Minh Trung Minh Trung
20/09/2024 13:14:07

iPhone 16 Pro Max Titan Sa mạc khiến web bán hàng đại lý bị sập

Vào rạng sáng ngày 20/9, cuộc đổ bộ của iPhone 16 tại Việt Nam đã làm bùng nổ một làn sóng săn lùng mãnh liệt. Ngay sau khi Apple chính thức mở đơn đặt trước, các đại lý ủy quyền trong nước cũng khởi động chương trình cùng lúc.

Tuy nhiên, lượng người truy cập quá lớn khiến hệ thống của nhiều nhà bán lẻ rơi vào tình trạng quá tải ngay giữa đêm. Phiên bản iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa Mạc, với sức hút khủng khiếp, nhanh chóng "cháy hàng" chỉ sau vài phút.

Cuộc đổ bộ giữa đêm và cơn sốt Titan Sa Mạc

iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc

Vào lúc 0h ngày 20/9, trang web của các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động và TopZone đã gặp sự cố chỉ sau vài phút mở đặt hàng. Đến 0h5, cả hai trang đều không hiển thị thông tin sản phẩm, làm gián đoạn việc đặt mua của hàng nghìn khách hàng. Dù sự cố được khắc phục sau đó, các phiên bản iPhone 16 Pro Max màu mới – đặc biệt là Titan Sa Mạc – đã nhanh chóng hết suất giao đợt đầu, để lại nhiều tiếc nuối cho những người đến muộn.

Các đại lý bị quá tải hàng loạt

iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại các đại lý khác như CellphoneS, khi lượng truy cập quá đông khiến trang web không thể phục hồi kịp. Hệ thống này phải thông báo với khách hàng rằng chương trình sẽ trở lại vào 9h sáng. Thậm chí, ShopDunk – một đại lý khác – cũng gặp sự cố truy cập, buộc phải chuyển sang các nền tảng mua sắm trực tuyến như TikTok Shop và Shopee để tiếp tục phục vụ khách hàng.

iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc

Theo chia sẻ từ đại diện Hoàng Hà Mobile, hệ thống của họ ghi nhận khoảng 20.000 lượt truy cập chỉ trong thời điểm mở bán, khiến trang web phải gồng mình chống đỡ. Dù sau đó các đại lý đều đã khôi phục lại, nhưng những mẫu được săn đón nhất – đặc biệt là Titan Sa Mạc – đều đã hết sạch.

Titan Sa Mạc gây sốt, hàng khan hiếm khắp nơi

iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc

Trên Apple Store Online, iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa Mạc với các mức dung lượng từ 512 GB đến 1 TB đều đã hết suất giao trong đợt đầu tiên, chỉ trong vòng 10 phút. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại các đại lý ủy quyền trong nước. Hiện tại, các phiên bản màu Titan Trắng và Titan Sa Mạc gần như không còn hàng để giao trước ngày 27/9. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể đặt các phiên bản còn lại với hy vọng nhận hàng vào tuần sau.

Giá cả và sự chênh lệch hấp dẫn

Mẫu iPhone 16 có giá khởi điểm từ 23 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, và nếu muốn sở hữu bản 256 GB, người dùng chỉ cần chi thêm 2,5 triệu đồng. Với dung lượng 512 GB, giá sẽ đẩy lên 32 triệu đồng, tức cao hơn 9 triệu. Bản iPhone 16 Plus cũng bắt đầu từ 26 triệu đồng, trong khi các phiên bản cao hơn lên tới 35 triệu đồng.

iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc

Đối với iPhone 16 Pro, mức giá dao động từ 29 triệu đến 44 triệu đồng, với sự khác biệt đáng kể về dung lượng bộ nhớ. Đặc biệt, đây là phiên bản được nâng cấp mạnh mẽ nhất của Apple trong lần ra mắt này, với màn hình lớn hơn và hệ thống camera tiên tiến, bao gồm cả camera tiềm vọng.

Trong khi đó, phiên bản iPhone 16 Pro Max được người dùng Việt đặc biệt yêu thích có giá khởi điểm từ 35 triệu đồng cho bản thấp nhất và lên đến 47 triệu đồng cho dung lượng 1 TB. Vì nguồn cung khan hiếm, một số đại lý thậm chí đã tăng giá với những khách hàng muốn nhận máy sớm hơn dự kiến.

Cơn sốt iPhone 16 Pro Max đã thực sự bùng nổ, và chắc chắn các phiên bản tiếp theo sẽ tiếp tục tạo ra những làn sóng tranh giành không kém phần kịch tính.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com