Minh Trung Minh Trung
30/03/2023 18:52:46

Google cải tổ bộ phận trợ lí ảo, trọng tâm là Bard AI

Google cho biết họ đang tiến hành cải tổ bộ phận trợ lí ảo với trọng tâm là Bard AI.

Google đang tái cấu trúc bộ phận trợ lí ảo – được gọi là Google Assistant - để tập trung hơn vào Bard, công nghệ trò chuyện trí tuệ nhân tạo mới của công ty.

Trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên vào thứ Tư, Sissie Hsiao, phó chủ tịch kiêm lãnh đạo đơn vị kinh doanh của đã sử dụng tiêu đề: “Những thay đổi đối với nhóm Google Assistant và Bard”. Thông tin từ thông báo này cho thấy trong thời gian tới gã khổng lồ tìm kiếm sẽ tập trung vào Bard nhiều hơn.

Jianchang “JC” Mao, người đã báo cáo trực tiếp với Hsiao, sẽ rời công ty vì lý do cá nhân. Mao giữ vị trí phó chủ tịch kỹ thuật của Trợ lý Google và “đã giúp định hình Trợ lý mà chúng ta có ngày nay”.

Google, Google Assistant, Bard AI

Thay thế vị trí của Mao sẽ là Peeyush Ranjan, nhân viên kỳ cựu với 16 năm làm việc cho Google. Gần nhất, Peeyush Ranjan giữ chức phó chủ tịch trong tổ chức thương mại của Google, giám sát các khoản thanh toán.

Trong email gửi nhân viên, Hsiao cho biết: “Năm nay, hơn bao giờ hết, chúng ta phải tập trung vào việc phân phối các sản phẩm có tác động đến người dùng của mình”.

Google Assistant là một ứng dụng phần mềm trợ lý ảo được hỗ trợ bởi AI và phần mềm xử lý ngôn ngữ tương tự như của Apple Siri hoặc của Amazon Alexa. Nó thường được sử dụng trên thiết bị di động và thiết bị gia đình, bao gồm cả điện thoại thông minh Pixel cũng như trong các thiết bị và loa thông minh Nest. Nó cũng được sử dụng trong đồng hồ thông minh, màn hình thông minh, TV và trên các phương tiện thông qua nền tảng Android Auto.

Những thay đổi lãnh đạo mới cho thấy bộ phận Assistant đang lên kế hoạch tích hợp công nghệ Bard vào các sản phẩm tương tự trong tương lai.

Tuần trước, Google đã ra mắt Bard, đối thủ cạnh tranh của ChatGPT, gọi nó là “một thử nghiệm”, bắt đầu với các thử nghiệm ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Google sẽ lên kế hoạch có doanh thu từ Bard như thế nào.

 


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com