Bill Bill
02/07/2024 06:15:56

Kante lập kỷ lục Euro

Kante lập kỳ tích mới: Chuỗi bất bại dài nhất lịch sử EURO/World Cup cho cầu thủ châu Âu.

N'Golo Kante đã đi vào lịch sử sau chiến thắng 1-0 của tuyển Pháp trước Bỉ ở vòng 1/8 EURO 2024. Cầu thủ người Pháp này đã trở thành cầu thủ châu Âu sở hữu chuỗi bất bại dài nhất tại các giải đấu lớn cấp tuyển quốc gia.

Kante, kỷ lục, Kỷ lục của Kante

Theo thống kê của Opta, Kante đã cùng tuyển Pháp trải qua chuỗi 19 trận bất bại tại EURO/World Cup, bao gồm 13 chiến thắng và 6 trận hòa. Riêng tại EURO, Kante cũng là cầu thủ có chuỗi bất bại dài nhất với 7 chiến thắng và 5 trận hòa.

Tưởng chừng việc chuyển sang Trung Đông thi đấu sẽ khiến Kante chia tay sự nghiệp quốc tế, nhưng cầu thủ sinh năm 1991 này đã chứng minh bản lĩnh của mình. Anh thi đấu ổn định trong màu áo Al Ittihad và giành lại suất trên tuyển quốc gia.

Kante vẫn duy trì thể chất bền bỉ và khả năng thi đấu ấn tượng. Anh đá chính cả 4 trận của tuyển Pháp tại EURO 2024 và 2 lần được vinh danh là Cầu thủ hay nhất trận. Sau trận gặp Hà Lan, HLV Didier Deschamps thậm chí còn đùa rằng: "Chơi 90 phút chưa là gì. Sau trận, Kante còn chạy thêm vài vòng sân".

Trong trận gặp Bỉ, Kante tiếp tục cho thấy phong độ đỉnh cao với 95% tỷ lệ chuyền bóng chính xác, 2 lần tạo cơ hội, 100% qua người thành công, 100% tắc bóng chính xác, 7 lần thu hồi bóng và 4 lần chiến thắng tranh chấp.

Màn trình diễn xuất sắc của Kante góp phần giúp tuyển Pháp đánh bại Bỉ 1-0 và giành vé vào tứ kết EURO 2024. Đối thủ tiếp theo của Kante và đồng đội là Bồ Đào Nha.


   
0 bình luận     0 lượt thích