Tại sao gọi là Phim con heo mà không phải con gà, con vịt?
Bill Bill
05/03/2023 07:40:17

Tại sao gọi là Phim con heo mà không phải con gà, con vịt?

Khi nói đến dòng phim dành cho người lớn (18+), có bao giờ bạn thắc mắc vì sao nhiều người gọi đó là Phim con heo mà không phải là con gì khác hay không?

Phim con heo là gì?

Phim con heo là cách người ta nói khác đi thể loại phim khiêu dâm (pornography - các Men hay gọi vui là "pỏn"). Thông thường, "phim pỏn" không chú trọng và đầu tư nhiều vào yếu tố nghệ thuật. Thay vào đó, nó hướng đến việc gây cảm giác hưng phấn, kích thích "tâm sinh lý" người xem.

Phim con heo, phim người lớn, con heo, vì sao gọi là phim heo

Ngoài tên gọi Phim con heo thì giang hồ còn sử dụng các thuật ngữ chuyên môn như phim sex, phim cấp ba hoặc phim đen. Nhiều anh em gần đây hay dùng các từ nghe nó vui tai hơn như Pỏn, phim hêu, phim hành động 2 người... :D

Rồi tại sao cứ phải gọi là Phim con heo?

Có nhiều lí giải liên quan đến nguồn gốc tên gọi này. Một luồng ý kiến cho rằng ‘con heo’ bắt nguồn từ chữ tiếng Pháp ‘cochon’. Nghĩa đen của cochon là con heo, nghĩa bóng là bẩn thỉu, tục tĩu.

cochon /kɔ.ʃɔ̃/ (Tính từ tiếng Pháp)

1. Bẩn thỉu, tởm.
Enfant cochon — đứa bé bẩn thỉu

2. Tục tĩu.
Histoire cochonne — chuyện tục tĩu
ce n'est pas cochon — (thông tục) không kém đâu, khá lắm
Từ điển mở Wiktionary
 
Theo quan điểm của xã hội thì phim khiêu dâm thường được gắn mác là văn hóa phẩm đồi trụy. Vì vậy, gọi là phim con heo nghĩa là phim chứa các yếu tố suy đồi, vi phạm các hệ thống thuần phong, mỹ tục của xã hội.

Một cách lí giải khác căn cứ vào quan điểm của văn hóa phương Đông. Từ xa xưa, ông bà ta thường quan niệm con heo thường đại diện cho bản tính ham mê sắc dục, dâm ô (hình tượng Trư Bát Giới trong phim Tây Du Ký là một ví dụ).

Trong Đại Việt sử ký toàn thư, năm Quý Dậu (1513), nhà Minh sai sứ giả sang nước ta để phong vua Lê Tương Dực làm An Nam Quốc Vương. Phó sứ Hy Tăng trông thấy vua, liền bảo chánh sứ Nhược Thuỷ rằng: “Quốc vương An Nam mặt thì đẹp mà người lại lệch, tính háo dâm, là vua lợn, loạn vong sẽ không lâu đâu”.

Ngoài ra, có người cho rằng lớp da trần trụi, hồng hào của loài heo dễ làm người ta liên tưởng đến hình ảnh các nhân vật trong phim nên người ta gọi như thế. :D 

Phim con heo phổ biến không?

Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy rằng thể loại phim Pỏn đã bắt đầu hơn 50 năm và hiện này đã trở thành một nền công nghiệp khổng lồ và sinh lợi khủng khiếp. Cứ nhìn vào nền công nghiệp phim người lớn ở Nhật Bản mà thấy được nguồn thu từ việc sản xuất, kinh doanh phim 18+ là vô cùng lớn.

Dù vậy, phim con heo vẫn bị cấm ở nhiều quốc gia, đặc biệt là những nước đạo Hồi. Tại các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam… theo quy định của pháp luật, các trang web đen cũng bị các nhà mạng sử dụng công nghệ để chặn truy cập để tránh làm ảnh hưởng không tốt đến trẻ em và sự phát triển của xã hội.

Phim con heo, phim người lớn, con heo
Phim "pỏn" bị cấm ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam nhé các Men.

Mặc dù vậy, thống kê của các công cụ tìm kiếm cho thấy hàng năm Việt Nam luôn nằm trong top những quốc gia tìm kiếm từ khóa “sex” nhiều nhất thế giới.

Tuy nhiên, từ năm 2020, khi đại dịch xảy ra, xu hướng tìm kiếm ở Việt Nam đã có sự thay đổi chuyển hướng sang các vấn đề thời sự, văn hóa. Điều này cho thấy sự thay đổi trong đời sống văn hóa và nhu cầu hưởng thụ tinh thần của người dân.

Những nghiên cứu thú vị liên quan Phim con heo

Các nghiên cứu khoa học cho thấy xem quá nhiều phim Pỏn, cơ thể sẽ tiết ra lượng dopamine cao bất thường, ảnh hưởng đến hệ thống trao thưởng (rewarding system). Điều này có thể ảnh hưởng đến cảm giác khi gần gũi với người thật.

Ngoài ra, phim con heo có thể làm lệch lạc suy nghĩ và hành vi của những người bị nghiện. Theo  tờ Healthline, bạn nên nghĩ đến việc dừng xem phim con heo nếu xuất hiện các dấu hiệu sau:

  • "Phim hêu" ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe và mối quan hệ của bạn;
  • Bạn không thể kiểm soát được thời lượng xem phim;
  • Bạn dần có những suy nghĩ thiếu thực tế về tình dục;
  • Bạn không còn cảm giác hưng phấn hay hào hứng với bạn tình.

Trên là nguyên nhân vì sao chúng mình hay gọi phim porn, phim 18+ là phim con heo. Theo tui tham khảo từ các nguồn, trong đó có Vietcetara thì cảm thấy cũng có lý. Tuy nhiên, không phải không có lý do khiến cho đây là một trong những thể loại phim thu hút nhiều người xem dù nội dung đơn giản, thậm chí là đôi khi hơi "máu chó", vô lý..

Nhiều diễn viên ngành này, đặc biệt là ở Nhật Bản  trở thành những ngôi sao, "ai đồ" được nhiều người quan tâm, yêu thích săn đón. Tui còn nhớ cách đây một tuần, khi idol phim JAV Eimi Fukada sang thăm Việt Nam, cô nàng không khỏi bỡ ngỡ, bất ngờ khi được nhiều thanh niên ở Việt Nam biết đến như vậy :D.

Các Men nghĩ sao về lý giải hình thành "thuật ngữ" phim con heo ở trên? Mời chia sẻ, bình luận và chém gió ở khung bên dưới nha. 


   
0 bình luận     0 lượt thích