Bill Bill
15/03/2023 20:30:59

Bing đã tích hợp GPT-4

OpenAI vừa giới thiệu phiên bản GPT-4 và nó đã được tích hợp cho công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.

Chỉ vài tháng trước, ChatGPT đã được ra mắt và nó đã thay đổi nhận thức của nhiều người về những gì AI có thể làm. Phiên bản này dựa trên GPT-3.5 từ OpenAI, cũng được tích hợp vào Bing và Skype, Edge của Microsoft. Mới đây, công ty xác nhận họ đã chuyển sang phiên bản GPT-4 mới và mạnh mẽ hơn.

GPT-4, Bing, Microsoft, OpenAI

Trên thực tế, điều này đã được thực hiện trước đó một thời gian. Nếu sử dụng Bing Preview trong 5 tuần qua thì bạn đã trải nghiệm GPT-4 (bạn có thể đăng ký sử dụng bản preview tại đây). Nhân tiện, đây không phải là GPT-4 đơn giản mà là một phiên bản đã được Microsoft tùy chỉnh để tìm kiếm.

Vậy GPT-4 có gì mới?

Đối với những người mới bắt đầu, đây là một mô hình “đa phương thức”, nói một cách hoa mỹ rằng bạn có thể đính kèm hình ảnh vào truy vấn của mình chứ không chỉ văn bản. Đây là một ví dụ về GPT-4 giải thích một trò đùa được tìm thấy trên Reddit. Lưu ý rằng đầu ra chỉ là văn bản (nghĩa là bạn không thể tạo hình ảnh như với Stable Diffusion, MidJourney…).

GPT-4, Bing, Microsoft, OpenAI

Mô hình mới cũng thông minh hơn, nhóm OpenAI đã thử nghiệm mô hình này với các sách bài kiểm tra thực hành từ năm 2022 và 2023. Lưu ý: mô hình không biết gì sau tháng 9 năm 2021, vì vậy các bài kiểm tra này (và câu trả lời của chúng) không phải là một phần của dữ liệu đào tạo.

GPT-3.5 đã tham gia kỳ thi luật sư (kỳ thi mà các luật sư tương lai cần phải vượt qua) và nằm trong 10% đạt điểm thấp nhất. Trong khi đó, GPT-4 nằm ở top 10% đạt điểm cao nhất. Hệ thống tư pháp chưa sẵn sàng cho các luật sư người máy, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai. GPT-4 cũng đạt điểm ở phân vị thứ 88 trong kỳ thi LSAT, v3.5 ở vị trí thứ 40. Đối với môn Toán SAT, GPT-4 nằm ở phân vị thứ 89, GPT-3.5 ở vị trí thứ 70. Bạn có thể xem thông báo của OpenAI để biết thêm kết quả kiểm tra.

Tính năng mới quan trọng nhất trong phiên bản 4 là “khả năng điều khiển”. Trước đây, ChatGPT buộc phải hoạt động như một trợ lý kỹ thuật số bằng cách đặt trước một số quy tắc. Có thể lừa AI tiết lộ các quy tắc đó, ví dụ:

GPT-4, Bing, Microsoft, OpenAI

GPT-4, Bing, Microsoft, OpenAI

GPT-4, Bing, Microsoft, OpenAI

GPT-4, Bing, Microsoft, OpenAI

Microsoft và OpenAI đã làm việc để che giấu các quy tắc như vậy (để ngăn chặn cái gọi là “bẻ khóa”), nhưng giờ đây có một cách tốt hơn để làm điều đó – các công ty có thể kiểm soát phong cách và tác vụ của AI bằng một thông báo hệ thống. Đây là một ví dụ:

GPT-4, Bing, Microsoft, OpenAI

Điều quan trọng cần lưu ý là GPT-4 vẫn có những hạn chế, đặc biệt là khi nói đến sự thật. Giống như người tiền nhiệm của nó, mô hình này có thể bịa ra mọi thứ, chúng được gọi là "ảo giác". Phiên bản mới tốt hơn đáng kể (đạt điểm cao hơn 40% trong thử nghiệm nội bộ) so với GPT-3.5 ở điểm bám sát thực tế và không mắc lỗi logic, nhưng phiên bản này vẫn chưa hoàn hảo. Tuy nhiên, GPT-3 đã được phát hành vào giữa năm 2020, GPT-3.5 ra mắt vào đầu năm 2022 (một cải tiến sau này đã được sử dụng cho ChatGPT), vì vậy tốc độ cải tiến là không thể tin được.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.