Zen Zen
11/06/2022 10:47:39

Bắt Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt

Theo nhiều thông tin trên các phương tiện báo đài, Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về đấu thầu mua sắm trang thiết bị vật tư y tế gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Theo đó, giám đốc CDC Hà Nội, ông Trương Quang Việt và kế toán trưởng của đơn vị này cùng bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi nêu trên.

giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt
Ông Trương Quang Việt, giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội

Tại CDC Hà Nội, các hành vi vi phạm quy định về đấu thầu trong quá trình mua sắm trang thiết bị vật tư y tế của Công ty Việt Á đã gây thiệt hại cho ngân sách 9 tỉ đồng.

Vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á và một số đơn vị liên quan gây chấn động dư luận thời gian qua. Tính đến nay, Bộ Công an và Công an các địa phương đã khởi tố tổng cộng hơn 60 bị can.

Trong số này, nhiều người là cán bộ cấp cao của CDC các địa phương, hoặc lãnh đạo cấp vụ thuộc các bộ, ngành. Mới đây nhất, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam cựu bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và cựu chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Theo điều tra, sau khi được Bộ Y tế cấp phép đăng ký lưu hành, Phan Quốc Việt (tổng giám đốc Công ty Việt Á) thông đồng với lãnh đạo các đơn vị y tế để hợp thức hồ sơ chỉ định thầu, nâng khống giá bán lên mức 470.000 đồng/kit xét nghiệm.

Công ty này đã cung ứng kit xét nghiệm cho CDC và các cơ sở y tế khác của 62 tỉnh, TP trên cả nước, với doanh thu khoảng gần 4.000 tỉ đồng. Trong đó, giá kit xét nghiệm được nâng khống khoảng 45%, giúp Công ty Việt Á thu về số tiền hơn 500 tỉ đồng. Đặc biệt, Công ty Việt Á chi “hoa hồng” cho các “đối tác” với số tiền lên tới gần 800 tỉ đồng.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.