Zen Zen
19/11/2022 15:06:38

Bệnh viện Lê Văn Thịnh tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

Sáng ngày 19/11, tại khuôn viên Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh phối hợp với bệnh viện Lê Văn Thịnh tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Thực hiện kế hoạch  số 61/ KH MTTQ – BTT của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam  TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; căn cứ thông báo số 996 – TT/TU  của Ban thường vụ Thành ủy TP. Thủ Đức  về tổ chức các hoạt động và lễ tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sỹ tử vong, hi sinh nhằm thể hiện sự chia sẽ sâu sắc trước những mất mát, đau thương của các gia đình có người thân tử vong trong đại dịch Covid – 19 trên địa bàn TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh, tưởng niệm covid-19BS chuyên khoa II Trần Văn Khanh, thầy thuốc ưu tú, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện Lê Văn Thịnh phát biểu tại buổi lễ

 

Tham dự buổi lễ có ông nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch hội đồng nhân dân TP. Thủ Đức; BS chuyên khoa II Trần Văn Khanh, thầy thuốc ưu tú, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện Lê Văn Thịnh; BS chuyên khoa II Nguyễn Duy Tài, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện; BS chuyên khoa II Phan Văn Đức, Phó Giám đốc bệnh viện;  cùng đông đảo cán bộ hưu trí, quý thầy cô giáo,  đại diện Ban điều hành các khu phố, đại diện các gia đình có người thân qua đời trong đại dịch, lãnh đạo, y bác sỹ các khoa phòng, tại bệnh viện.  

BS chuyên khoa II Trần Văn Khanh, phát biểu tại buổi lễ, đại dịch Covid-19 bùng phát, gây tổn thất nặng nề cho cả thế giới, trong đó có nước ta. Trong bối cảnh đó, thực hiện lời hiệu triệu của lãnh đạo Đảng nhà nước, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào cả nước nói chung và y bác sỹ Bệnh viện Lê Văn Thịnh nói riêng không phân biệt tuổi tác, giới tính, dân tộc, tôn giáo đã đoàn kết một lòng, chung một ý chí “chống dịch như chống giặc”.

Cùng nhau đoàn kết khắc phục mọi khó khăn, bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, với những tháng ngày làm việc quên mình, dành hết tâm lực để chăm sóc, chữa trị người bệnh như người thân yêu, ruột thịt của mình; nhiều cán bộ, chiến sĩ hoãn ngày cưới, gác lại hạnh phúc riêng để lên đường làm nhiệm vụ.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh, tưởng niệm covid-19 Lễ tưởng niệm, tri ân và tiễn biệt đồng bào, cán bộ, chiến sỹ hy sinh và tử vong trong đại dịch Covid-19

Trong cuộc chiến cam go, ác liệt ấy trên cả nước đã có hàng ngàn thầy thuốc, cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên, các nhà thiện nguyện, cán bộ… bị nhiễm bệnh. Trong đó, hàng trăm người đã qua đời, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng đội, đồng chí.

Nỗi đau đến tột cùng khi nhiều người đến lúc "nhắm mắt xuôi tay" không có người thân ở bên cạnh, không có một lời trăng trối; nhiều gia đình có 2-3 người tử vong, có những người đại dịch đã cướp đi cả cha mẹ và những người ruột thịt; có những em bé sinh ra không được nằm trong vòng tay yêu thương của mẹ.

Đại dịch  đã phá vỡ hạnh phúc của biết bao gia đình đang êm ấm: Cháu mất ông bà, cha mẹ mất con, vợ chồng mất nhau, con mất cha mẹ. Đại dịch "tràn qua", để lại hàng ngàn người già yếu không còn nơi nương tựa, hơn 2.600 trẻ em mất cha mẹ, nhiều em còn quá nhỏ, trên đầu chít khăn tang nhưng vẫn hồn nhiên, thơ dại, chưa cảm nhận được sự mất mát quá lớn trong cuộc đời - thật là xót thương, nhói lòng, rơi lệ.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh, tưởng niệm covid-19Các bé mồ côi vì có bố mẹ mất vì covid 19 đến dự lễ kết hợp khám bệnh, vẽ tranh và vui chơi cùng các anh chi đoàn thang niên

“Trong niềm xúc động và tiếc thương, thay mặt Lãnh đạo, y bác sỹ, nhân viên bệnh viện, tôi xin bày tỏ lòng thành kính, chia buồn sâu sắc với các gia đình có người hy sinh và tử vong trong đại dịch Covid-19; xin nguyện cầu cho các linh hồn người đã mất được yên giấc nơi cõi vĩnh hằng.

Tôi thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ đau thương, mất mát với người thân của những người quá cố, mong các gia đình nén đau thương, vượt qua sự mất mát quá lớn này, dần trở lại cuộc sống bình thường, trong điều kiện mới. Nhất là các cháu bị mất cha, mẹ là một biến cố lớn trong cuộc đời. Đảng, Nhà nước, bà con lối xóm, họ hàng thân thích, sẽ đồng hành cùng với các cháu trên con đường bước vào đời.

Tuy sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng tôi tin tưởng với sự giúp đỡ, chăm lo của Nhà nước, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, sự yêu thương của họ hàng, thân tộc, các cháu sẽ được bù đắp một phần về tinh thần và vật chất; rất mong các cháu sẽ chăm ngoan, học tập tốt, trở thành những người có ích cho xã hội”. 

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.