Bill Bill
15/12/2021 07:14:18

Chi tiết về nồi chiên không dầu Camel 6L

Camel là một thương hiệu nồi chiên không dầu đến từ Trung Quốc. Sản phẩm này có tốt và có đáng để bạn đầu tư cho gian bếp của mình hay không?

Thông số kỹ thuật chi tiết của nồi chiên không dầu Camel 6L

  • Công suất: 1500W
  • Điện áp: 220V/50Hz
  • Dung tích: 5L hoặc 6L tùy loại
  • Kích thước nồi: 29×31,7×25,7 cm
  • Cân nặng: 4.2kg. Cân nặng hộp 5kg

Thiết kế đơn giản, hiện đại

nồi chiên không dầu Camel 6L

Nồi chiên không dầu Camel 6L có thiết kế đơn giản, hiện đại giống như nhiều thương hiệu cùng phân khúc trên thị trường như Philips, Lock&Lock, Perfect,… Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chính vì vậy sản phẩm của Camel lại không tạo ra được sự đột phá và khác biệt để dễ nhận diện so với các sản phẩm khác.

Công nghệ khá tốt trong tầm giá

Với mức giá chưa đến 1 triệu đồng, nồi chiên không dầu Camel 6L tất nhiên không thể so sánh chất lượng, tính năng với các sản phẩm trung và cao cấp có tiếng trên thị trường. Tuy vậy, nếu so sánh trong tầm giá, sản phẩm của Camel nhận được đánh giá khá tích cực từ người dùng.

Sử dụng nồi chiên không dầu Camel, thực phẩm sau khi chín giòn, vàng đều và không bị khô, xơ như khi chiên.

nồi chiên không dầu Camel 6L

Sản phẩm sử dụng công nghệ chiên không khí Rapid Air cho phép thực phẩm chín giòn trong môi trường không khí nóng lưu thông nhanh. Với công nghệ này, bạn sẽ hạn chế được 80% lượng dầu mỡ so với phương pháp chiên ngập dầu. Đây là một yếu tố quan trọng để có được 1 món chiên thơm ngon nhưng lại bảo vệ tốt cho sức khỏe (hạn chế tối đa việc sử dụng dầu mỡ chiên nóng ở nhiệt độ cao).

Nồi chiên không dầu Camel 6L có thể chế biến được nhiều loại thực phẩm khác nhau như thịt, gà, cá,… đến tôm, cua và rau củ.

Một điểm cộng cho sản phẩm này là nó có khay chiên với các lỗ thoát dầu. Giúp mỡ từ thực phẩm chảy xuống khay hứng, tránh tình trạng dầu mỡ ngấm ngược lại vào thực ăn. Những lỗ  thoát dầu này cũng giúp không khí nóng tiếp xúc tốt hơn với mặt thực phẩm bên dưới, qua đó cho phép thực phẩm chín đều hơn.

Dung tích vừa phải, đủ dùng

nồi chiên không dầu Camel 6L

Dù thông số kỹ thuật của sản phẩm ghi là 6l nhưng đây là dung tích toàn nồi. Trên thực tế, dung tích lòng nồi chỉ khoảng 3-4 lít. Tuy không quá lớn nhưng cũng đủ dùng cho một gia đình bình thường.

Thiết kế an toàn với người dùng

Nồi chiên Camel được bọc bởi nhựa chất lượng cao, có khả năng cách nhiệt khá tốt. Dù chiên nấu thực phẩm với nhiệt độ cao thì lớp vỏ cũng chỉ hơi ấm.

nồi chiên không dầu Camel 6L

Khi gặp sự cố khiến công suất vượt định mức, nồi chiên này có cơ chế tự động ngắt nguồn để bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Công suất hơi thấp

Công suất 1500W của nồi chiên này tương đối thấp so với các sản phẩm cùng phân khúc. Điều này có nghĩa là bạn phải tốn nhiều thời gian hơn để làm chín sản phẩm.

Tuy nhiên, thử nghiệm thực tế cho thấy chế biến thực phẩm với nồi chiên Camel vẫn nhanh hơn phương pháp chiên ngập dầu truyền thống.

Có mùi nhựa trong những lần sử dụng đầu tiên

Giống như hầu hết sản phẩm cùng tầm giá dưới 1 triệu, trong những lần sử dụng đầu tiên bạn thường nghe có mùi nhựa.

nồi chiên không dầu Camel 6L

Tuy nhiên, việc khử mùi nhựa cũng khá đơn giản. Hãy sử dụng 1 quả chanh, vắt lấy nước cốt vào một chiếc bát nhỏ. Đem bát nước cốt chanh bỏ vào lòng nồi, cài đặt nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút và để thiết bị hoạt động. Lặp lại điều này 2 lần liên tiếp rồi rửa lại với nước ấm và nước rửa chén, để nơi thoáng mát cho ráo nước là những lần sử dụng sau bạn sẽ không nghe mùi nhựa nữa.

Mức giá bình dân

Giá bán nồi chiên không dầu Camel 6L trên sàn thương mại điện tử Tiki là 850.000 đồng (do công ty Sukoto Việt Nam phân phối). Tuy nhiên, hiện tại đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 28% khi mua sản phẩm nên bạn chỉ phải bỏ ra 612.000 đồng.

Tìm hiểu thêm chương trình khuyến mãi này tại đây.

Tổng kết ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu Camel 6L

nồi chiên không dầu Camel 6L

Ưu điểm

  • Giá rẻ: chưa đến 1 triệu cho một chiếc nồi chiên không dầu được cho là mức giá có thể chấp nhận được với nhiều gia đình hiện nay.
  • Thiết kế đẹp mắt, thân thuộc, dễ sử dụng.
  • Công nghệ nướng ổn định, thiết kế an toàn cho người sử dụng.

Nhược điểm

  • Mùi hôi nhựa: Dù có thể khử và nó cũng tự hết sau một vài lần sử dụng nhưng điều này khiến người dùng cảm thấy khó chịu.
  • Lớp chống dính hơi mỏng, dễ bong tróc. Để lớp chống dính bền hơn, bạn nên sử dụng giấy nến lót dưới đáy nồi khi chiên nướng thực phẩm và rửa nồi bằng khăn mềm với nước rửa chén không ăn mòn.
  • Việc ghi dung tích không minh bạch dễ gây hiểu nhầm và lựa chọn không chính xác cho người dùng.
  • Công suất hơi nhỏ do với nhu cầu của nhiều gia đình có đông thành viên.
  • Cần mua thêm phích chuyển đổi vì thiết bị sử dụng phích cắm điện 3 chấu.

Trên đây là những đánh giá cơ bản của mình về nồi chiên không dầu Camel 6L. Bạn có thể cân nhắc trước khi quyết định có mua sản phẩm này trang bị cho gian bếp của mình hay không.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.