Zen Zen
19/03/2023 10:43:32

Lộ diện Quán quân UEF Young Talent Chef mùa 1 với chủ đề Sáng tạo món ăn cùng gà Mỹ

Từ 50 thí sinh tiềm năng ở vòng loại, Ban tổ chức cuộc thi UEF Young Talent Chef mùa 1 đã chọn được 20 thí sinh xuất sắc nhất được chia thành 10 đội cho vòng Chung kết diễn ra vào sáng 15/3 tại khu vực thực hành tầng 24 Trường Đại Học Kinh Tế Tài Chính Thành Phố Hồ Chí Minh - UEF.

uef young talent chef

Với sự chuẩn bị, đầu tư về nguyên liệu, cách thức chế biến và trang trí, các thí sinh đã thể hiện được sự sáng tạo, đổi mới và kỹ năng thực hành bếp thành thạo trước Ban giám khảo. 

Giữ vai trò giám khảo là những chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực gồm: Chef Norbert Ehrbar - Thành viên World Master Chef Society từ 2012, Chef Võ Hoàng Nhân - Quán quân Top Chef Vietnam, Chef Lê Xuân Tâm - Chủ tịch Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam, ThS. Nguyễn Viết Thuỷ - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF.

uef young talent chefBan giám khảo UEF Young Talent Chef mùa 1

Đại diện phía Trường UEF có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Văn Thông – Cố vấn Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn, ThS. Nguyễn Viết Thủy – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn.

uef young talent chefBan giám khảo, nhà tài trợ và Phó hiệu trưởng UEF

Đại diện đơn vị tài trợ cho cuộc thi có chị Nguyễn Kiều Thu Trân và chị Đặng Thị Phương Nga, đại diện Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ cùng các thầy, cô của trường THPT Mạc Đỉnh Chi và THPT Tân Phong có thí sinh dự thi.

uef young talent chefChef Norbert chia sẻ về món gà Mỹ

Với chủ đề “Sáng tạo món ăn cùng gà Mỹ”, các thí sinh đã cho cho thấy sự sáng tạo, đổi mới và chuyên nghiệp từ khâu chọn nguyên liệu, trang trí và thành thạo trong các thao tác.

Với vai trò vừa là Giám Khảo, vừa là cố vấn chuyên môn cho cuộc thi, Chef Võ Hoàng Nhân chia sẻ: “Đây là cuộc thi rất hữu ích và cần thiết, giúp các bạn sinh viên có thêm những kiến thức thực tế, biết những công thức mới từ đầu bếp để ứng dụng vào sản phẩm trong cuộc sống. Trang bị kỹ năng sử dụng vật dụng, đứng bếp đúng cách để sinh viên, học sinh học tập, thực hành hiệu quả”.

uef young talent chefChef Lê Xuân Tâm nhận xét về các món ăn dự thi của các thí sinh

Một trong những thí sinh tham gia trực tiếp, bạn Nguyễn Trà Giang, sinh viên năm 3 Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống chia sẻ: “Với sự hỗ trợ và đánh giá từ các đầu bếp chuyên nghiệp, chúng em được học hỏi rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Nhà trường cũng trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để chúng em tham gia cuộc thi thực tế như thế này. Với định hướng mở nhà hàng trong tương lai, cuộc thi đã mang đến cho em rất nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích”.

uef young talent chef

Sau 1 giờ cân não chấm thi, Ban giám khảo đã tìm ra các đội đạt vị trí cao nhất. Theo đó, giải Nhất thuộc về đội (10) với món Braised U.S Chicken Fish Sauce, hai đội (2) và (8) đạt giải Nhì, giải Ba là đội (9) và các đội còn lại giành giải Khuyến khích.

uef young talent chefQuán quân Top chef mùa 1 Võ Hoàng Nhân

Thông qua cuộc thi, các bạn đã có những trải nghiệm mới mẻ, phát huy thêm nhiều kỹ năng thực tế. Đặc biệt, đối học sinh các trường THPT, các bạn đã có thêm định hướng về ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn. Những giá trị thực tiễn từ cuộc thi sẽ tiếp tục được duy trì và phát huy ở các sân chơi tương tự tại UEF.

Một số hình ảnh tại Chung kết UEF Young Talent Chef mùa 1:

uef young talent chefCác món ăn đạt giải

uef young talent chefMón gà curry

uef young talent chefMón mỳ Ý sốt Tứ Xuyên

uef young talent chefMón Phở gà Bắc truyền thống

uef young talent chef

uef young talent chef

uef young talent chef

uef young talent chefGiám khảo Chef Norbert

uef young talent chef

uef young talent chef

uef young talent chef

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.