Bill Bill
26/06/2024 20:25:27

Apple muốn tăng cường robot trong dây chuyền lắp ráp iPhone

Tập đoàn Apple đang lên kế hoạch cắt giảm một nửa số lượng công nhân trên dây chuyền lắp ráp iPhone trong vài năm tới, thay thế bằng hệ thống tự động hóa.

Theo nguồn tin từ The Information, Phó chủ tịch cấp cao Sabih Khan đã yêu cầu các nhà quản lý giảm 50% nhân công lắp ráp iPhone trong thời gian tới.

Lắp ráp iPhone, robbot lắp ráp iPhone

Apple đã âm thầm thực hiện kế hoạch này trong hơn một năm qua. Báo cáo chuỗi cung ứng năm 2023 của hãng cho thấy số lượng nhân viên giám sát tại các đối tác sản xuất đã giảm từ 1,6 triệu xuống 1,4 triệu, tương đương mức giảm 12,5% trong vòng 1 năm.

Có nhiều lý do cho việc Apple đẩy mạnh tự động hóa:

Giảm chi phí sản xuất: Việc sử dụng robot có thể giúp Apple tiết kiệm chi phí nhân công, vốn chiếm một phần lớn trong giá thành sản phẩm.

Nâng cao hiệu quả: Máy móc có thể hoạt động liên tục và chính xác hơn con người, giúp tăng năng suất và giảm thiểu sai sót.

Tránh rủi ro: Việc tự động hóa giúp giảm thiểu tác động từ các yếu tố con người như đình công, bạo động công nhân,...

Tuy nhiên, quá trình tự động hóa cũng gặp một số thách thức:

Chi phí đầu tư cao: Máy móc tự động hóa có giá thành rất đắt đỏ, lên đến hàng trăm triệu USD.

Khó khăn trong việc lắp ráp các chi tiết nhỏ: Robot hiện tại vẫn gặp khó khăn trong việc lắp ráp các chi tiết nhỏ với độ chính xác cao như con người.

Mất việc làm: Việc cắt giảm nhân công sẽ dẫn đến tình trạng thất nghiệp cho nhiều người lao động.

Dù vậy, Apple vẫn quyết tâm đẩy mạnh tự động hóa dây chuyền sản xuất iPhone. Tập đoàn này tin rằng đây là giải pháp tối ưu để nâng cao hiệu quả và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động sản xuất.


   
0 bình luận     0 lượt thích