Minh Anh Minh Anh
28/04/2022 11:55:02

Meta sẽ tiếp tục chi thêm 3 tỷ USD cho metaverse đến năm 2030

Giám đốc điều hành Meta cho biết công ty sẽ tiếp tục rót thêm 3 tỷ đô cho các dự án metaverse đến năm 2030 và dự báo rằng cột mốc này hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều thú vị bất ngờ cho cả người dùng và cả những nhà đầu tư.

Có thể nói đây là một quý có vẻ tuyệt vời dành cho Meta khi mà những chỉ số phát triển người dùng tăng trưởng trở lại so với quý trước.

Lần thứ hai kể từ khi đổi thương hiệu từ Facebook, Meta đã báo cáo thu nhập hàng quý của mình. Lần trước, nền tảng Facebook đã báo cáo sự sụt giảm DAU (Số người dùng hàng ngày) lần đầu tiên trong lịch sử 18 năm của nó. Nhưng hiện tại, Facebook đã tăng trưởng trở lại lên mốc 1,96 tỷ DAU từ 1,92 tỷ trong quý trước.

Tất nhiên, dòng ứng dụng của Meta – Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger – không phải là ngôi sao của chương trình. Như Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã giải thích, doanh thu từ các ứng dụng này đang giúp tài trợ cho các dự án của Meta trong lĩnh vực thực tế ảo, mà anh đang đánh cược sẽ trở thành viên ngọc quý của công ty trong tương lai.

Zuckerberg nói: “Cho đến khi những sản phẩm đó thực sự tung ra thị trường và mở rộng quy mô theo một cách có ý nghĩa, và thị trường này trở nên lớn mạnh thì những dự án này sẽ đóng góp doanh thu hoặc lợi nhuận cực lớn cho doanh nghiệp”.

Tôi nhận ra rất tốn kém để xây dựng cái này. Đó là thứ chưa từng được xây dựng trước đây, ”Zuckerberg nói. Mark cũng thừa nhận rằng do những khoản đầu tư này, lợi nhuận tổng thể của Meta sẽ không tăng vào năm 2022, đặc biệt là do doanh thu quảng cáo không tăng nhanh như mong đợi để bù trừ vào những khoản này.

Từ giờ cho đến khi những tham vọng của Meta thành hiện thực thì có một sự thật đó là công ty vẫn phải tiếp tục duy trì vị thế của mình cũng như giá trị cốt lõi của mình trước các đối thủ cạnh tranh khác.

Điển hình đó là TikTok, Facebook cần phải vượt qua nền tảng này mới có thể dẫn đầu về các video dạng ngắn. Mặc dù có vẻ như chậm 1 bước song,  trong một báo cáo gần đây của mình Zuckerberg đã  cho biết khoản đầu tư của công ty anh vào TikTok nhái Reels của nó đang hoạt động rất tốt trong việc giữ chân người dùng và làm tăng thêm thời gian người dùng ở lại trên nền tảng đáng kể.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.