việt Nam, Thị trường xe máy Việt Nam

Trong quý III/2024, trung bình cứ mỗi phút trôi qua, người tiêu dùng Việt Nam lại mua mới hơn 5 chiếc xe máy, cho thấy thị trường xe máy tiếp tục sôi động và phục hồi mạnh mẽ sau thời gian chững lại.

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số xe máy trong quý III đã đạt 686.001 xe, tăng 13,74% so với quý II và tăng 12,34% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, sức mua xe máy có sự bùng nổ trong giai đoạn này, trùng với thời điểm học sinh, sinh viên nhập học – một trong những lý do chính thúc đẩy nhu cầu.

Năm thành viên của VAMM, bao gồm Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Việt Nam Suzuki, SYM Việt Nam và Yamaha Motor Việt Nam, ghi nhận tổng lượng bán ra của họ. Đáng chú ý, số liệu này không tính đến lượng xe xuất khẩu, chỉ tập trung vào nhu cầu nội địa. Trong khi quý I ghi nhận 603.745 xe được bán ra, và quý II có chút giảm nhẹ xuống 603.127 xe, thì đến quý III, doanh số đã tăng trở lại, đạt mức cao nhất kể từ đầu năm.

Lũy kế từ đầu năm, doanh số xe máy của 5 thành viên VAMM đã chạm mốc 1,89 triệu xe, tương đương với gần 6.908 xe mỗi ngày. Trong quý III, trung bình mỗi ngày có khoảng 7.456 chiếc xe máy mới được bán ra, tương ứng hơn 5 chiếc mỗi phút. Con số này không chỉ phản ánh nhu cầu mạnh mẽ của thị trường Việt Nam mà còn nhấn mạnh việc xe máy vẫn là phương tiện di chuyển ưa chuộng hàng đầu.

Bên cạnh đó, theo số liệu của Hiệp hội Sản xuất Ôtô Đông Nam Á (AAF), doanh số xe máy tại Việt Nam hiện chỉ đứng sau Indonesia (với gần 3,8 triệu xe trong 7 tháng đầu năm), nhưng đã vượt qua Thái Lan (hơn 1 triệu xe) và Philippines (hơn 960.000 xe). Điều này khẳng định rằng Việt Nam vẫn là một trong những thị trường xe máy lớn nhất trong khu vực.

Doanh số xe máy tại Việt Nam, Thị trường xe máy Việt Nam

Dù thị trường xe ôtô tại Việt Nam cũng có sự phát triển, với báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số ôtô sau 9 tháng đạt 225.583 xe, nhưng con số này chỉ bằng khoảng 1/8 so với lượng tiêu thụ xe máy, minh chứng cho sự phổ biến vượt trội của xe máy trong đời sống hàng ngày của người Việt.

Trong số những dòng xe máy đang được ưa chuộng tại Việt Nam, các mẫu xe như Honda Vision, Yamaha Grande, và Piaggio Liberty luôn nằm trong top lựa chọn nhờ thiết kế hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com