Bill Bill
10/11/2022 14:24:35

Đây là chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên trên thế giới không đến từ Apple mà đến từ các ‘pháp sư’ Trung Quốc.

Cách đây vài ngày, kênh YouTube Trung Quốc có tên Scientific and Technological Aesthetics đã đăng tải video quay lại quá trình ‘hô biến’ một chiếc iPhone bình thường thành thiết bị màn hình gập.

Cụ thể, nhóm các ‘pháp sư’ này muốn chế tạo một chiếc iPhone màn hình gập và giữ lại nhiều linh kiện gốc nhất có thể. Thách thức của họ là các linh kiện phải đảm bảo tính dẻo cho tính năng màn hình gập.

Đoạn video cho thấy các kỹ sư đã gỡ hàng chục tấm màn của iPhone, sau đó cắt phần viền của một thiết bị gập khác và ghép nối sao cho chúng có thể gập trơn tru. Ban đầu, họ định sử dụng bản lề của Galaxy Z Flip nhưng cuối cùng chuyển sang Motorola Razr vì có phần gập ở giữa nhỏ hơn.

iPhone màn hình gập đầu tiên, iPhone màn hình gập, iPhone V

Màn hình thì được tận dụng từ iPhone X với tấm nền OLED. Một số bộ phận được nhóm sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra.

Theo Gizmochina, chiếc iPhone gập sẽ có 2 phần chính, được nối với nhau bằng một phần gập nhỏ ở chính giữa. Nửa trên thiết bị sẽ là nơi chứa viên pin và cảm biến camera trước, sau. Trong khi đó, nửa dưới thiết bị sẽ bao gồm vi mạch và bộ nhớ.

Nhóm này đã lên ý tưởng và thực hiện dự án này trong khoảng 1 năm. Họ gọi nó là iPhone V và cho biết đây mới chỉ là phiên bản 1.0. Vì kích thước hạn chế nên thiết bị chỉ sử dụng viên pin 1000 mAh. Một bên loa cùng với các thành phần của công nghệ sạc MagSafe cũng bị loại bỏ.

iPhone màn hình gập đầu tiên, iPhone màn hình gập, iPhone V

Tuy nhiên, màn hình cảm ứng vẫn hoạt động rất mượt mà và iOS vận hành bình thường trên chiếc iPhone gập này. Để giao diện phù hợp với màn hình gập hơn, nhóm đã jailbreak chiếc iPhone và tinh chỉnh một vài tính năng, phần mềm hệ thống của thiết bị.

Chiếc iPhone V này hỗ trợ mạng 5G, sử dụng vi xử lý A16 Bionic mới nhất. Nó sở hữu camera trước có độ phân giải 12 MP cùng với màn Super Retina XDR. Thậm chí, nó cũng có thông số máy ảnh, màn hình Ceramic Shield chống trầy xước như dòng iPhone Pro gần đây.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.