Google: Bard không học võ công của ChatGPT
Bill Bill
30/03/2023 20:22:41

Google: Bard không học võ công của ChatGPT

Google lên tiếng phủ nhận việc con đẻ Bard AI của mình đi học lén võ công của đối thủ ChatGPT.

Hôm thứ Tư tuần này, một cựu nhân viên đã tố Google sử dụng những phản hồi của người dùng cho ChatGPT để đào tạo Bard AI của mình. Tuy nhiên, Google ngay lập tức lên tiếng phản bác.

Cách đây vài tháng, khi giới võ lâm đang yên bình thì một ngày kia, gã ChatGPT xuất hiện. Giang hồ dậy sóng từ đây. Đứa con của gia tộc OpenAI không hiểu từ đâu mang trên người một bộ tuyệt học chưa từng xuất hiện trên chốn võ lâm. Với môn võ thần bí này, ChatGPT có thể bắt chước và thi triển nhiều tuyệt chiêu của các môn phái trong thiên hạ như code, viết văn, làm thơ, tâm sự mỏng…

Google, Bard, ChatGPT

Các cao thủ võ lâm đứng ngồi không yên với sự xuất hiện của gã ChatGPT. Còn các tiểu thư khuê các thì đến giấc ngủ cũng mơ đến anh chàng bí ẩn này.

Giới võ lâm phản hồi theo nhiều cách trước sự kiện này. Ông trùm Microsoft được cho là kẻ thức thời nhất khi ngay lập tức cho thằng con Bing AI của mình bái sư học đạo. Kết quả là Bing đang chìm nghĩm bỗng nổi như cồn nhờ có được vài ngón nghề của ChatGPT.

Đến mức này thì Google không thể ngồi yên được nữa. Gã gian hùng này đập vỡ quả trứng bí mật để đánh thức Bard AI. Tuy nhiên, ngay lần ra mắt đầu tiên, gã này đã cho thấy mình có khiếu hài hước và hay làm sai.

Và theo cựu thần của Google ở trên thì gã khổng lồ tìm kiếm đã phải hạ mình lén lút cử người đi sưu tầm dụng dữ liệu từ ChatGPT của OpenAI, được lấy từ một trang web có tên ShareGPT để dạy cho gã Bard AI khôn ra một tí. Tất nhiên, Google ngay lập tức phủ nhận điều này. Dù gì cũng là hàng danh gia vọng tộc, ai lại đi thừa nhận lén đi học võ công người khác bao giờ.

Google đã tuyên bố đanh thép: “Bard không được đào tạo về bất kỳ dữ liệu nào từ ShareGPT hoặc ChatGPT”.

Google, Bard, ChatGPT

Google, Bard, ChatGPT

Sự việc vẫn chưa ngã ngũ nhưng xem chừng giang hồ lại sắp dậy sóng. Liệu ChatGPT có ngự trị trên cao mãi được không, các tay anh hùng hảo hán không lẽ bó tay hay sao?


   
0 bình luận     0 lượt thích