Theo thông tin từ Carscoops, đợt triệu hồi mới nhất này ảnh hưởng đến hơn 27.000 chiếc do không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn về tầm nhìn phía sau. Vấn đề nằm ở camera lùi của xe, khi hình ảnh có thể bị trễ từ 6-8 giây sau khi chuyển sang số lùi, không đảm bảo theo quy định liên bang.
Mặc dù các tài xế vẫn có thể lùi xe bằng cách quan sát qua gương chiếu hậu, nhưng việc camera lùi không hoạt động đúng thời gian quy định vẫn khiến mẫu bán tải điện này bị đánh giá không đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn. Tesla đã nhanh chóng phát hiện vấn đề này vào ngày 12/9 thông qua quy trình kiểm soát chất lượng nội bộ, và họ đã xử lý vấn đề bằng một bản cập nhật phần mềm trực tuyến từ ngày 19/9.
Việc Tesla có thể sửa lỗi qua cập nhật trực tuyến được đánh giá là một điểm mạnh của hãng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho cả người dùng và hãng xe. Tuy nhiên, đây cũng là lời cảnh báo về sự cẩn trọng hơn trong khâu kiểm định chất lượng đối với các mẫu xe mới, đặc biệt khi đây là lần triệu hồi thứ năm chỉ trong một khoảng thời gian ngắn sau khi Cybertruck ra mắt.
Tesla Cybertruck đã trải qua một loạt những lần triệu hồi trong khoảng thời gian ngắn từ khi chính thức ra mắt vào cuối năm ngoái. Tổng cộng, đây là lần thứ năm mẫu bán tải điện này phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến an toàn và phải thu hồi để khắc phục.
Dưới đây là thông tin chi tiết về các đợt triệu hồi trước đó của Tesla Cybertruck:
Mỗi đợt triệu hồi đều tập trung vào các khía cạnh liên quan trực tiếp đến sự an toàn của người sử dụng, và Tesla đã nhanh chóng đưa ra giải pháp xử lý thông qua các bản cập nhật phần mềm từ xa hoặc thay thế linh kiện khi cần thiết. Tuy nhiên, với tần suất triệu hồi cao như vậy, điều này khiến không ít khách hàng đặt ra câu hỏi về độ tin cậy của Cybertruck trong tương lai.