Bill Bill
02/03/2023 09:00:18

Khi bạn muốn làm ca sĩ nhưng bố mẹ lại bắt đi làm thợ sửa xe

Đam mê làm ca sỹ nhưng bị bố mẹ bắt đi sửa xe và cái kết.

Lê Duy Hùng sinh ra trong một gia đình khó khăn nên không có điều kiện theo đuổi nghệ thuật. Tuy nhiên, máu ca hát vẫn ăn sâu vào người khiến anh chàng tận dụng xưởng sửa xe 40 m2 sáng tạo những video âm nhạc hút hàng triệu lượt xem.

Nhớ hồi còn học cấp 3, Hùng đã say mê với các giai điệu của bài hát. Khi ấy, Duy Hùng thường mày mò đủ loại nhạc cụ và ước muốn theo đuổi con đường nghệ thuật nhưng năm 2013, mẹ anh bị ung thư gan và qua đời. Gia đình khó khăn, Hùng gác lại ước mơ, nghe bố theo học cao đẳng Dược Hà Nội. Học được hai năm, anh quyết định nghỉ, ra đời mưu sinh.

Hùng tâm sự do máu văn nghệ nó ăn sâu vào người nên nhiều lúc không tập trung học hành được. Anh trụ lại Hà Nội với nhiều nghệ như thợ điện, thợ hồ, bảo vệ, giữ xe, nhân viên dọn vệ sinh rồi xuống Hưng Yên làm công nhân. Anh nói: “Những lần đi làm về ngắm những cây sáo, cây đàn treo trên tường tôi nhận ra không được sống với đam mê thì quá thất vọng”.

thợ sửa xe, video triệu view

Cơ duyên làm nghệ thuật theo một hướng khác đến với anh chàng vào năm 2020. Khi đó, em trai đi nghĩa vụ quân sự chỉ còn bố ở nhà nên Hùng về Phú Thọ tiếp quản xưởng sửa xe của gia đình. Từ đây, các ý tưởng video ra đời.

thợ sửa xe, video triệu view

Những lúc sửa xe vắng khách, Hùng suy nghĩ làm sao để có nhiều người biết đến hơn. Tận dụng TikTok, Hùng bắt đầu quay video chia sẻ về cuộc sống của mình. Một hôm, Hùng nghĩ sao không dùng xưởng xe để quay hình ảnh mình phiêu với các bài nhạc để chia sẻ năng lượng tích cực. Nói là làm, Hùng bắt tay và rủ bạn thực hiện.

Với video đầu tiên, Hùng quay và ghép nhạc bài "Trái tim em cũng biết đau", mất khoảng bốn tiếng. Đăng lên mạng xã hội, Hùng rất bất ngờ khi video đạt 6 triệu view trong ba ngày.

Video sử dụng các đạo cụ rất đơn giản như cây dương cầm tự chế từ thùng sắt đựng đồ nghề, đốt rơm tạo khói, sử dụng vòi nước tạo mưa… nhưng video thể hiện đúng chất của anh chàng – một anh thợ sửa xe yêu đời và ca hát.

Những video tiếp theo của anh chàng và ekip cây nhà lá vườn tiếp tục thu hút hàng triệu lượt view.

Hiện, Hùng được nhiều công ty truyền thông và giải trí liên hệ hợp tác nhưng anh chưa chấp nhận. Anh nói, mọi ý tưởng đều bắt nguồn từ công việc sửa xe, mất nó anh sẽ không còn cảm hứng hay đam mê để sáng tạo.

Mới đây, anh còn xuất hiện trên cả phóng sự của VTV24 với chủ đề “Tiệm sửa xe của những kẻ mộng mơ”.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.