Zen Zen
16/11/2022 11:11:15

Học bổng SCG Sharing the Dream 2022: 15 năm nuôi dưỡng tư duy và lối sống bền vững

Mới đây, ngày 15/11/2022, tập đoàn SCG phối hợp cùng Trung ương Đoàn phát động học bổng SCG Sharing the Dream, dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm trong suốt 15 năm qua, với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”.

Chương trình năm nay hướng đến hỗ trợ học bổng cho 100 sinh viên toàn quốc với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng, bên cạnh đó là chuỗi các hoạt động xuyên suốt năm để trang bị tư duy “bền vững” cho các bạn sinh viên thụ hưởng.

Chương trình đã khẳng định cam kết không ngừng của SCG trong việc tiếp sức cho thế hệ trẻ hiện thực hóa “giấc mơ lớn” cho tương lai bền vững của đất nước.

SCG Sharing the Dream do SCG khởi xướng từ năm 2008 với phương châm thông qua giáo dục hỗ trợ phát triển nguồn lực tại Việt Nam. Trong suốt hành trình 15 năm, học bổng đã tiếp sức cho hơn 5.000 sinh viên trên toàn quốc, là động lực thúc đẩy các bạn trẻ vượt qua khó khăn và đạt được ước mơ tiếp tục con đường học vấn.

Nhân dịp đánh dấu kỷ niệm 15 năm hoạt động, vào năm 2022, bên cạnh việc hỗ trợ tài chính, học bổng còn hướng đến mục tiêu nuôi dưỡng tư duy cho các sinh viên hướng đến sự bền vững.

Poster chương trình SCG Sharing the Dream 2022.
Poster chương trình SCG Sharing the Dream 2022.

 

Ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng Giám Đốc công ty TNHH SCG Việt Nam, đại diện tập đoàn SCG chia sẻ: “Thế giới đang phải đối mặt với những thách thức gay gắt do bất bình đẳng, tàn phá môi trường, đại dịch, xung đột và nhiều vấn đề không mong muốn.

Là doanh nghiệp bền vững hàng đầu khu vực, SCG đã áp dụng tiêu chí ESG - Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch trong suốt các hoạt động của chúng tôi để đối phó và chuẩn bị cho những vấn đề này. Chúng tôi tin rằng để giới trẻ ngày nay hiểu và có thể hành động để giải quyết những thách thức toàn cầu này là điều vô cùng quan trọng”

“Do đó, học bổng Sharing the Dream năm nay - chương trình trọng điểm của chúng tôi hướng đến hỗ trợ tài chính, đồng thời nuôi dưỡng tư duy bền vững cho giới trẻ Việt Nam. Theo đó, các bạn nhận học bổng sẽ được tham gia vào các buổi tập huấn, trải nghiệm thực tế và hoạt động xã hội để có thể trở thành những công dân có trách nhiệm, quan tâm đến sự bền vững lâu dài của đất nước”, ông nói thêm.

SCG đã đồng hành và chắp cánh cho hơn 5000 ước mơ trong suốt 15 năm vừa qua.

SCG đã đồng hành và chắp cánh cho hơn 5000 ước mơ trong suốt 15 năm vừa qua.SCG đã đồng hành và chắp cánh cho hơn 5000 ước mơ trong suốt 15 năm vừa qua.

Chương trình SCG Sharing the Dream 2022 trao 100 phần học bổng trị giá 15 triệu đồng/suất cho các bạn sinh viên năm nhất đến năm ba tại các trường đại học công lập thuộc các chuyên ngành: Khoa học Kỹ thuật, Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Y dược và các nhóm ngành kinh tế, thiết kế và môi trường.

Đặc biệt, với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”, các bạn sinh viên nhận học bổng có cơ hội được tham gia vào nhiều hoạt động gắn kết xuyên suốt chương trình, bao gồm các khóa đào tạo “Năng lực dành cho nhà kiến tạo xã hội” để ươm mầm ý tưởng và kỹ năng thông qua các dự án xã hội thực tế; Thực hiện các dự án ESG trong cộng đồng do SCG tài trợ; hoặc ESG Tour cho các hoạt động xanh của SCG trên toàn quốc.
Học bổng bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 01/11 đến 27/11/2022. Để đăng ký nhận học bổng, các bạn sinh viên truy cập tại: https://sum.vn/bQGchN 

SCG truyền cảm hứng và tạo cơ hội cho thế hệ trẻ hành động vì môi trường thông qua các hoạt động ngoại khoá theo tiêu chí ESG.SCG truyền cảm hứng và tạo cơ hội cho thế hệ trẻ hành động vì môi trường thông qua các hoạt động ngoại khoá theo tiêu chí ESG.

Đồng hành cùng chương trình năm nay, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: “Hằng năm, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức rất nhiều hoạt động hỗ trợ cho đối tượng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đồng thời, với vai trò là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên, chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với tập đoàn SCG trong một dự án ý nghĩa như vậy, không chỉ hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi ước mơ học vấn mà còn trang bị cho các em một tư duy về tương lai bền vững.

Sự hợp tác công - tư trong việc phát triển con người sẽ gặt hái được nhiều kết quả tích cực, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội, từ đó hỗ trợ thế hệ trẻ hướng tới một tương lai bền vững”.

Bạn Nguyễn Vũ Như Quỳnh, sinh viên nhận học bổng Sharing the Dream từ năm 2018 và đồng hành cùng SCG trong chuỗi hoạt động ESG vào năm trước, đã bày tỏ sự đánh giá cao dành cho chương trình: “Học bổng của SCG đã hỗ trợ tôi về mặt tài chính và nhờ đó tôi có thể theo đuổi đam mê trên con đường học vấn của mình. Ngoài ra, chương trình đã thay đổi cuộc sống và suy nghĩ của tôi, giúp tôi có thể hiểu rõ hơn về khái niệm phát triển bền vững. Tất cả những giá trị nhận được từ chương trình tôi đều có thể áp dụng được, không chỉ trong việc học tập, cuộc sống cá nhân mà còn ở bất kỳ hoạt động xã hội nào mà tôi từng tham gia.”

Bạn Nguyễn Vũ Như Quỳnh, sinh viên nhận học bổng Sharing the Dream từ năm 2018 đạt giải nhất quốc gia trong cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng xanh – chữa lành Trái Đất.Bạn Nguyễn Vũ Như Quỳnh, sinh viên nhận học bổng Sharing the Dream từ năm 2018 đạt giải nhất quốc gia trong cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng xanh – chữa lành Trái Đất.

Và quan trọng hơn hết, nhóm của Như Quỳnh còn đạt được giải nhất quốc gia trong cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng xanh - chữa lành Trái Đất về những ý tưởng sáng tạo nhằm cải thiện môi trường để đảm bảo một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai.

Bên cạnh những giá trị cốt lõi của chương trình, AskNow - nền tảng gia sư trực tuyến hỗ trợ 24/7 cho học sinh trong quá trình học tập, cũng đồng hành cùng SCG trong chương trình năm nay. Theo đó, các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được một mã kích hoạt trên ứng dụng AskNow và được hỗ trợ 100 phần học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất.

Thông qua ứng dụng, học sinh vùng sâu, vùng xa có thể học hiệu quả hơn ở mọi lúc, mọi nơi. Hoạt động này với mục đích cung cấp 36.000 câu hỏi, tương đương 270 triệu đồng và hy vọng sẽ giúp hàng nghìn học sinh có cơ hội học tập tốt và hiệu quả hơn.

Với mong muốn tạo nên những tác động tích cực và định hình lối sống xanh cho thế hệ trẻ cũng như cộng đồng, SCG còn tổ chức thử thách trực tuyến “Cùng SCG hành động vì môi trường – Góp quỹ trông cây phủ xanh Trái Đất” trong khuôn khổ học bổng SCG Sharing the Dream.

Đây là sân chơi khuyến khích những hành động chung tay thiết thực hướng đến môi trường. Với ý nghĩa đó, thử thách là cơ hội để những người yêu môi trường được sẻ chia tiếng nói, mang tinh thần “xanh” và tích cực đến với cộng đồng. 

Trong những năm gần đây, SCG không ngừng nỗ lực dẫn dắt sinh viên Việt Nam đến gần hơn với khái niệm phát triển bền vững và ESG. Bên cạnh học bổng SCG Sharing the Dream và cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng xanh - chữa lành Trái Đất, các bạn sinh viên còn có cơ hội tham gia buổi nhà dã ngoại Hội trại ESG do SCG tổ chức.

Những hoạt động này không chỉ nâng cao kiến thức chuyên ngành cho các bạn sinh viên mà còn hỗ trợ phát triển các kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề môi trường và xã hội ở hiện tại và trong tương lai.

Học bổng SCG Sharing the Dream là một trong những lời cam kết dài hạn cho sự đồng hành phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục suốt 15 năm qua kể từ những ngày đầu thành lập.

Để biết thêm thông tin về chương trình học bổng cũng như những câu chuyện truyền cảm hứng của các bạn sinh viên, vui lòng truy cập fanpage: https://www.facebook.com/scgpassionforbettervn
Thông tin về Học bổng SCG Sharing the Dream

Học bổng SCG Sharing the Dream là một hoạt động trách nhiệm xã hội trọng điểm của tập đoàn SCG từ năm 2007. Trong suốt 15 năm qua, chương trình đã hỗ trợ hơn 5.000 suất học bổng cho sinh viên toàn quốc. Phù hợp với cam kết “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới”, chương trình đã được tái cấu trúc từ năm 2018 với nhiều hoạt động hơn cho các bạn sinh viên nhận được học bổng và sự vai trò quan trọng của SCG.

Thông tin về SCG

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng - Vật liệu xây dựng (Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCGC), và Bao bì (SCGP). SCG hiện có hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì.

Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 24 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 16.000 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường. SCG Xi măng - Vật liệu xây dựng cung cấp nhiều loại xi măng - vật liệu xây dựng và các giải pháp về xây dựng – đời sống dưới thương hiệu SCG, PRIME và COTTO.

Các loại vật liệu xanh được cấp nhãn SCG Green Choice đáp ứng các nhu cầu xây dựng nhà ở an toàn, tiện nghi và thân thiện với môi trường. Các giải pháp về xây dựng và lối sống của SCG sẽ mang lại sự tiết kiệm năng lượng, công năng tốt hơn và tính bền vững cho công trình. Trong ngành Bao bì, tập đoàn hiện sở hữu các sản phẩm giấy văn phòng nhãn hiệu IDEA, thùng các tông, giấy kraft và bao bì nhựa. Ngành Hóa dầu bao gồm các sản phẩm hạ nguồn như hạt nhựa PE & PP, XLPE, nhựa PVC và hợp chất… 
- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.