Báo cáo từ IDC Trung Quốc cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2025, Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị đeo toàn cầu với doanh số lên tới 10 triệu thiết bị, chiếm 21,9% thị phần. So với cùng kỳ năm trước, hãng ghi nhận mức tăng trưởng 42,4%, từ 7 triệu máy và 17% thị phần.
Xiaomi đứng thứ hai với 8,7 triệu thiết bị, tương ứng 19% thị phần và mức tăng trưởng cao nhất trong top 5 – đạt 42,6% so với quý 1/2024.
Trong khi đó, Apple bị đẩy xuống vị trí thứ ba với 7 triệu thiết bị, chiếm 15,5% thị phần. Tuy vậy, hãng vẫn tăng trưởng khá tốt với 37,2% so với năm ngoái (5,1 triệu máy, 12,5%).
Samsung xếp thứ tư với 3,4 triệu máy, thị phần 7,5%, nhưng lại là hãng duy nhất sụt giảm doanh số trong top đầu, giảm 5,7% so với năm trước.
Garmin giữ vị trí thứ năm với 2,1 triệu thiết bị (4,7% thị phần), tăng trưởng 29,5% từ mức 1,6 triệu máy.
Tổng cộng, thị trường thiết bị đeo toàn cầu ghi nhận 45,6 triệu sản phẩm được bán ra trong quý 1/2025, tăng 10,5% so với 41,2 triệu máy cùng kỳ năm 2024. Trong đó, 34,81 triệu là đồng hồ thông minh, còn lại 10,76 triệu là vòng đeo tay thông minh.
Đặc biệt, thị trường Trung Quốc đóng góp 17,62 triệu thiết bị, tăng trưởng mạnh 37,6%. Cụ thể, mảng đồng hồ thông minh đạt 11,4 triệu máy (tăng 25,3%) và vòng đeo tay thông minh đạt 6,21 triệu máy (tăng 67,9%).
IDC cho rằng mức tăng trưởng cao này nhờ vào chính sách trợ giá của chính phủ Trung Quốc, và dự đoán cả năm 2025, doanh số thiết bị đeo tại Trung Quốc sẽ tăng thêm 36,9% so với năm 2024.
Huawei, với lợi thế sân nhà và chính sách hỗ trợ, đang dần củng cố vị thế dẫn đầu trong thị trường thiết bị đeo toàn cầu, trong khi Apple đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt hơn bao giờ hết.