Zen Zen
30/12/2022 22:40:38

Mang Tết về nhà 2023: 196 vé máy bay khứ hồi miễn phí Nhật Bản – Việt Nam cho công nhân

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 trao tặng hơn 4.000 tấm vé xe, máy bay khứ hồi cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê sum vầy cùng gia đình. Đặc biệt, trao tặng 196 tấm vé dành cho đối tượng công nhân và người lao động đang làm việc tại Nhật Bản về quê đón Tết Quý Mão 2023.

Chương trình “Mang Tết về nhà” không chỉ hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên công nhân và người lao động trong nước, năm 2023 này Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nhãn hàng Pepsi (thuộc Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam) hướng tới đối tượng là các công nhân, người lao động có quốc tịch Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản gửi trao những tấm vé về Việt Nam đón Tết.

mang tết về nhà 2023

Sau gần 01 tháng (từ ngày 22/11 đến 20/12/2022) triển khai thu hồ sơ chuyến bay quốc tế Nhật Bản – Việt Nam dành cho công nhân và người lao động đang làm việc tại Nhật Bản về Việt Nam đón Tết, Ban Tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 đã tiếp nhận được 1.932 hồ sơ trực tuyến đăng ký tham gia tại website mangtetvenha.doanthanhnien.vn.

mang tết về nhà 2023

Ban tổ chức đã phối hợp với Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản tiến hành rà soát, sàng lọc, lựa chọn, thẩm định kỹ lưỡng từng trường hợp; trên cơ sở đó đã xét chọn 196 hồ sơ là sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa về Việt Nam.

mang tết về nhà 2023

Hưởng ứng các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, và hướng ứng 50 năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2023), chương trình “Mang Tết về nhà” trong giai đoạn 2021 – 2023 đã tổ chức lễ đón chuyến bay quốc tế Nhật Bản – Việt Nam cho 196 đối tượng tham gia chuyến bay.

mang tết về nhà 2023

Theo số liệu, có 161 trường hợp là thanh niên công nhân và người lao động, 20 trường hợp là sinh viên và 15 trường hợp còn lại là con của thanh niên, công nhân và người lao động. Đây là các đối tượng có thành tích tốt trong lao động và học tập và tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng tại nước sở tại hơn 2 năm chưa về Việt Nam thăm gia đình, đặc biệt là sum vầy trong mùa Tết.

mang tết về nhà 2023

Lễ đón chuyến bay quốc tế  Nhật Bản – Việt Nam diễn ra tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (Việt Nam). Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo của các đơn vị Ban, ngành Trung ương và địa phương cùng với đó là sự có mặt của hơn 100 gia đình là người thân của các đối tượng trên chuyến bay quốc đến Sân bay Nội Bài để đón chờ trở về người thân sau nhiều năm xa cách. 

mang tết về nhà 2023

Gặp gỡ và trao đổi tại Lễ đón chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (Việt Nam), anh Ngô Trọng Quảng chia sẻ “Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình thuộc hộ nghèo của địa phương. Do đó tôi quyết định sang Nhật Bản làm việc để cải thiện điều kiện kinh tế của gia đình.

Sang Nhật, tôi làm công nhân cho công ty cơ khí với mức lương đủ trang trải cuộc sống ở Nhật và hỗ trợ phần nào kinh tế của gia đình ở Việt Nam. 02 năm qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công việc của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Hiện tôi là trụ cột chính trong gia đình nhỏ ở Nhật Bản, vợ thì công việc không ổn định, con thì mới 15 tháng tuổi nên điều kiện hiện tại cũng gặp nhiều khó khăn.

Đã hơn 3 năm rồi tôi chưa được về Việt Nam đón tết, lần này tôi thật sự rất vui và xúc động khi được Chương trình “Mang Tết về nhà” hỗ trợ tôi được về nhà đón tết. Tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Nhà tài trợ Nhãn hàng Pepsi đã mang đến cho tôi một mùa xuận trọn vẹn và ý nghĩa”.

mang tết về nhà 2023

Phát biểu tại lễ đón chuyến bay Quốc tế năm nay, đồng chí Cù Đức Quân - Uỷ Viên Ban Chấp Hành Trung ương Đoàn, Phó Chánh Văn Phòng Trung ương đoàn đại diện BTC chương trình chia sẻ: “Năm 2023 là lần đầu tiên, có một chương trình hỗ trợ vé máy bay khứ hồi cho sinh viên, người lao động đang làm việc tại Nhật Bản lâu chưa có điều kiện về Việt Nam đón Tết sum vầy bên gia đình.

Đó cũng chính là lý do chúng ta có mặt ở đây ngày hôm nay để cùng chào đón 196 bạn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động vừa trở về từ Nhật Bản sau một thời gian dài xa cách gia đình vì dịch bệnh, khó khăn về kinh tế để đón một cái Tết thật sự ý nghĩa bên người thân.

Tôi hy vọng món quà này sẽ phần nào giúp cho các gia đình giảm bớt những khó khăn để có một cái Tết thật yên vui và đầm ấm, qua đó tiếp thêm động lực giúp các bạn vững tin và nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập, làm việc để tiếp tục tạo ra và đóng góp những giá trị có ích cho xã hội”.

mang tết về nhà 2023

Năm 2023, bên cạnh việc thực hiện chuyến bay Charter miễn phí 100% từ Nhật Bản về Việt Nam, Ban Tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà” còn hỗ trợ thêm 50% chi phí để người lao động tham gia chương trình mua vé quay trở lại Nhật Bản để tiếp tục học tập và làm việc sau khi đón Tết cùng gia đình ở Việt Nam.

Ngoài ra, các đối tượng sẽ nhận được một phần quà Tết khi tham gia chuyến bay, đây là lời chúc Tết đến từ Ban Tổ chức cùng nhãn hàng Pepsi và các đơn vị đồng hành gửi đến những vị khách hàng vô cùng đặc biệt. Mong các gia đình sẽ có được mùa đoàn viên tận hưởng trọn vẹn, an lành và ý nghĩa trong không khí ấm áp của mùa xuân và gia đình.

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 đã khẳng định tính thiết thực và gắn kết trong việc hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn xa quê nhà được về nhà quây quần bên bữa cơm gia đình, được đón giao thừa bên những ba mẹ và con cháu.

Đi đâu xa cũng không có gì hạnh phúc bằng việc được trở về nhà, đặc biệt là trở về trong vòng tay yêu thương chào đón từ những tấm lòng yêu thương của đồng bào Việt Nam. Hành động này còn góp phần thúc đẩy và nêu cao tinh thần hữu nghị gắn bó giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản sau 50 năm đồng hành và phát triển.

Về Suntory PepsiCo Việt Nam

Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa Suntory – Nhật Bản và PepsiCo – Mỹ. Suntory PepsiCo Việt Nam hiện nay là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam phân phối chuỗi 13 thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+,… Luôn theo đuổi giá trị “Đóng góp lại cho xã hội”, Suntory PepsiCo Việt Nam tập trung vào các hoạt động cộng đồng ở 3 mảng bao gồm Bảo vệ Môi trường, Giáo dục – Hỗ trợ thế hệ trẻ, Chăm sóc sức khỏe cộng đồng và chương trình Vòng tay nhân ái – chương trình từ thiện do chính cán bộ công nhân viên công ty thực hiện. 
Về nhãn hàng Pepsi:

Pepsi là nhãn hiệu nước giải khát hương Cola có gas nổi tiếng toàn cầu, được kế thừa nhiều giá trị lịch sử lâu đời. Tại Việt Nam, tự hào là một nhãn hàng đại diện cho tiếng nói của giới trẻ cùng với thông điệp “CỨ TRẺ, CỨ CHẤT, CỨ PEPSI”, chúng tôi luôn tìm cách mang lại những trải nghiệm sảng khoái tột đỉnh, khuyến khích người trẻ nắm bắt và tận hưởng từng khoảnh khắc thú vị của cuộc sống và tự tin thể hiện chất riêng của mình.

Ngoài dòng sản phẩm Pepsi Cola trứ danh, chúng tôi vừa cho ra mắt dòng sản phẩm mới phù hợp thị hiếu giới trẻ gồm Pepsi Không Calo và Pepsi Không Calo Vị Chanh.
- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.