Minh Trung Minh Trung
15/10/2024 17:20:33

MU hủy tư cách đại sứ của huyền thoại Alex Ferguson

MU chấm dứt vai trò đại sứ của huyền thoại Alex Ferguson.

Alex Ferguson, Huyền thoại MU

Ban lãnh đạo Manchester United vừa quyết định tiếp tục cắt giảm chi phí hoạt động bằng cách chấm dứt hợp đồng đại sứ toàn cầu của Sir Alex Ferguson, một động thái đáng chú ý trong chiến lược tái cấu trúc tài chính của CLB.

Theo The Athletic, tập đoàn INEOS, cổ đông lớn của MU, đã quyết định kết thúc hợp đồng trị giá hàng triệu bảng của Ferguson. Tuy nhiên, huyền thoại người Scotland vẫn được chào đón tại Old Trafford để theo dõi các trận đấu của đội bóng.

Sau khi rời ghế huấn luyện vào năm 2013, Ferguson giữ vai trò đại sứ toàn cầu của MU, với sự xuất hiện trước công chúng khoảng 20 lần mỗi năm. Với vai trò này, ông nhận về khoảng 2 triệu bảng mỗi năm, dù không can thiệp vào chuyên môn hay điều hành đội bóng. Việc chấm dứt hợp đồng này phản ánh sự quyết tâm của ban lãnh đạo mới trong việc giảm chi phí, sau khi đã sa thải hơn 250 nhân viên hồi mùa hè để tiết kiệm khoảng 10 triệu bảng tiền lương.

Ở tuổi 82, Sir Alex Ferguson đang gặp những vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn thường xuyên xuất hiện tại các trận đấu lớn của "Quỷ đỏ". Ông là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, với kỷ lục giành 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh và cú ăn ba huyền thoại năm 1999.

Kể từ khi Ferguson giải nghệ, Manchester United đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm lại ánh hào quang. Trong suốt 11 năm qua, đội bóng đã thay đến 7 HLV nhưng chưa ai có thể đem lại thành công lớn như thời Sir Alex. Dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag, MU đã giành được League Cup và FA Cup trong 2 mùa gần nhất, nhưng vẫn phải đối mặt với áp lực lớn từ các ông chủ mới trong việc khôi phục lại thời kỳ hoàng kim.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com