Theo Financial Times, Apple đang lên kế hoạch tham gia cuộc đua giành quyền phát sóng Formula 1 (F1) tại Mỹ, hiện do ESPN nắm giữ. Đây được coi là bước đi nhằm tận dụng sức nóng từ bộ phim điện ảnh F1 của Apple – tác phẩm có Brad Pitt đóng chính, vừa trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử hãng với khoảng 293 triệu USD toàn cầu.
Quyền phát sóng F1 tại Mỹ sẽ chính thức mở cho đấu thầu vào năm 2026. Hiện ESPN đang trả khoảng 85 triệu USD mỗi năm cho bản quyền. Tuy nhiên, các chuyên gia tại Citi dự đoán mức giá mới có thể vượt 120 triệu USD mỗi năm, nhờ vào sức hút của loạt phim tài liệu Drive to Survive trên Netflix và bộ phim điện ảnh mới, giúp lượng khán giả F1 tại Mỹ tăng mạnh.
Năm 2024, trung bình có 1,3 triệu khán giả Mỹ theo dõi mỗi chặng đua, gần gấp đôi so với năm 2018. Chủ sở hữu F1 – Liberty Media – kỳ vọng sự quan tâm ngày càng lớn từ khán giả trẻ sẽ đẩy giá trị bản quyền tăng vọt.
Động thái nhắm tới F1 cho thấy Apple tiếp tục đẩy mạnh mảng phát sóng thể thao trực tiếp, sau khi đã có thỏa thuận với Major League Baseball (MLB) từ 2022 và Major League Soccer (MLS) Bắc Mỹ. ESPN từng có quyền gia hạn độc quyền nhưng không thực hiện, mở đường cho những tên tuổi như Apple tham gia cuộc đấu giá.
Hiện Formula 1 chưa đưa ra quyết định cuối cùng về đối tác truyền hình tại Mỹ. Một nguồn tin thân cận cho biết ESPN vẫn có khả năng cao giữ được bản quyền. Phía Apple, Liberty Media và Formula 1 chưa bình luận gì về thông tin này.