Dịch Covid-19 thật sự là một đòn chí mạng đối với ngành hàng không. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, việc các nước thực hiện việc giãn cách xã hội đã khiến cho doanh thu của ngành hang không lao dốc chạm đáy. Để đối phó với tình hình khó khăn hiện tại, nhiều hãng hàng không đã có những cách tăng thêm thu nhập vô cùng đặc biệt.
1. Cho thuê lại máy bay
Khi đội bay phục vụ tuyến quốc tế phải ngừng hoạt động đến ít nhất giữa năm 2021, Qantas Airways (Australia) cho thuê một trong những chiếc Boeing Drealiner cho tour tham quan Nam Cực.
2. Bán các sản phẩm tặng cho khách hàng cao cấp
Một số hãng hàng không đã nghĩ ra cách bán các sản phẩm thường tặng cho khách hàng cao cấp để giúp công ty tạm thời vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Điển hình như Quantas, hãng hàng không này đã bán 10.000 bộ đồ Pyjama và tất cả đã hết veo chỉ trong vòng vài giờ.
3. Bán các suất ăn trên máy bay
Air North – một hãng hàng không 43 năm tuổi tại Canada thì ra mắt dịch vụ giao tận nhà các món ăn được cung cấp trên máy bay, như bánh thịt bò xay giá 9 đôla Canada (6,88 USD) hay các loại bánh phô mai giá 13,99 đôla Canada.
Khách hàng cũng có thể đặt tối đa 20 suất ăn đã được nấu chín và sẽ được giao đến nhà vào hôm sau. Dù vậy, những suất ăn này chỉ được phục vụ tại khu vực quanh thành phố Whitehorse và phí giao hàng là 10 đôla Canada
4. Bán rau củ quả
Hãng bay giá rẻ AirAsia đã ra mắt Ourfarm – một nền tảng tương tự Amazon.com để bán trái cây và rau xanh. Họ muốn tận dụng năng lực vận chuyển, thanh toán sẵn có của hãng bay để kết nối trực tiếp nông dân Malaysia với các khách sạn, nhà hàng và siêu thị.
5. Gỡ bớt ghế để chở hàng
Chở hàng đang là cứu cánh của rất nhiều hãng bay trên thế giới, trong bối cảnh nhu cầu vật tư y tế tăng cao và người dân phải dựa vào mua sắm online mùa dịch. Mới đây nhất, mảng hoạt động đường dài Scoot thuộc Singapore Airlines đã gỡ ghế hành khách trên một chiếc Airbus A320 để có thêm chỗ trống chở hàng, Korean Air Lines cũng đang chuyển đổi một số máy bay. Asiana Airlines cũng có lợi nhuận nhờ chở thiết bị công nghệ phục vụ người mua online.