Minh Trung Minh Trung
23/07/2024 04:50:20

Juventus muốn bán Federico Chiesa

Những năm gần đây là khoảng thời gian khó khăn đối với Federico Chiesa và thời gian của anh tại Juventus dường như đã kết thúc.

Chiesa rời Juve, Juventus bán Chiesa

Tin chuyển nhượng - Cầu thủ 26 tuổi này đã gặp một chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 1 năm 2022 và kể từ khi trở lại, anh đã gặp khó khăn trong việc đạt được phong độ đỉnh cao. Trước khi chấn thương, Chiesa được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh thú vị nhất châu Âu và anh đã tỏa sáng khi Italia vô địch Euro 2021 - anh được chọn vào đội hình xuất sắc nhất giải đấu.

HLV mới của Juventus, Thiago Motta, đã không đưa Chiesa vào đội hình cho chuyến du đấu tiền mùa giải tại Đức và đội bóng Bà đầm già đang tìm cách thu về tiền mặt trong mùa hè này khi cầu thủ chạy cánh bước vào năm cuối hợp đồng. Một số câu lạc bộ Premier League đang theo dõi Chiesa và cũng có sự quan tâm từ các câu lạc bộ Serie A đối thủ nhưng việc ra đi của anh có thể kéo dài.

Tại sao Juventus muốn bán Federico Chiesa?

Chiesa rời Juve, Juventus bán Chiesa

Juventus đang bước vào một kỷ nguyên mới dưới thời Motta khi cựu tuyển thủ Italia đến Turin sau khi thành công dẫn dắt Bologna giành quyền tham dự Champions League mùa trước. CLB thành công nhất Italia không giành được danh hiệu kể từ mùa giải 2019/20 nhưng họ sẽ trở lại Champions League sau khi không tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa trước.

Kỷ lục chuyển nhượng của Juventus trong vài năm qua là kém cỏi và họ đã tích cực nhắm đến những cầu thủ trẻ hơn trong mùa hè này khi họ tìm cách cải tổ đội hình với Douglas Luiz, Khéphren Thuram và Juan Cabal đã đến.

Mặc dù ra sân 33 lần mùa trước, Chiesa không được coi là một phần không thể thiếu trong dự án của Juventus và không phù hợp với phong cách của Motta, mặc dù là cầu thủ có giá trị thứ tư của họ. Juventus muốn bán Chiesa vào mùa hè này do mức lương cao của anh và để tránh mất anh dưới dạng tự do vào mùa hè tới, như giám đốc khu vực Italia của Transfermarkt, Stefano Buonfino giải thích.

"Chiesa đã không thể chơi hết khả năng của mình tại Juventus vì nhiều lý do khác nhau", Buonfino thừa nhận. “Đầu tiên, chấn thương nặng là một cú sốc lớn và ngay cả khi trở lại, nó cũng ảnh hưởng đến anh ấy trong nhiều tháng. Ngoài ra, về mặt tinh thần, Chiesa dường như không hoàn toàn tin tưởng vào cơ thể của mình sau chấn thương. Sau đó, anh ấy chơi hầu hết thời gian như một tiền đạo hỗ trợ, không phải là vị trí tốt nhất của anh ấy vì rõ ràng anh ấy chơi tốt hơn ở vị trí chạy cánh.

Vì những yếu tố này, Chiesa không được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Juventus và anh ấy có mức lương rất cao mà họ không muốn trả khi họ điều chỉnh cách tiếp cận của mình. Vì vậy, Chiesa và Juventus đang cân nhắc chuyển nhượng bây giờ vì anh ấy muốn trở thành một cầu thủ quan trọng và Juventus có thể kiếm được một số tiền. ”

Những câu lạc bộ nào quan tâm đến việc ký hợp đồng với Federico Chiesa?

Chiesa rời Juve, Juventus bán Chiesa

Chiesa đang thu hút sự quan tâm của các câu lạc bộ trên khắp châu Âu nhưng Tottenham và Newcastle United là những câu lạc bộ Anh được liên kết mạnh mẽ nhất - những động thái đến Chelsea và Liverpool cũng được đồn đại. Người ta hiểu rằng Juventus muốn khoảng 20 triệu euro để bán cầu thủ chạy cánh vào mùa hè này và những yêu cầu đó sẽ không làm nản lòng những người theo đuổi tiềm năng, mặc dù yêu cầu lương của anh ấy có thể.

Juventus sẽ không thu hồi được 44,6 triệu euro mà họ đã trả cho Chiesa nhưng có nguy cơ nghiêm trọng là họ có thể mất anh dưới dạng tự do khi cầu thủ người Ý có thể quyết định ở lại hết hợp đồng để nâng cao khả năng kiếm tiền tiềm năng của mình với tư cách là một cầu thủ tự do. Inter Milan muốn ký hợp đồng với Chiesa dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới, trong khi Roma cũng sẽ xem xét một thỏa thuận nếu cầu thủ chạy cánh này hết hợp đồng.

Buonfino nói thêm: "Một yếu tố quan trọng là Chiesa đang xem xét rời đi ngay bây giờ hay đợi đến năm tới để tận dụng tối đa tình hình - về mặt tiền bạc và lựa chọn đội bóng mình thích. Có những câu lạc bộ hoạt động trong bóng tối và có thể muốn ký hợp đồng với anh ấy dưới dạng cầu thủ tự do. Inter có lẽ là câu lạc bộ đầu tiên hoạt động trong bóng tối và Gisueppe Marotta nổi tiếng với việc làm tốt nhất với các cầu thủ tự do.”

Kỷ lục chấn thương của Federico Chiesa đáng lo ngại như thế nào?

Chiesa rời Juve, Juventus bán Chiesa

Chấn thương dây chằng chéo trước mà Chiesa gặp phải trong trận đấu với Roma vào tháng 1 năm 2022 đã tàn phá sự nghiệp của anh. Anh phải nghỉ thi đấu trong bảy tháng và bỏ lỡ tổng cộng 57 trận đấu trong mùa giải 2021/22. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Chiesa đã gặp phải những chấn thương cơ liên quan đến vấn đề ban đầu của mình và anh ấy đã bỏ lỡ 16 trận đấu vào năm 2022/23 và 11 trận đấu mùa trước.

Tuy nhiên, cầu thủ người Ý đã ghi được chín bàn thắng ở chiến dịch trước đó, đây là số bàn thắng cao nhất của anh trong một mùa giải tại Juventus. Nhưng có những lo ngại chính đáng rằng Chiesa không thể thể hiện ở mức độ cao nhất kể từ khi gặp chấn thương dây chằng chéo trước, nhưng khả năng không thể nghi ngờ của anh vẫn sẽ thu hút sự quan tâm của các câu lạc bộ lớn châu Âu.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com