Chiêu trò tri ân “nhẫn vàng” khiến 18.000 người mắc lừa

Một nhóm người đã lợi dụng một số thương hiệu vàng nổi tiếng bày trò “tri ân khách hàng” bằng hình thức tặng nhẫn vàng để chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ 18.000 người.

Nguồn tin từ Zing mới đây cho biết ngày 13/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố Nguyễn Phi Hùng (23 tuổi, quê Nghệ An) cùng 3 bị can về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Hành vi của các đối tượng này đã vi phạm điều Điều 290 Bộ luật hình sự 2015.

Cụ thể, đầu năm nay, Hùng tìm hiểu thấy một số công ty có chương trình tri ân khách hàng bằng nhẫn vàng nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Đối tượng sau đó đã rủ Phạm Văn Hoàng Anh (24 tuổi, quê Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Thành (18 tuổi) và Nguyễn Đăng Thịnh (22 tuổi, cùng quê Thái Bình) lên kế hoạch thực hiện hành vi.

Tang vật vụ án (Ảnh: Zing)

Để chuẩn bị hành động, Hùng đã làm giả hàng trăm nhẫn vàng. Sau đó, cả bọn cho chạy quảng cáo các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng bằng hình thức tặng nhẫn vàng.

Những người tham gia vào các chương trình này phải nộp phí từ 300.000 đến 400.000 đồng để nhận “nhẫn vàng”.

Tiết lộ ban đầu của Cơ quan Công an cho thấy từ tháng 5 đến tháng 6 năm nay, nhóm đối tượng này đã lừa đảo khoảng 18.000 người và thu về hàng tỷ đồng.

Vụ việc này cũng là một lời cảnh báo cho mọi người về các chiêu thức khuyến mãi, tri ân khách hàng với thông tin mập mờ trên mạng xã hội. Muốn biết cụ thể, người tiêu dùng có thể truy cập website hoặc điện số nóng của các thương hiệu để hỏi thăm về các chương trình khuyến mãi, tránh tình trạng bị lợi ích làm mờ mắt.

 

Exit mobile version