Minh Trung Minh Trung
16/07/2024 10:12:21

Harry Kane nên tự trách mình

Harry Kane một lần nữa chìm trong thất vọng khi tuyển Anh gục ngã trước Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2024, lỡ cơ hội nâng cao chiếc cúp danh giá.

Harry Kane đáng trách, Harry Kane

"Vua phá lưới" vô duyên với vinh quang

Trên sân Wembley huyền thoại, Kane - chân sút vĩ đại nhất lịch sử tuyển Anh - lại một lần nữa "tắt điện" trong khoảnh khắc quan trọng nhất. 13 pha chạm bóng, 5 đường chuyền chính xác và 1 cú sút bị chặn đứng - đó là tất cả những gì đội trưởng "Tam sư" có thể làm được trong trận chung kết EURO 2024.

Hồ mờ trước áp lực, Kane hoàn toàn bị hàng thủ Tây Ban Nha vô hiệu hóa. Thậm chí, anh còn nhận 1 thẻ vàng cảnh cáo trong hiệp 1. Khi được thay ra bởi Ollie Watkins ở phút 60, Kane khó có thể trách móc HLV Gareth Southgate.

Trận thua trước Tây Ban Nha là thất bại thứ 2 liên tiếp của Kane tại các trận chung kết EURO. Trước đó, anh cũng nếm trải đắng cay ở chung kết Carabao Cup, Champions League và Siêu cúp Đức.

Kể từ khi gia nhập Bayern Munich vào hè 2023, Kane và đội bóng mới của anh chưa một lần nếm trái ngọt danh hiệu. Nhiều người ví von anh như "lời nguyền" cho tham vọng vô địch của bất kỳ đội bóng nào.

Khả năng "tàng hình" trong những trận quyết định

Harry Kane đáng trách, Harry Kane

Với 66 bàn thắng cho tuyển Anh, Kane xứng đáng được tôn vinh là chân sút vĩ đại nhất lịch sử. Tuy nhiên, khi đeo băng đội trưởng, "Tam sư" vẫn chưa thể thoát khỏi cơn khát danh hiệu dù đã nhiều lần tiến đến rất gần.

Vấn đề của Kane nằm ở chỗ anh thiếu bản lĩnh và khả năng tạo khác biệt trong những trận đấu quan trọng. Trong 2 trận chung kết EURO gần nhất, Kane chỉ có tổng cộng 1 lần chạm bóng trong vùng cấm đối phương và không có nổi 1 cú sút trúng đích.

Sự thất vọng và những lời chỉ trích

Thất bại trước Tây Ban Nha khiến Kane chìm trong nỗi buồn và thất vọng trào dâng. Khi hai đội rời sân sau buổi lễ bế mạc, anh lầm lũi bước ra xe bus mà không buồn nán lại cùng phóng viên hay người hâm mộ.

Harry Kane đáng trách, Harry Kane

"Các cầu thủ trong đội mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần sau một mùa giải dài. Chúng tôi bước vào trận chung kết trong sự rệu rã và nhận thất bại cay đắng", Kane lý giải về thất bại của tuyển Anh.

Tuy nhiên, lời giải thích này không thể nào xoa dịu sự phẫn nộ của người hâm mộ. Nhiều chuyên gia và CĐV cho rằng Kane nên bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận chung kết, thay vào đó là những cái tên như Jude Bellingham, Bukayo Saka hay Ollie Watkins - những người đã tỏa sáng rực rỡ ở các vòng đấu trước.

HLV Southgate đã mạo hiểm giữ niềm tin cho Harry Kane, và ông phải trả giá đắt cho quyết định này. Màn trình diễn nhạt nhòa của Kane một lần nữa cho thấy điểm yếu của anh trong những trận đấu quyết định.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com