Zen Zen
11/12/2021 07:31:08

Đại học Auckland mở trung tâm hỗ trợ học tập ngay tại TPHCM

Đại học Auckland (New Zealand) hợp tác với đơn vị giáo dục UP Education và Tập đoàn tư vấn LightPath, mang đến một không gian hỗ trợ học tập sáng tạo ngay tại thành phố Hồ Chí Minh, với mục đích nâng cao trải nghiệm học trực tuyến của sinh viên Việt Nam trong khi chưa thể theo học trực tiếp tại New Zealand.

Đại dịch toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm học tập của sinh viên quốc tế, việc duy trì hứng thú và động lực trong quá trình học trực tuyến chỉ là một trong các thử thách mà các sinh viên phải đối diện.

Do đó, trung tâm hỗ trợ học tập này được thành lập dành riêng cho sinh viên Đại học Auckland và học viên của UP Education tại Việt Nam, cho phép họ kết nối trực tiếp với bạn học, giáo viên và giảng viên khi đang theo học chương trình đào tạo trực tuyến. Đồng thời, trung tâm sẽ giúp sinh viên duy trì được động lực để chuẩn bị cho việc học tập tại New Zealand khi biên giới chính thức mở cửa.

 Auckland Uni Vietnam Study Hub

Ông Brett Berquist, Giám đốc Bộ phận tuyển sinh quốc tế của Đại học Auckland cho biết: “Trung tâm hỗ trợ học tập Vietnam Study Hub là một sáng kiến thuộc chương trình Auckland Advantage, nhằm hỗ trợ trải nghiệm học trực tuyến từ xa của sinh viên quốc tế.

Những sáng kiến giáo dục này giúp sinh viên duy trì sự kết nối với nhà trường cho đến khi họ có thể chính thức vào New Zealand và nhập học tại Đại học Auckland một cách an toàn.”

Tọa lạc tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Sunwah Inno – một không gian làm việc chung ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Study Hub có thiết kế thoáng đãng và hiện đại, từ đó tạo nên một môi trường học tập trực tuyến lý tưởng cho sinh viên. Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp những dịch vụ hỗ trợ theo sát nhu cầu thực tế của sinh viên như cố vấn học tập và hướng nghiệp, vốn rất cần thiết trong quá trình học tập.

Ông Haike Manning, cựu Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn tư vấn LightPath, cũng đã tham gia trong quá trình phát triển sáng kiến giáo dục này. Với kinh nghiệm lâu năm trong môi trường ngoại giao, ông Haike đã thành lập LightPath với tầm nhìn trở thành cầu nối giữa Việt Nam và các cơ hội giáo dục quốc tế.

Ông Haike cho biết: “Vietnam Study Hub là một sáng kiến mà chúng tôi đã ấp ủ khá lâu. Chúng tôi mong muốn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tại chỗ, trực tiếp cho các du học sinh Việt Nam lần đầu nhập học trên môi trường trực tuyến, cũng như các sinh viên năm đầu cần được hướng dẫn nhiều hơn. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành với Đại học Auckland thành lập trung tâm hỗ trợ học tập đầu tiên ngay tại thành phố Hồ Chí Minh.”

Auckland Uni Vietnam Study Hub
Phạm Quang Minh (bên phải) thể hiện sự hài lòng khi nhận được sự hỗ trợ từ Đại học Auckland và trung tâm hỗ trợ học tập Vietnam Study Hub

Phạm Quang Minh, hiện là sinh viên bậc sau đại học của Đại học Auckland chia sẻ: “Học tại nhà không phải là một lựa chọn tối ưu với tôi, vì môi trường học tập sẽ có rất nhiều xao nhãng, đồng thời tôi không thể tương tác trực tiếp với bạn học và cố vấn học tập.

Nhờ có trung tâm hỗ trợ học tập Vietnam Study Hub, trải nghiệm học trực tuyến đã tốt hơn rất nhiều. Bây giờ, tôi đã có không gian học tập riêng, có cơ hội được trao đổi với bạn học ở New Zealand cũng như bạn học đang theo học trực tuyến.

Tôi cũng được cố vấn học tập hỗ trợ trong quá trình học. Cho đến hiện tại, tôi rất hài lòng với trải nghiệm học tập ở Vietnam Study Hub.”

Vietnam Study Hub sẽ chính thức mở cửa từ tháng Hai năm 2022 (học kỳ đầu tiên của năm học 2022), và sẽ được vận hành theo quy định về phòng chống dịch của chính quyền địa phương.

Trong tình huống Vietnam Study Hub phải tạm thời đóng cửa, dịch vụ hỗ trợ về học tập và hướng nghiệp vẫn sẽ được duy trì dưới hình thức trực tuyến. Những sinh viên không sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh vẫn sẽ được hỗ trợ trực tuyến về học tập và công tác hướng nghiệp.

Bên cạnh đó, các gia sư từ tổ chức Summa Education – một trong những trung tâm gia sư hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ hỗ trợ quá trình học tập của sinh viên dưới hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến, bên cạnh việc tổ chức những buổi đào tạo về kỹ năng học tập. Summa Education là đơn vị tiên phong về dịch vụ luyện thi và gia sư các chương trình đào tạo quốc tế, và được biết đến là một đối tác tin cậy của nhiều trường quốc tế hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng thông qua trung tâm hỗ trợ học tập này, sinh viên Việt Nam sẽ được hỗ trợ hướng nghiệp từ những chuyên viên tư vấn có trình độ. Những chuyên viên tư vấn của trung tâm đều được đào tạo tại Song An, một doanh nghiệp xã hội đi đầu trong lĩnh vực giáo dục và hướng nghiệp tại Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về trung tâm hỗ trợ học tập Vietnam Study Hub, vui lòng tham khảo tại đây.

Về Đại học Auckland (New Zealand)

Đại học Auckland là trường đại học hàng đầu New Zealand, được QS World University Rankings xếp thứ 85 trong các cơ sở giáo dục đại học trên toàn thế giới. Trường nằm trong top 10 trường đại học dẫn đầu Bảng xếp hạng tầm ảnh hưởng toàn cầu của tạp chí Times Higher Education, với kết quả được đo lường dựa trên hiệu quả thực hiện các mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Đại học Auckland còn dẫn đầu về nghiên cứu khi liên tục có những công trình chất lượng trải rộng trên mọi lĩnh vực từ 08 phân khoa và 02 viện nghiên cứu lớn của trường.

Sự kết nối của Đại học Auckland với vùng Auckland (Tamaki Makaurau) – một trong những vùng đất độc đáo trên thế giới, thể hiện qua tên gọi được trao tặng bởi tộc người Maori vùng Auckland (Ngāti Whātua Ōrākei): Waipapa Taumata Rau. Mối quan hệ bền vững với tộc người Maori (tangata whenua) là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch “Tầm nhìn 2030 và Chiến lược 2025 Taumata Teitei” của trường.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.