Minh Minh
14/08/2022 11:31:47

Mèo thần tài tiếng Anh là gì? Nguồn gốc của mèo thần tài Maneki Neko?

Mèo thần tài tiếng Anh là gì? Nguồn gốc của mèo thần tài Maneki Neko. Mèo thần tài xuất xứ từ đâu, vị trí đặt và ý nghĩa của từng loại?

Mèo thần tài tiếng Anh là gì? Nguồn gốc của mèo thần tài Maneki Neko. Mèo thần tài xuất xứ từ đâu, vị trí đặt và ý nghĩa, màu sắc của từng loại? Cùng Maneki Neko House tìm hiểu nhé.

Mèo thần tài là gì?

Mèo thần tài là một linh vật của Nhật Bản, có các tên gọi khác như: mèo may mắn, mèo vẫy tay, mèo tài lộc, mèo Maneki Neko. Mèo thần tài thường được trưng bày trong các quán ăn, cửa hàng kinh doanh, trung tâm thương mại..có ý nghĩa là mang tới tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ...

Mèo thần tài hay còn gọi là mèo may mắn Nhật Bản Maneki Neko.

Nguồn gốc của mèo thần tài

 

Có rất nhiều truyền thuyết về sự ra đời của mèo thần tài Maneki Neko nhưng phổ biến nhất là truyền thuyết về ngôi đền Gotokuji.

Thế kỷ 17, có một vị thầy tu nghèo khổ sống ở một ngôi đền nhỏ tại Tokyo. Vị thầy tu vẫn chia sẻ phần ăn ít ỏi của mình cho chú mèo cưng Tama dù cuộc sống khó khăn. Một ngày nọ, lãnh chúa Nakaota Ii của quận Hikone trên đường đi săn bỗng gặp cơn mưa bão đã đến trú chân ở một cái cây to gần đền.

Lãnh chúa Nakaota Ii để ý thấy chú mèo giơ một chân lên như đang vẫy gọi ông vào đền. Tò mò, ông rời chỗ nấp, tiến về phía đền để nhìn cho rõ hơn chú mèo kì lạ kia. Cùng lúc đó, một tia chớp giáng xuống đúng chỗ cái cây mà ông vừa đứng.

Mang ơn chú mèo, vị lãnh chúa cho sửa sang ngôi đền và đổi tên thành đền Gotokuji vào năm 1697. Khi Tama chết, chú được chôn trong nghĩa địa dành cho loài mèo ở trong đền và bức tượng Maneki Neko được làm để tưởng nhớ chú mèo đặc biệt này đã ra đời từ đó.

Các hình dáng mèo thần tài

 

Mèo thần tài Maneki-neko được thể hiện qua bức tượng mèo cách điệu ngồi với chân nâng lên, đuôi cắt ngắn. Trong tiếng Nhật, Neko - nghĩa là “mèo”, “Maneki” - nghĩa là “mời gọi, hấp dẫn”; và kết hợp hai từ này có nghĩa là “Con mèo gọi may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc”.

Mèo thần tài có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau.

Mèo thần tài có 3 loại:

Mèo vẫy chân trái mang lại nhiều khách hàng, thường đặt ở quán bar, nhà hàng.

Mèo vẫy chân phải mang lại may mắn, tiền tài, thường thấy ở các trung tâm thương mại.

Đưa cả hai chân là bảo vệ cho gia đình và việc việc kinh doanh.

Người ta còn tin rằng nếu đưa chân càng cao thì khách hàng, tiền bạc, may mắn sẽ đến với cửa hàng càng nhiều.

Hình ảnh mèo Maneki Neko thường có vài thứ trang trí ở quanh cổ nhưng thông dụng nhất là chiếc vòng cổ có gắn chuông. Vào thời Edo(1603-1868) mèo là một loại vật nuôi đắt tiền; nên để giữ nó không chạy mất người ta hay đeo vào cổ mỗi con mèo một chiếc chuông.

Ngày nay, bạn còn bắt gặp thêm hình ảnh chú mèo này ôm một đồng tiền vàng lớn. Đây là đồng Koban, được sử dụng vào thời Edo, một đồng được tính là 1 ryou và đồng tiền mà mèo Maneki Neko cầm có giá trị lên đến 10 triệu ryou.

Mèo thần tài tiếng Anh là gì?

Maneki Neko (kanji: 招き猫 hiragana まねきねこ, có thể hiểu là Mèo vẫy gọi, chữ 招 âm Hán-Việt là Chiêu, chữ 猫 là Miêu[neko ねこ],có thể hiểu là Chiêu tài miêu Maneki Neko)

Trong tiếng Anh có nhiều danh từ để miêu tả mèo thần tài, mèo may mắn Maneki Neko. Phổ biến nhất là

  • Lucky Cat
  • Fortune Cat
  • Beckoning Cat
  • Welcoming Cat
  • Money Cat
  • Happy Cat

Mua mèo thần tài ở đâu bảo đảm uy tín chất lượng?

 

Đây là câu hỏi mà đa số những ai có dự định mua một chú mèo thần tài Maneki Neko đều băn khoăn. Vậy mua mèo thần tài ở đâu bảo đảm uy tín chất lượng mà giá cả lại phải chăng?

Tại Maneki Neko House của chúng tôi có bán sản phẩm mèo thần tài Maneki Neko. Chúng tôi tự hào là địa chỉ mua hàng được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Đến với cửa hàng của chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua được sản phẩm mèo thần tài chất lượng với giá tốt nhất thị trường.

Những lý do bạn nên mua Mèo thần tài tại Maneki Neko House

 

1.Maneki Neko House là thương hiệu mèo thần tài may mắn Maneki Neko lớn nhất Tthành phố Hồ Chí Minh; với mẫu mã đa dạng và nguồn hàng phong phú nhất cho bạn thoải mái lựa chọn.

Mèo thần tài tại Maneki Neko House được đánh giá là phong phú nhất thị trường. Ảnh: meomayman.vn

2. Maneki Neko House đã kiểm tra và tuyển chọn cho bạn những mẫu mèo thần tài có chất lượng tốt nhất; nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chế độ bảo hành chu đáo, có nhận sửa mèo thần tài vẫy tay bị hư với giá phải chăng.

 Chế độ bảo hành đổi trả và sửa chữa mèo thần tài tại Maneki Neko House.

3. Maneki Neko House nằm ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh; thuận tiện cho việc giao hàng mèo thần tài trong nội thành chỉ trong 4 giờ. Và gửi hàng đi tất cả các tỉnh thành trong cả nước chỉ 2-3 ngày là bạn đã nhận được hàng.

4. Chúng tôi có chi nhánh tại siêu thị Aeon Mall và nhân viên tư vấn có tâm. Luôn sẵn sàng giúp bạn lựa chọn những mẫu mèo thần tài đẹp và phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Maneki Neko House đang cung cấp mèo thần tài tại Aeon Mall.

5. Chúng tôi cam kết hoàn tiền 100% nếu bạn không hài lòng về chất lượng mèo thần tài.


 

Maneki Neko House đang cung cấp hơn 300 mẫu mèo thần tài Maneki Neko Nhật Bản. Trong đó hơn 200 mẫu độc quyền , hoàn toàn chưa xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Địa chỉ showroom ( Main store ): Số 81, đường Bình Lợi, phường 13, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Zalo: 0398630727
Email: manekinekovietnam@gmail.com
HOTLINE: ‌‌‌‌028 66825942 – 0398630727

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.