VPMilk là thương hiệu nào?
VPMilk là một thương hiệu sữa còn khá non trẻ (mới chỉ xuất hiện ở thị trường Việt Nam từ năm 2014). CTCP Sữa chuyên nghiệp Việt Nam – VPMilk chọn một hướng đi tương đối độc lập so với các thương hiệu lâu đời khác – họ quảng bá sản phẩm gắn với những tên tuổi lớn trong làng thể thao Việt Nam.
Cụ thể, năm 2017, VPMilk ký hợp đồng tài trợ 50 tỷ đồng để sử dụng hình ảnh CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Từ năm 2018, thương hiệu này đã nhanh chân ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo.
Sữa ông Park và chiến lược mới của VPMilk
Chưa dừng lại ở đó, gần đây, VPMilk đã kết hợp với vị HLV này để cho ra đời dòng sản phẩm ‘Sữa ông Park’. Đây là dòng sản phẩm sữa đặc và hướng đến đối tượng người dùng sử dụng để pha cà phê, làm bánh.
Với định hướng kinh doanh này, Sữa ông Park sẽ cạnh tranh trực tiếp với những tên tuổi đã đi vào lòng người tiêu dùng Việt Nam những năm qua như Ngôi sao Phương Nam, ông Thọ, Dutch Lady… Tuy nhiên, VPMilk tự tin với hình ảnh của HLV Park Hang Seo, sản phẩm sẽ nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.
Ngoài sữa đặc, VPMilk còn kinh doanh nhiều sản phẩm sữa khác như sữa công thức dinh dưỡng, sữa công thức pha sẵn, sữa dinh dưỡng, sữa tươi – sữa chua, sữa tươi thanh trùng và nước yến.
Là một thương hiệu còn non trẻ nên VPMilk liên tục phải chịu thua lỗ trong những năm đầu tiếp cận thị trường Việt Nam. Năm 2017, công ty đạt doanh thu 141 tỷ đồng, năm 2018 là 210 tỷ, năm 2019 là 225 tỷ đồng. Mức lỗ của công ty được thu hẹp dần qua từng năm, từ 39 tỷ đồng năm 2017 xuống còn 11 tỷ đồng năm 2019.
Viết bình luận