Bill Bill
09/03/2022 15:11:53

Bitcoin tăng giá phi mã sau một ‘chữ ký’ của tổng thống Biden

Quy định mới của chính phủ Mỹ về tiền điện tử khiến giá Bitcoin và nhiều đồng tiền khác tăng vọt.

Theo Tech News Daily, tiền điện tử và sự phát triển của chúng đang ngày càng trở thành mối quan tâm nhiều hơn của các chính phủ.

Thông thường, khi các chính phủ công bố các chính sách mới về tiền điện tử, nó sẽ khiến thị trường tiền điện tử sụp đổ. Nguyên nhân là các nhà đầu tư lo ngại các quy định sẽ có tính ‘đàn áp’ hoặc siết chặt hơn.

Giá Bitcoin tăng phi mã

Tuy nhiên, hôm nay, Bitcoin và nhiều đồng tiền điện tử khác đã đồng loạt tăng giá nhờ một sắc lệnh mới do tổng thống Biden ký.

Sáng nay, Nhà Trắng thông báo rằng Tổng thống Biden sẽ ký một lệnh hành pháp yêu cầu một số thay đổi trong chính phủ Mỹ xung quanh cách họ kiểm tra và xử lý tiền điện tử. Phần lớn mệnh lệnh liên quan đến cách Mỹ duy trì khả năng cạnh tranh toàn cầu trong lĩnh vực tiền điện tử. Sắc lệnh này cũng đảm bảo rằng đầu tư tiền kỹ thuật số an toàn cho người tiêu dùng và nó cũng không liên quan đến các hoạt động khủng bố và bảo mật khác.

Biden chỉ đạo chính phủ liên bang “thực hiện các bước cụ thể để nghiên cứu và hỗ trợ các tiến bộ công nghệ trong việc phát triển, thiết kế và triển khai có trách nhiệm các hệ thống tài sản kỹ thuật số đồng thời ưu tiên quyền riêng tư, bảo mật, chống khai thác bất hợp pháp, và giảm các tác động tiêu cực đến khí hậu”.

Giá Bitcoin tăng phi mã

Điều này cho thấy Mỹ đang có cách tiếp cận ngược lại với một siêu cường kinh tế khác, Trung Quốc. Nước này đã phản ứng bằng cách cấm các giao dịch tiền điện tử, mặc dù họ cũng đã phát triển tiền kỹ thuật số của riêng mình.

Sắc lệnh của Biden cũng hướng dẫn chính phủ Hoa Kỳ nghiên cứu và phát triển tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ (CBDC) – về cơ bản là một phiên bản kỹ thuật số của đô la Mỹ. Các loại tiền kỹ thuật số fiat như vậy có thể tạo ra sự cạnh tranh gay gắt với các loại tiền điện tử cũ trong tương lai.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm viết bài này, Bitcoin đã tăng 8% giá trị sau khi có thông tin về sắc lệnh của tổng thống Biden được ký.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.