• Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Báo lỗi
  • Video
  • Liên hệ
  • Photoshop Online
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Media Kit
Men TV, MTV
  • Nhân vật
    • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
    • Ngôi sao
  • Phong cách
    • Giày
    • Thời trang
    • Đồng hồ
  • Thể thao
    • Tin bóng đá 24h
    • Bóng đá Việt Nam
    • Bóng đá quốc tế
    • Nhận định bóng đá
    • Trực tiếp bóng đá
    • Góc Nhìn Thể Thao
    • Livescore tỷ số bóng đá trực tuyến
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
    • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cuộc sống tươi đẹp
    • Phát triển bền vững
    • Sống khoẻ
    • Fitness & Workout
    • Làm đẹp
    • Điện ảnh
  • Thị trường
    • Bất động sản
    • Tin Xe 24h
    • Khoa học – Công nghệ
    • Tiêu dùng
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
  • Diễn đàn
    • Cộng đồng mạng
    • Góc nhìn
    • Tâm sự đàn ông
    • Tử vi hàng ngày
    • Yêu & Hẹn hò
    • Đẹp +
    • Tin tức 24h
    • Tin Xe 24h
    • PR Newswire
Viết bài mới
Không có kết quả nào
Xem tất cả các kết quả
MEN TV, MTV
Không có kết quả nào
Xem tất cả các kết quả
Trang chủ Diễn đàn

VFPRESS: Vietinbank nâng cấp hệ thống: Khách hàng “méo mặt” vì lạ lẫm

An Nhien đăng bởi An Nhien
15/02/2017
3
0
Share on FacebookShare on Twitter

Đọc tí cho đỡ bực:

Nhiều thay đổi của hệ thống mới được Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông báo trên website. Đáng nói, trải nghiệm chưa thấy đâu, nhưng khách hàng đã “méo mặt” khi công việc bị đình trệ do không thể đăng nhập vào website của Vietinbank để thực hiện chuyển tiền qua tài khoản cũng như các giao dịch chuyển tiền thanh toán hóa đơn qua thẻ Visa debit.

Từ ngày 2/2/2017, Vietinbank chính thức đưa vào vận hành và sử dụng hệ thống CoreBanking mới (Core SunShine). Theo giới thiệu, đây là hệ thống công nghệ tiên tiến, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới cùng các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đa dạng.

Nên xem:

Sở hữu giọng hát ‘siêu thực’, ca sĩ Dimash Kudaibergen là ai?

Phong cách thời trang nam cực chất của các ‘già gân’

Kinh nghiệm nhận diện áo sơ mi nam cao cấp dành cho mày râu

Honda Ô tô Kim Thanh tổ chức huấn luyện lái xe an toàn vào 14/9/2019

Nhưng nhiều khách hàng, do không nhận được email/tin nhắn hoặc thông báo đến điện thoại, nên rất bất ngờ khi không thể thực hiện giao dịch bằng phần mền iPay trên di động và một số giao dịch trên website.

Không thể thanh toán online

Hơn chục ngày qua, đồng loạt khách hàng của Vietinbank vô cùng bức xúc khi không thể thực hiện giao dịch trên website chỉ vì ngân hàng đang nâng cấp hệ thống.

Chị Ngô Hoa (Hà Nội) cho biết, ngày 2/2, khi đăng nhập vào ứng dụng Vietinbank iPay trên di động, chị có nhận được thông báo kể từ ngày 1/2, ngân hàng sẽ nâng cấp và chuyển đổi hệ thống Core Banking. Yêu cầu khách hàng cập nhật phiên bản ứng dụng VietinBank iPay Mobile mới nhất để sử dụng dịch vụ.

Tuy nhiên, sau khi đã cập nhật phiên bản mới, chị Hoa vẫn không thể sử dụng được ứng dụng trong khi hệ thống liên tục báo lỗi giao dịch. Gọi điện đến số tổng đài của Vietinbank, chị Hoa ngỡ ngàng khi nhân viên thông báo, ngân hàng đang nâng cấp phần mềm nên khách hàng phải đợi thêm vài ngày nữa.

Theo chia sẻ của các khách hàng, không chỉ khó khăn trong giao dịch thanh toán, nhận, gửi tiền, phần mềm mới, được Vietinbank quảng cáo là tiên tiến, thực sự khá phức tạp, khó thực hiện. Việc chuyển tiền từ tài khoản ban đầu sang tài khoản mới không dễ thao tác.

Một khách hàng cho biết, sau khi Vietinbank cập nhật lại hệ thống Core Banking, tài khoản của họ xuất hiện thêm một tài tài khoản nữa là tài khoản thanh toán. Nếu khách hàng muốn chuyển tiền qua tài khoản của ngân hàng khác, khách hàng sẽ chuyển tiền từ tài khoản cũ sang tài khoản thanh toán 1060, rồi mới có thể chuyển tiền tới các tài khoản ngoài hệ thống.

Ngoài ra, nhiều khách hàng cho rằng hệ thống công nghệ mới của Vietinbank còn phức tạp, không chỉ bị lỗi font chữ mà còn không tra cứu được lịch sử giao dịch. Thậm chí, hệ thống mới Core Banking (Core SunShine) còn gây lo lắng cho người sử dụng. Có trường hợp, khách hàng vừa kiểm tra xong tổng số dư tài khoản đã thấy số tiền tăng vọt lên hàng trăm triệu đồng không rõ nguyên nhân, sau đó trở lại bình thường, gây cảm giác không an toàn với tài khoản của mình.

Cùng với đó, giao diện iPay trên điện thoại không hiển thị hết tất cả các chức năng, bị che khuất, không thấy nơi đăng xuất, như vậy rất dễ bị lộ thông tin…

Hầu hết khách hàng của Vietinbank đều bức xúc khi ngay cả hệ thống ATM của ngân hàng này cũng hoạt động thiếu ổn định. Nhiều người cho biết, không thể rút tiền từ thẻ Vietinbank tại các ATM của ngân hàng này, trong khi chính thẻ đó đi rút ở các ATM của ngân hàng khác vẫn hoạt động bình thường.

Chờ đến bao giờ?

Khách hàng nhận lương qua tài khoản của Vietinbank phản ánh, có những khoản tiền được cơ quan trả từ trước Tết Nguyên đán (26/1), nhưng sau Tết (6/2), khách hàng mới nhận được thông báo.

Chị Mai (Hà Nội) cho biết, theo quy định của cơ quan, mọi người đều nhận lương qua tài khoản từ 2-6 hàng tháng qua tài khoản Vietinbank. Tuy nhiên, đến ngày 9/2, phòng tài vụ nhận được thắc mắc của nhân viên chưa có lương.

Sau khi kiểm tra, đại diện công ty đã phải gửi thông báo khẳng định đã chuyển lương từ ngày 6/2 thông qua tài khoản tại VietinBank, nhưng do ngân hàng này thực hiện chuyển đổi hệ thống Core Banking nên có một số giao dịch bị trục trặc, không phải lỗi của doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia ngành ngân hàng, việc nâng cấp phần mềm hiện nay trong hệ thống ngân hàng là cần thiết, nhằm bảo đảm an toàn và tiện ích cho khách hàng. Tuy nhiên, khi nâng cấp phần mềm, ngân hàng phải luôn đảm bảo cho hoạt động thông suốt, hệ thống mới phải được “test” hoàn chỉnh mới đưa vào sử dụng, tránh tình trạng gây bức xúc và thiệt hại cho khách hàng.

Nhiều khách hàng của Vietinbank bức xúc cho rằng, với mỗi dịch vụ do ngân hàng cung cấp, họ phải trả khoản phí theo quy định của ngân hàng. Đơn cử như khoản phí ATM, hàng tháng khách hàng phải đóng 8.800 đồng, nhưng gần nửa tháng nay, khách hàng không sử dụng được do lỗi của ngân hàng. Vậy khoản phí này Vietinbank sẽ tính sao để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng?

Theo Luật sư Trương Thanh Đức – Chủ tịch HĐTV công ty Luật BASICO, Vietinbank là một ngân hàng lớn, có số lượng khách hàng lớn, nhiều đối tượng khác nhau. Vì thế khi nâng cấp hệ thống, Vietinbank không chỉ nên thông báo trên website mà còn phải công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và tới từng khách hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng phải có những phương án xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Theo phân tích của Luật sư Đức, sự cố xảy ra, không chỉ khách hàng thiệt hại mà chính ngân hàng cũng thất thu một khoản tiền lớn bởi đối với những giao dịch qua iPay, website ngân hàng sẽ thu được khoản phí theo quy định.

Liên quan đến giải pháp trước mắt để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, ông Đức cho rằng, khi không thể giao dịch qua website, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp ngân hàng Vietinbank để giao dịch. Như vậy, ngân hàng có thể miễn hoặc giảm phí dịch vụ để hỗ trợ khách hàng.

Nửa tháng trôi qua, đến nay, hệ thống mới của Vietinbank vẫn chưa thể đưa vào sử dụng; liên lạc với tổng đài, khách hàng chỉ nhận được câu trả lời chưa biết khi nào mới xong.

LINK BÀI: http://vfpress.vn/tai-chinh/ngan-hang/vietinbank-nang-cap-he-thong-khach-hang-meo-mat-vi-la-lam-433013.html


Chủ đề: MENTV Tiêu điểmVietinBankVietinBank iPay
An Nhien

An Nhien

An Nhiên. Vậy thôi...

Chia sẻ liên quan:

Ý nghĩa của mèo thần tài Maneki Neko thông qua màu sắc
Diễn đàn

Ý nghĩa của mèo thần tài Maneki Neko thông qua màu sắc

đăng bởi Đức Minh Nguyễn

Mèo thần tài trong văn hóa Nhật Bản Nếu đã có tìm hiểu một chút về văn hóa cũng như truyền thống Nhật Bản, chắc...

Xem thêm
Tân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn được phụ huynh học sinh kỳ vọng lớn
Cộng đồng mạng

Tân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn được phụ huynh học sinh kỳ vọng lớn

đăng bởi Đức Minh Nguyễn

Hiện ngành Giáo dục có khoảng 1,5 triệu cán bộ, công nhân viên chức và luôn có hơn 20 triệu học sinh, sinh viên tham...

Xem thêm
Viện phó của một viện uy tín dùng facebook để bêu xấu nhiều tập đoàn lớn (?!)
Cộng đồng mạng

Viện phó của một viện uy tín dùng facebook để bêu xấu nhiều tập đoàn lớn (?!)

đăng bởi Bão Đêm

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một Facebooker đăng đàn phản ứng với nhiều tập đoàn lớn, trong đó có tập đoàn...

Xem thêm
Giày chứa máu người
Cộng đồng mạng

Giày chứa máu người cháy hàng ngay sau khi ra mắt

đăng bởi Min Yêu Bóng Đá

Page Six vừa đăng tải các thông tin mới nhất về tình hình kinh doanh mẫu giày Air Max. Đây là sản phẩm hợp tác...

Xem thêm
Tẩy chay Thơ Nguyễn nhưng trẻ nhỏ đã thật sự an toàn?
Cộng đồng mạng

Tẩy chay Thơ Nguyễn nhưng trẻ nhỏ đã thật sự an toàn?

đăng bởi Huỳnh JoJo

Dù đã đăng đàn xin lỗi xong có vẻ như đoạn clip này chỉ là giọt nước làm tràn ly mà thôi bởi không chỉ...

Xem thêm
Twitter
Cộng đồng mạng

Twitter cho phép tải lên hình ảnh 4K từ ứng dụng dành cho thiết bị di động

đăng bởi Min Yêu Bóng Đá

Theo GSMArena, Twitter đang tung ra bản cập nhật cho ứng dụng của mình trên iOS và Android. Bản cập nhật cho phép người dùng...

Xem thêm
quà tặng 8/3 ý nghĩa, tặng quà gì 8/3, quà tặng 8/3
Tâm sự đàn ông

Tặng quà gì ngày 8 tháng 3: Một số gợi ý cho cánh đàn ông

đăng bởi Người Sài Gòn

Tặng quà gì ngày 8/3 cho các nàng đây? Nói khó thì khó mà nói dễ thì cũng dễ thôi. Mỗi người phụ nữ đều...

Xem thêm
Nên tặng quà gì cho mẹ, mẹ chồng, mẹ vợ ngày 8/3 sao cho ý nghĩa và thiết thực?
Tiêu dùng

Nên tặng quà gì cho mẹ, mẹ chồng, mẹ vợ ngày 8/3 sao cho ý nghĩa và thiết thực?

đăng bởi Phương Quỳnh

Để tìm kiếm được món quà tặng cho mẹ, mẹ chồng phù hợp nhất trong ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 còn là điều không...

Xem thêm
Doanh nhân Lê Ngọc Thanh, Thời trang, Hàng hiệu, Đồ hiệu, Lê Ngọc Thanh
Cộng đồng mạng

Gu thời trang của doanh nhân mê hàng hiệu Lê Ngọc Thanh

đăng bởi Min Yêu Bóng Đá

Theo 24h, thường xuyên đăng tải trên Facebook cá nhân hình ảnh chỉn chu cùng những món hàng hiệu xa xỉ của các thương hiệu...

Xem thêm
nước hoa, nước hoa nam,
Tâm sự đàn ông

Tâm sự đàn ông: Nam giới có nên dùng nước hoa?

đăng bởi Trang Thu

Ngày nay, chuyện nam giới sử dụng nước hoa không còn là chuyện hiếm, đó là nhu cầu chính đáng và rất cần thiết của đàn...

Xem thêm
Tải thêm
ADVERTISEMENT

Mới chia sẻ:

Galaxy A82

Lộ diện ảnh thực tế Galaxy A82 với thiết kế quen thuộc

Trực tiếp HAGL vs Nam Định

Trực tiếp bóng đá Việt Nam HAGL vs Nam Định: HAGL tăng tốc

Mô tô bay Subaru lộ diện thật sự sau trò đùa cá tháng tư

Mô tô bay Subaru lộ diện thật sự sau trò đùa cá tháng tư

Google sắp tung ra mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên

Google sắp tung ra mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên

Chưng mèo thần tài thế nào để thu hút tài lộc may mắn?

Chưng mèo thần tài thế nào để thu hút tài lộc may mắn?

Facebook Twitter Instagram RSS

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT
Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015
Cơ quan Chủ quản: VNTELECOM
Địa chỉ: P.1005 Ngõ 164 Khuất Duy Tiến,
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Người đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Văn phòng TPHCM:
15 Phạm Cự Lượng, P2, Q. Tân Bình,
TP. Hồ Chí Minh
Hotline:
Quảng cáo: 0973.979.094 – 0932.19.69.59
Nội dung: 0918.372.888
Email: mentv.social@gmail.com

Điều khoản sử dụng | Báo lỗi

Đối tác – Liên kết

  • Báo Tiêu Dùng
    Mạng xã hội OFFB
  • Mạng xã hội Góc Nhìn
  • Blog công nghệ Tech News Daily
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Không có kết quả nào
Xem tất cả các kết quả
  • Nhân vật
    • Doanh nhân
    • Người nổi tiếng
    • Ngôi sao
  • Phong cách
    • Giày
    • Thời trang
    • Đồng hồ
  • Thể thao
    • Tin bóng đá 24h
    • Bóng đá Việt Nam
    • Bóng đá quốc tế
    • Nhận định bóng đá
    • Trực tiếp bóng đá
    • Góc Nhìn Thể Thao
    • Livescore tỷ số bóng đá trực tuyến
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
    • Du lịch
    • Ẩm thực
    • Cuộc sống tươi đẹp
    • Phát triển bền vững
    • Sống khoẻ
    • Fitness & Workout
    • Làm đẹp
    • Điện ảnh
  • Thị trường
    • Bất động sản
    • Tin Xe 24h
    • Khoa học – Công nghệ
    • Tiêu dùng
    • Doanh nghiệp – Doanh nhân
  • Diễn đàn
    • Cộng đồng mạng
    • Góc nhìn
    • Tâm sự đàn ông
    • Tử vi hàng ngày
    • Yêu & Hẹn hò
    • Đẹp +
    • Tin tức 24h
    • Tin Xe 24h
    • PR Newswire

© 2021 MEN TV
Kênh chia sẻ tin tức dành cho đàn ông Việt.
Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015
Cơ quan Chủ quản: VNTELECOM
Địa chỉ: P.1005 Ngõ 164 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Người đại diện: Nguyễn Sĩ Nông
Văn phòng TPHCM:
15 Phạm Cự Lượng, P2, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hotline:
Quảng cáo: 0973.979.094 – 0932.19.69.59
Nội dung: 0918.372.888
Email: mentv.social@gmail.com

Chào bạn quay trở lại Men TV!

Đăng nhập bằng Facebook
HOẶC

Đăng nhập vào Men TV

Quên mật khẩu? Đăng ký

Tạo tài khoản mới!

Đăng ký bằng Facebook
HOẶC

Điền thông tin để đăng ký tài khoản Men TV

All fields are required. Đăng nhập

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Đăng nhập
Go to mobile version